ดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

5149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

 เที่ยวดอยแม่สลอง ชิมชา ชมวิวขุนเขา

ดอยแม่สลอง เป็นที่ตั้งของ หมู่บ้านสันติคิรี ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง เดิมชื่อ บ้านแม่สลองนอก ดอยแม่สลองในยุคแรกเป็นดินแดนลี้ลับต้องห้าม มีปัญหายาเสพติดและกองกำลังติดอาวุธมาตลอด ทางการไทยได้พยายามแก้ปัญหา โอนกองกำลังเหล่านี้มาอยู่ในความดูแลของกองบัญชาการทหารสูงสุด กระทั่งปี พ.ศ. 2515 คณะรัฐมนตรีมีมติรับทหารจีนคณะชาติให้อาศัยในแผ่นดินไทยอย่างเป็นทางการ ยุติการค้าฝิ่น ปลดอาวุธ และหันมาทำอาชีพเกษตรกรรม โดยได้ริเริ่มโครงการปลูกชา และปลูกสนสามใบเพื่อทดแทนป่า ชุมชนบนดอยแม่สลองได้ชื่อใหม่เป็น บ้านสันติคีรี มีการออกบัตรประชาชนให้เมื่อปี พ.ศ.2521จากนั้นดอยแม่สลองคืนสู่ความสงบนับแต่นั้นมา 

ไม่ว่าจะฤดูไหน ๆ ความงดงามของ "ดอยแม่สลอง" จังหวัดเชียงราย ก็ยังมีมนต์ขลังไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะฤดูหนาวที่อากาศจะเย็นยะเยือก ทะเลหมอกยามเช้าลอยอ้อยอิ่งให้อิงแอบ ดอกนางพญาเสือโคร่งผลิดอกออกบานสะพรั่ง ทั่วทั้งดอยจะกลับกลายเป็นสีชมพูสุดแสนโรแมนติก ซึ่งนอกจากที่เรากล่าวมาแล้วนั้น ดอยแม่สลอง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งหลาย ๆ คนอาจมองข้ามไป เอ้า...ถ้าพร้อมแล้วก็ตามเราไปขึ้นดอยแม่สลองไปท่องเที่ยวกันดีกว่า

ช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระดอย ซึ่งเป็นซากุระสีชมพูอมขาวพันธุ์ที่เล็กที่สุด จะบานสะพรั่งตลอดแนวทางขึ้นดอยแม่สลอง

แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าไปสัมผัสนั้น ได้แก่ การชมไร่ชาและศึกษาวิธีการผลิตชา เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ดอยแม่สลอง เป็นพื้นที่ที่มีการปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศ จึงไม่ต้องแปลกใจหากคุณขึ้นไปแล้วจะพบกับไร่ชากว้างสุดลูกหูลูกตา ที่เรียงรายกันเป็นขั้นบันไดอย่างงดงามเขียวขจี ที่สำคัญเมื่อมาเยือนที่นี่แล้ว ก็ไม่ควรพลาดชิมชารสชาตินุ่มลิ้น หอม กลมกล่อมสักจอกสองจอกให้ชุ่มคอ ที่แม่สลองเต็มไปด้วยชามากมาย ใครที่ไปแม่สลองไม่ได้ชิมชารสเลิศของที่นี่ถือว่าไปไม่ถึงนะคะเพราะชาที่นี่ขึ้นชื่อและอร่อยมาก


 ไร่ชา 101 ตั้งอยู่ที่ 83 ม.6 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย 57110ไร่ชาชื่อดังที่สุดของดอยแม่สลองที่คว้ารางวัลสุดยอดชาระดับโลกมาครอบครอง ไร่ชาแห่งนี้มีการปลูกชาจีนชั้นดีอยู่ 3 ประเภท คือ ชาอู่หลงก้านอ่อน ชาอู่หลงเบอร์ 12 และชาสี่ฤดู สามารถเข้าไปชมวิวไร่ชาขั้นบันได ชมขั้นตอนการเก็บและการผลิตชา ชมการสาธิตการชงชาที่ถูกต้องเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมหอมอร่อยที่สุด และแน่นอนว่าต้องไม่พลาดการร่วมชิมชาขนานต่างๆ และแวะซื้อชาเป็นของฝากกลับบ้าน


