อ.เมืองน่าน จ.น่าน

3566 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ.เมืองน่าน จ.น่าน

  ไปแอ่วน่าน แล้วคุณจะฮักน่าน…ไปกอดน่าน แล้วคุณจะหายเหนื่อย…
เที่ยวอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน หลวงพระบางเมืองไทย เป็นเมืองเล็กๆ แสนสงบในหุบเขาแห่งหนึ่ง ที่แม้จะอยู่ไกลแสนไกล แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยยอมดั้นด้นเดินทางไปถึง เพื่อจะได้สัมผัสความงามแบบที่ลือกันว่าเป็น “หลวงพระบางเมืองไทย” กันเลยที่เดียว


ไปชมสถานที่น่าเที่ยวกันดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้างสำหรับ อ.เมืองน่าน

1.วัดมิ่งเมือง : Wat Ming Mueng.

รูปภาพจาก : Ig:eiji134

วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานของศาลหลักเมืองที่ชาวน่านให้ความเคารพบูชา วิหารเป็นปูนปั้น สีขาวงาช้าง ภายในวิหารมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยสดงดงามไม่แพ้วัดไหนๆ ยังคงมีโบราณสถานและโบราณวัตถุปรากฏอยู่หลายอย่าง ถือเป็นวัดที่เราไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

2.วัดศรีพันต้น : Wat Sripanton

วัดศรีพันต้น เป็นวัดที่ได้รับการบูรณะใหม่ มีความสวยสดงดงามทุกครั้งที่ได้เห็น ด้านหน้าอุโบสถเป็นจิตรกรรมปูนปั้นพญานาคเจ็ดเศียรสีทองเหลืองอร่ามสวยงามตระการตาอย่าบอกใครจริงๆ ด้านหน้าวัดยังมีเรือขนาดใหญ่ ต้องแวะไปดูว่าจะใหญ่ขนาดไหนค่ะ สวยงามจริงๆ

3.วัดพระธาตุเขาน้อย : Prathatkaonoi

เครดิตรูปภาพ : Kessadaporn

จัดได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของน่านเลยก็ว่าได้ ถือว่าแห่งนี้บรรยากาศดีมากๆๆสามารถขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตกได้ด้วยที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเพราะเห็นเมืองน่านจากมุมสูง ใครที่ชอบถ่ายภาพนั้นห้ามพลาดเด็ดขาด

4.วัดภูมินทร์ : Wat Phumin

รูปภาพจาก : Ig: thass_thass

วัดภูมินทร์ วัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของภาพจิตรกรรมฝาผนังสีฝุ่น เล่าเรื่องชาดก ตำนานพื้นบ้าน และความเป็นอยู่ของชาวน่านในอดีต มีภาพวาดที่เรารู้จักกันดีก็คือภาพวาด ปู่ย่าม่านกระซิบรักกัน เต็มไปด้วยเรื่องเล่าที่มาน่าสนใจมากๆ และถนนคนเดินเมืองน่านยังอยู่แถวบริเวณวัดภูมินทร์ มีของกินของฝากมากมายค่ะ

5.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน : National Museum Nan

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน เป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติประจำจังหวัดน่าน ตั้งอยู่ในบริเวณคุ้มของอดีตเจ้าผู้ครองนครน่าน ถนนผากอง ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจัดแสดงชาติพันธุ์วิทยาเกี่ยวกับล้านนา เช่นลักษณะอาคารบ้านเรือนและเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน การทอผ้าและผ้าพื้นเมืองน่านแบบต่างๆ หากใครสนใจก็สามารถแวะไปดูไปหาความรู้ได้ค่ะและด้านข้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีซุ้มลีลาวดีตั้งเรียงรายสวยงามมากค่ะ

6.โฮงเจ้าฟองคำ : The Noble House

 

โฮงเจ้าฟองคำ เป็นบ้านของเจ้าฟองคำที่มีประวัติอันยาวนาน สร้างจากไม้สักหลังใหญ่สไตล์ล้านนาเดิมเป็นบ้านของเจ้าศรีตุมมา ส่วนที่เก่าแก่ที่สุดของบ้านสร้างประมาณ 150 ปีก่อน ที่นี่เปิดให้จองเป็นสถานที่จัดงานมงคล หรือจะเยี่ยมชมการทำขนม ถือว่าน่าไปเช็คอินไปถ่ายรูปกันนะคะ กับบรรยากาศที่ทำให้นึกถึงกลิ่นไอความเป็นอยู่แบบสมัยก่อน

