วนอุทยานภูลังกา อำเภอปง จังหวัดพะเยา

27437 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วนอุทยานภูลังกา อำเภอปง จังหวัดพะเยา

วนอุทยานภูลังกา เป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนอยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำ ที่มีความสูงตั้งแต่ 900-1,720 เมตร ด้วยลักษณะที่เป็นยอดเขาสลับซับซ้อนนี้เองจึงเหมาะสำหรับนักนิยมธรรมชาติที่ชอบการเดินป่าพิชิตยอดดอยสูง ซึ่งเหมาะสำหรับการชมทิวทัศน์ในช่วงฤดูหนาวเป็นอย่างยิ่งในเขตวนอุทยานภูลังกามียอดดอยที่เชื่อมต่อกันเป็นทอดๆ เส้นทางเดินพิชิตยอดดอยภูลังกาจะผ่านสันดอยต่างๆ ซึ่งทางวนอุทยานฯ ได้จัดเส้นทางในการเดินป่าระยะทาง 3 กิโลเมตร เริ่มต้นที่ห้องเรียนธรรมชาติ ซึ่งเป็นสวนสมุนไพร สวนกล้วยไม้ และพันธุ์ไม้หายาก ก่อนจะเดินผ่านป่าก่อโบราณ ซึ่งมีนกมากมายหลายชนิดเหมาะสำหรับการดูนก นอกจากนี้ยังมีทุ่งดอกโคลงเคลงซึ่งจะบานเบ่งสะพรั่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวด้วย


 เมื่อเริ่มไต่ความสูงขึ้นมาเรื่อยๆ คุณจะผ่าน ดอยหัวลิง จุดนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งพระอาทิตย์ตกและทะเลหมอกยามเช้า หลังจากนั้นจะเดินต่อไปยังภูนม จุดนี้สูงประมาณ 1,600 เมตร เป็นสันเขาแคบๆ ทอดตัวต่อเนื่องมาจากยอดดอยภูลังกา สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้โดยรอบ 360 องศา ชมวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก หากเดินตามสันเขาขึ้นไปอีกจะถึงจุดสูงสุดที่ยอดดอยภูลังกา ที่ความสูง 1,720 เมตร เป็นสันเขาแคบๆ และหน้าผาสูง มองเห็นทะเลหมอกได้สวยงามในช่วงฤดูหนาว และชมวิวได้ไกลถึงฝั่งลาว


ก่อนถึงยอดดอยมีทางแยกออกไปยังลานหินล้านปี อยู่ห่างออกไปเพียง 100 เมตร เท่านั้น คุณสามารถเดินไปชมวิวสวยๆ และทุ่งดอกไม้ป่าได้ นอกจากนี้ยังมีน้ำตกภูลังกา แม้ว่าจะเป็นน้ำตกขนาดเล็กแต่ก็มีความสวยงามในช่วงฤดูฝนให้คุณได้เที่ยวชมด้วย

 วนอุทยานภูลังกา มีเส้นทางเดินเท้าศึกษาธรรมชาติหลากหลาย เช่น พิชิตยอดดอยต่าง ๆ ของวนอุทยานฯ ได้แก่ ยอดดอยภูลังกา ยอดดอยภูนม ชุ่มฉ่ำกับน้ำตกภูลังกา ชมลานหินล้านปี หินแยงฟ้า ชื่นชมป่าก่อโบราณ ย้อนอดีตไปกับร่องรอยตำนานผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ที่เคยจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ของไทย

การเดินทาง : จากตัวเมืองพะเยาใช้ทางหลวงหมายเลข 1092 ถนนสายพะเยา-ปง ระยะทาง 104 กิโลเมตร เมื่อถึงอำเภอเชียงคำเดินทางต่อไปอีกระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 1148 แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางทิศเหนืออีก 12 กิโลเมตร จะถึงวนอุทยานฯ เส้นทางรถยนต์ในวนอุทยานฯ เป็นทางลูกรังดินแดงขึ้นเขาสูงชันและแคบคดเคี้ยว รถยนต์ธรรมดาจะขึ้นมาได้ถึงห้องเรียนธรรมชาติเท่านั้น หากขึ้นสู่ยอดเขาจะต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ช่วงเวลาแนะนำ ชมทะเลหมอกในฤดูฤดูหนาว ตุลาคม-กุมภาพันธ์