ไร่ชาวังพุฒตาล อีกหนึ่งไร่ชาดอยแม่สลองชื่อดัง โดดเด่นด้วยรูปปั้นสิงโตเงิน-สิงโตทองขนาดใหญ่บริเวณทางเข้า และงานประติมากรรมกาน้ำชา 3 กาที่กำลังรินชาใส่ถ้วยที่เขาว่ากันว่าเป็นกาน้ำชาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่านักท่องเที่ยวมากมายจึงนิยมมาถ่ายรูปคู่กาน้ำชายักษ์กันที่นี่เพื่อเป็นที่ระลึก


 ไร่ชาโชคเจริญ แหล่งผลิตชาอู่หลงยี่ห้อดังอีกแห่ง “ชาไทยมรกต” ซึ่งเป็นสายพันธุ์ชาอู่หลงที่ทำการพัฒนาให้เข้ากับภูมิประเทศบนดอยแม่สลองได้เป็นอย่างดี สินค้าเอกของชายี่ห้อนี้ คือ ชาอู่หลงทองคำที่เป็นสายพันธุ์ของชาอู่หลงก้านอ่อนเบอร์ 17 ชาอู่หลงเกล็ดน้ำค้างที่ผลิตจากชาอู่หลงจินเซียงเบอร์ 12 และชาทับทิมอู่หลง เอาเป็นว่าหากใครไปแม่สลองแล้วก็อย่าลืมไปเที่ยวแวะไปไร่ชากันด้วยนะคะ ไม่ควรพลาดอย่างแรง


และอีกหนึ่งสถานที่ ที่เราอยากแนะนำให้ได้ไปกันก็คือ พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี สัญลักษณ์สำคัญประจำดอยแม่สลอง พระบรมธาตุบนยอดดอยสูงร่วม 1,500 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของดอยแม่สลอง สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่สมเด็จย่าเมื่อปี พ.ศ. 2539 องค์พระธาตุมีความสวยงามยิ่งใหญ่และอ่อนช้อยด้วยงานศิลปะล้านนาประยุกต์ บริเวณรอบๆ มีจุดชมวิวมุมสูงสวยงามที่สามารถเห็นพื้นที่ในเขตดอยแม่สลองได้โดยรอบ เป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งอีกด้วยนะคะและวิวที่นี่ก็สวยมากเช่นกัน


สุสานนายพลต้วน ซี เหวิน ที่พักร่างของนายพลผู้นำคณะทหารจีนฮ่อผู้เลื่องลือ สุสานหินอ่อนแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาและมีจุดชมวิวมุมสูงโดยรอบ ภายในมีส่วนของที่จัดแสดงประวัติและเรื่องราวของท่านและการสู้รบกับเหล่าคอมมิวนิสต์ในเขตนี้ รวมไปถึงภาพถ่ายเหตุการณ์ในอดีตและแท่นหินอ่อนที่บรรจุร่างของท่าน ในบริเวณด้านหน้าสุสานมีร้านชานายพลต้วนให้นักท่องเที่ยวได้พักดื่มชาชมวิวอีกด้วย


เรามาต่อกันที่นี่กันต่อนะคะ ดอยหมอก ดอกไม้ รีสอร์ท รีสอร์ทที่พักริมดอยแม่สลองที่มีทิวทัศน์สวยงาม ที่น่าสนใจ คือ รีสอร์ทแห่งนี้มีสวนดอกไม้หลากสีสันขนาดใหญ่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถแวะเข้าไปชมสวนดอกไม้ แวะถ่ายรูปชมบรรยากาศได้ นอกจากนั้นยังมีบริการร้านสินค้าที่ระลึก ร้านขายชาพื้นเมืองและร้านอาหารจีนยูนนานให้บริการอีกด้วย คือมันบรรยากาศดีมากๆค่ะต้องได้ไปนะคะ


ทุ่งดอกบัวตอง ดอยหัวแม่คำเที่ยวชมความงามเหลืองอร่ามของทุ่งดอกบัวตองตัดสีฟ้าใส สูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอด โอบกอดธรรมชาติแบบเต็มรักกันที่ทุ่งบัวตอง ดอยหัวแม่คำ จังหวัดเชียงราย เป็นที่เที่ยวยอดนิยมอีกแห่งสำหรับการมาชมดอกบัวตองบานหน้าหนาวและยังเป็นที่ชมทะเลหมอกสวยงามแนวอันซีนอีกด้วย โดยทุ่งบัวตองแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณสันเขาซึ่งใกล้กับเขตแดนไทย-พม่า เป็นเขตหมู่บ้านชาวเขาเผ่าอาข่าและลาหู่ และอยู่ในเขตวนอุทยานแห่งชาติดอยหัวแม่คำ จัดว่าเป็นไฮไลต์ได้เลย วิวของทุ่งบัวตองขนาดใหญ่สุดลุกหูลูกตาที่ตั้งกับสลับบ้านของชาวเขา อีกทั้งในช่วงที่ดอกบัวตองบานจะตรงกับเทศกาลประจำปี “งานวัฒนธรรมชาวดอยและงานดอกบัวตองบาน” ซึ่งในช่วงการจัดงาน จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวเขาเผ่าต่างๆ ที่มีอยู่ด้วยกันถึง 7 เผ่าในแถบนี้ ได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นชาวเขา ชมการแข่งขันกีฬาระหว่างชนเผ่า เข้าร่วมงานขันโตก และกิจกรรมสนุกสนานพื้นบ้านต่างๆ มากมาย


จากนั้นต้องไปเยือน อนุสรณ์สถานอดีตทหารจีนคณะชาติภาคเหนือ ประเทศไทย ทั้งนี้ อนุสรณ์สถานอดีตทหารจีนคณะชาติ ถูกออกแบบก่อสร้างและตกแต่งอย่างสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมจีนข้างในเป็นที่รวบรวมข้อมูล ประวัติความเป็นมาของชุมชนแม่สลอง ประวัติของคณะทหารจีนคณะชาติ ความเหนื่อยยาก การตั้งรกรากอยู่ในประเทศไทย และมีห้องสมุดที่เก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องไว้เป็นหลักฐานอ้างอิง มีการจัดแสดงภาพถ่ายประวัติศาสตร์ความเป็นมา รูปภาพ และสิ่งสำคัญต่าง ๆ บนดอยแม่สลองที่ได้เกิดขึ้นในอดีตโดยนักท่องเที่ยวที่เข้าชมได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. เสียค่าบำรุงสถานที่คนไทย 30 บาท คนต่างชาติ 50 บาท สอบถามรายละเอียด โทรศัพท์ 0 5376 5129 เป็นอีกที่ ที่เราไม่ควรพลาด

ต่อด้วยไปไหว้พระ ณ พระธาตุศรีมหาโพธิ์มงคลบุญชุ่ม เมืองแม่สลอง ซึ่งเป็นวัดที่ชาวราษฎรแม่สลองทุกชนเผ่า ร่วมกับ ครูบาบุญชุ่ม สร้างถวายเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี และพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดยภายในอุโบสถมีพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพของราษฎรในพื้นที่ หากใครได้ไปก็อย่าลืมแวะสักการะกันด้วยนะคะ


ไร่ชาฉุยฟง ที่เปิดในช่วงแรกเป็นไร่ดั้งเดิม สวนชาตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ ในภูมิประเทศแถบเทือกเขาสูง จากระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร มีความสวยงามของไร่ชาที่กว้างใหญ่ โดยจะปลูกโค้งวนตามสันเขาและลดหลั่นเป็นขั้นบันได ซึ่งดูสวยงามแปลกตา เส้นทางในการเดินทางค่อนข้างโค้งชันและแคบ พอสมควร แต่รถทุกชนิดสามารถเข้าได้ ไร่ชาที่แม่ฟ้าหลวง ไม่มีร้านอาหารให้บริการมมีแต่เพียงบรรยากาศของไร่ชาให้ได้ชม ไร่แห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครมาแล้วหลายเรื่องจนทำให้ ไร่ชาฉุยฟงเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้น