สิ่งอำนวยความสะดวก : ปัจจุบันวนอุทยานภูลังกา มีบ้านพักบริการนักท่องเที่ยวบนยอดภูประมาณ 5 หลัง พร้อมห้องน้ำ และลานกางเต็นท์ไว้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์และอุปกรณ์ในการแค้มป์ปิ้งมาเอง อุปกรณ์ส่องสว่าง เพราะบนยอดภูไม่มีไฟฟ้า รวมทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม

ติดต่อ-สอบถาม :  วนอุทยานภูลังกา โทรศัพท์ 081-883-0307, 053-711-402


และที่พลาดไม่ได้เลยถ้ามาถึงภูลังกา คือ Magic  Mountain  ร้านกาแฟชื่อดังของภูลังการีสอร์ท  ด้วยวิวของตัวร้านที่หันหน้าเข้าหาทะเลหมอกคลอเคล้าภูเขา วิวเดียวกับที่สามารถมองเห็นได้จากภูลังกา รีสอร์ท ทำให้กลายเป็นร้านกาแฟขวัญใจนักท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงสุดในเวลานี้  มาเที่ยวภูลังกา รีสอร์ท ต้องไม่พลาดมาเที่ยวร้านกาแฟ Magic Mountain ต่อ สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ ในช่วงเวลาเช้าประมาณ 6.30 -08.30 น. ซึ่งเป็นช่วงที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นและเริ่มทอแสงสาดส่องกระทบมายังทะเลหมอก


Magic Mountain ภูลังการีสอร์ท อ.ปง จ.พะเยา ร้านตั้งอยู่ริมถนนใหญ่เลยรีสอร์ทภูลังการมาประมาณ 50 เมตร  หากออกมาจากภูลังการีสอร์ทให้เลี้ยวมาทางซ้ายแล้วเดินเรียบถนนมานิดนึง เปิดให้บริการ วันพฤหัสบดี-อังคาร หยุดวันพุธ ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. แต่สามารถเข้ามารอชมทะเลหมอกและถ่ายรูปนอกช่วงเวลาได้ โทร. 09-8560-1745

ที่พักเด็ดๆ ภูลังกา


ภูลังกาบ้านสวน - ภูลังการีสอร์ท ที่พักยอดนิยมในภูลังกา วิวทะเลหมอกยามเช้าสวยๆ บรรยากาศดี มีระเบียงนั่งจิบน้ำชากาแฟ ชมวิวและถ่ายรูปสวยๆ เหมาะสำหรับคู่รักและครอบครัวหมู่คณะ ... และแน่นอน หากเดินทางกับคณะเรา ท่านจะได้ตื่นมาชมวิวทะเลหมอกสวยๆจากหน้าที่พักนี้กันเลย ทางไปจองทัวร์จ้า   http://goo.gl/YvPnSa

ที่อยู่ : 125 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ. ปง จ.พะเยา

เบอร์โทรติดต่อ : 086-1910291

ราคาห้องพัก : ติดต่อสอบถามกับทางที่พักได้โดยตรงค่ะ

บ้านทะเลหมอก ภูลังกา อีกหนึ่งที่พักวิวสวยๆ น่าพักอีกแห่ง ชมวิวทะเลหมอกภูลังกา

ที่อยู่ : ตำบล ผาช้างน้อย อำเภอ ปง จังหวัดพะเยา 56140

เบอร์โทรติดต่อ : 081-9215799

ราคาห้องพัก : ติดต่อสอบถามกับทางที่พักได้โดยตรงค่ะ

บ้านเสริมสุขแอดภูลังกา โฮมสเตย์ ห้องพักราคาถูก ประหยัด

ที่อยู่ : 67/4 ตำบลผาช้างน้อย อำเภอ ปง จังหวัดพะเยา 56140

เบอร์โทรติดต่อ : 089-9507946

ราคาห้องพัก : ติดต่อสอบถามกับทางที่พักได้โดยตรงค่ะ

 

   ชมโปรแกรมทัวร์น่าน ทัวร์พะเยา ทัวร์ภูลังกา :  goo.gl/YvPnSa

  รวมโปรแกรมทัวร์น่าน ทัวร์แพร่ ทัวร์พะเยา :  goo.gl/HwePGG

   รวมแพคเกจทัวร์ภาคเหนือ โปรแกรมทัวร์ภาคเหนือ  :   goo.gl/zuP83W

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้