หมู่บ้านสันติคีรี เชียงราย ดินแดนแห่งความสงบสุข และสวยงาม
ที่นี่มีการจัดกิจกรรม งานเทศกาลชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่าดอยแม่สลอง
วันที่จัดงาน : เดือนธันวาคม - เดือนมกราคม ของทุกปี
บ้านสันติคีรี ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
พื้นที่ตำบลแม่สลองนอกหรือดอยแม่สลอง นับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงรายอีกแห่งหนึ่งอันเป็นที่รู้จักของกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยชุมชนที่ตั้งบนดอยสูง มีสภาพภูมิประเทศเป็นทิวเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อน มองเห็นทิวทัศน์สวยงามได้กว้างไกล มีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอากาศหนาวเย็นมาก และเป็นช่วงที่สวยงามด้วยดอกซากุระบานสะพรั่ง และสีสันของต้นไม้เปลี่ยนสีแต่งแต้มยอดดอย อีกทั้งมีความอุดมสมบูรณ์ของอินทรียวัตถุในดินจึงทำให้เป็นแหล่งปลูกชาที่ดี มีไร่ชาและโรงงานแปรรูปใบชา สามารถผลิตชาชั้นดีจำหน่ายในพื้นที่และส่งขายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ในพื้นที่ยังสามารถปลูกพืชผัก ไม้ผลและไม้ดอกเมืองหนาวหลากหลายชนิด ประกอบกับวิถีชีวิตชนเผ่ากว่า 7 ชนเผ่าที่อาศัยอยู่รวมกันเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางขึ้นมาสัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตของชนเผ่า พร้อมจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี

ที่พักที่น่าสนใจบนดอยแม่สลองมีที่ไหนบ้างไปดูกันค่ะ


 101 Tea Green View Resort
ห้องพักน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ใช้การตกแต่งแบบลอฟท์สไตล์ผสมกับจีน ที่พักใกล้ชิดกับภูเขาและไร่ชาขั้นบันไดอู่หลง ฟินไปกับทะเลหมอกในช่วงเช้า ก่อนจะไปเรียนรู้วิธีการเก็บใบชา(ควรโทรเช็คช่วงเวลาเก็บใบชาก่อน) ปิดท้ายด้วยการลิ้มรสชิมชารางวัลชนะเลิศชาโลก ปี พ.ศ.2547 นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีบริการห้องอาหารท้องถิ่นให้คุณวางใจได้ว่า ทุกๆมื้อระหว่างพักที่นี่คุณจะอยู่ดีมีสุขอย่างแน่นอน
Location : 90 หมู่ 6 ตำบล แม่สลองนอก อำเภอ แม่ฟ้าหลวง เชียงราย 57110
Price : ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone : 090-7059009


แม่สลอง เมาท์เท่นโฮม(Mae Salong Mountain Home) บ้านพักหลังเล็กๆ ที่รอให้คุณมาสัมผัสกับวิวภูเขาลูกใหญ่และไร่ชาแบบเต็มๆ ตา ห้องพักทั้ง 14ห้องสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ 2-4 คน ด้วยความที่รอบบ้านเป็นป่าและอยู่บนเขา ทำให้รอบบ้านเงียบสงบ ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว มีระเบียงให้ออกมาดูดาวตอนกลางคืนแบบฟินๆ หรือตื่นมาดูทะเลหมอกลอยผ่านหน้าที่พักแบบใกล้ๆ ก็ทำได้ แม่สลอง เมาท์เท่นโฮมจึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่ไม่ชอบเจอความวุ่นวายในเมือง
Location : 9 หมู่ 12 ตำบล แม่สลองนอก อำเภอ แม่ฟ้าหลวง เชียงราย 57110
Price : ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone : 084 611 9508, 088 261 5284, 053 765 142


ภูใจใส รีสอร์ท แอนด์ สปา (Phu Chaisai Resort and Spa)

อีกหนึ่งที่พักบนยอดเขาทุกคนที่มาพักจะได้พบกับวิวบนยอดเขาสวยๆ ผืนป่าสีเขียวขจีกว้างไกลสุดสายตา เหมือนหลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่ง สิ่งของตกแต่ง เช่น เบาะรองนั่ง ถูกทอด้วยผ้าฝ้ายพื้นเมืองที่ถูกเลือกอย่างพิถีพิถันเพื่อให้คุณได้รับความสุขอย่างเรียบง่ายในการใช้ชีวิตตามธรรมชาติ ห้องพักที่สร้างจากไม้ไผ่เป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านภูใจใส ที่นี่มีสวนสมุนไพร สระว่ายน้ำ ห้องสมุด ห้องอาหาร บริการนวดสปา และสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันพร้อมให้บริการเพื่อเพิ่มความสุขในการพักผ่อนสำหรับทุกท่าน หรือจะเลือกซื้อสินค้าโฮมเมดอย่างเช่นแยม หรือเข้าคอร์สเรียนทำอาหารกับทางรีสอร์ทก็น่าสนใจไม่แพ้กัน
Location : 142 หมู่ 8 ตำบล แม่สลองนอก อำเภอ แม่จัน เชียงราย 57110
Price : ราคาเริ่มต้นที่ 3,600 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone : 053-910500

ร้านอาหารอร่อย ใกล้ดอยแม่สลอง

 รานอิ่มโภชนา (เจ้าเก่า) ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ บนดอยแม่สลอง สามารถมองเห็นวิวโดยรอบ ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เมนูแนะนำ อาทิ ขาหมูน้ำแดง, หมั่วโถว, เห็ดหอมซีอิ๊ว, เป็ดอบใบชา ซึ่งเป็นอาหารประจำถิ่นที่นักท่องเที่ยวต่างแวะมาชิมกันอย่างต่อเนื่อง ถือได้ว่าเป็นความอร่อยบนดอยแม่สลองที่ไม่ควรพลาด
ที่อยู่ : 52/66 หมู่1 อาคาร ดอยแม่สลอง ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง เชียงราย
เบอร์โทรศัพท์ ร้านอาหาร อิ่มโภชนา (เจ้าเก่า) ดอยแม่สลอง : 053765297 , 0896375290
วันและเวลาเปิดปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.30 - 20.00 น.


ห้องอาหารแม่สลองวิลล่า ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆท่ามกลางภูเขา สามารถมองเห็นวิวรอบหมู่บ้านรวมทั้งพระธาตุศรีนครินทร์ และไร่ชา เมนูแนะนำของร้าน อาทิเช่น ต้มยำทะเลรวมมิตร, ขาหมูหมั่นโถว, หมูสามชั้นทรงเครื่อง, ไก่ดำตุ๋นยาจีน เป็นต้น
ที่อยู่ : 5 หมู่1 อาคาร แม่สลองวิลล่า ถนนเชียงราย-แม่ฟ้าหลวง ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง เชียงราย
เบอร์โทรศัพท์ ห้องอาหาร แม่สลองวิลล่า : 053765114 , 053765115 , 053765116
วันและเวลาเปิดปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 21.00 น.

Sweet Maesalong Cafe ร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆ เมนูอาหารหลากหลาย อาทิเช่น กาแฟ, cocktail cake ทางร้านได้คัดสรรเมล็ดกาแฟคั่วสด ทำให้หลายท่านติดใจและกลับมารับประทานอีกครั้ง
ที่อยู่ : 11/3 หมู่1 ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง เชียงราย
เบอร์โทรศัพท์ Sweet Maesalong Cafe ดอยแม่สลอง : 0818554000 , 053765067
วันและเวลาเปิดปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.30 - 18.00 น.

 

การเดินทาง ใช้เส้นทางเชียงราย-แม่จัน เลยจากอำเภอแม่จันไป 1 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายไป 12 กิโลเมตร ถึงศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขาเลยจากศูนย์ฯ ไป 11 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านผาเดื่อ ซึ่งเป็นจุดแวะชมและซื้อหัตถกรรมชาวเขา จากนั้นเดินทางจากบ้านเย้าถึงบ้านอีก้อสามแยก ทางขวาไปหมู่บ้านเทอดไทย ส่วนแยกซ้ายไปดอยแม่สลอง ระยะทาง 18 กิโลเมตร รวมระยะทางจากเชียงราย 42 กิโลเมตร เป็นทางลาดยางตลอดสาย ในกรณีไม่ได้ขับรถมาเองสามารถขึ้นรถประจำทางจากตัวเมืองเชียงรายไปต่อรถสองแถวที่ปากทางขึ้นดอยแม่สลอง และจากดอยแม่สลองมีถนนเชื่อมต่อไปถึงบ้านท่าตอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทาง 45 กิโลเมตร
 

  

  ชมโปรแกรมทัวร์แม่สลอง ทัวร์ดอยตุง ทัวร์แม่สาย ทัวร์เชียงราย ทัวร์เชียงใหม่  :  goo.gl/oNnmH9

  รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

   รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้