7.วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร : Wat Chang Kham

เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกกธาตุไว้ภายใน เป็นเจดีย์ที่ได้รับอิทธิพลทางด้านศิลปะสุโขทัยจากเจดีย์ทรงลังกา ฐานจากชั้นแรกถึงชั้นสองมีรูปช้างค้ำอยู่ในลักษณะเหมือนฐานรองรับไว้ ปัจจุบันพระธาตุเจดีย์ช้างค้ำได้รับการบูรณะซ่อมแซมและหุ้นด้วยแผ่นทองเหลืองทั้งองค์ มีความงดงามมากค่ะ

8.และอีกที่ที่น่าสนมากถ้าใครได้มาต้องอยากไปแน่นอนนั่นก็คือ ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน

 

ถนนคนเดิน กาดข่วงเมืองน่าน ทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ทั้งเดือน ตลอดปี และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว น่านทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ของสัปดาห์และตลอดเดือนจะมีการจำหน่ายสินค้า “ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน” บริเวณถนนผากองด้านข้างวัดภูมินทร์ และจะมีลานข่วงเมืองน่านขนาดใหญ่ ด้านหน้าวัดภูมินทร์ไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเมืองน่านในยามเย็นย่ำถึงค่ำคืนน่าไปเดินชิลว์ ซื้อของฝาก หาอะไรอร่อยๆทาน ดูวัฒนธรรมความเป็นอยู่ มีความสุขสุดๆค่ะ

9.อ.ท่าวังผา วัดหนองบัว ชุมชนไทลื้อบ้านหนองบัว

วัดหนองบัวเป็นวัดที่เก่าแก่ประจำหมู่บ้านหนองบัว ต. ป่าคา อ. ท่าวังผา จ. น่านอยู่ท่ามกลางหมู่บ้านไทยลื้ออัน สงบร่มเย็น วัดแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานทางสถาปัตยกรรม และจิตรกรรม ชิ้นเอกของเมืองน่าน วัดหนองบัวเป็น วัดชาวบ้าน ลักษณะการตกแต่งภายในตัววิหารจึงเรียบง่ายกว่า ทั้งลักษณะวิหารก็เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าธรรมดา แต่กระนั้น วิหารวัดหนองบัว ก็เป็นอาคารที่ทรงคุณค่า ในแง่สถาปัตยกรรมพื้นบ้าน ที่สวยงาม และหาชมได้ยาก จากคำบอกเล่า กล่าวว่า วัดนี้สร้างขึ้น ในราว พ.ศ.2405(สมัยรัชกาลที่ 4) โดยท่านสุนันต๊ะ (ครูบาหลวง) เป็น หัวเรี่ยวหัวแรง นำชาวบ้าน สร้างขึ้นเป็นวัดประจำหมู่บ้านหนองบัว


ทางด้านหลังของวัดหนองบัว ยังเป็นที่ตั้งของชุมชนไทลื้อ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวไทลื้อได้ด้วยค่ะ มีบ้านที่จัดแสดงความเป็นอยู่ของชาวไทลื้อ ด้านบนบ้านจะมีให้ชมทั้งห้องนอน เครื่องมือเครื่องใช้ในการทำมาหากิน ส่วนด้านล่างใต้ถุนบ้านจะมีการสาธิตการทอผ้า โดยกลุ่มผู้หญิงในหมู่บ้านหนองบัวอีกด้วย

เราไปหาร้านอาหารอร่อยๆกันบ้างดีกว่านะคะ

 กาแฟสดภู 2 น่าน

ร้านกาแฟและเบเกอรี่รสกลมกล่อม ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน มีทั้ง In Door และ Out Door ภายในร้านตกแต่งแบบง่ายๆคลอเคล้ากับจิบกาแฟรสชาติกลมกล่อมหรือเค้ก
ที่ตั้ง  : ถนนสุมนเทวราช อ.เมืองน่าน จ.น่าน ต.ในเวียง
โทรศัพท์ :  054-771-503 หรือ 08-6359-9367
วันเวลาเปิด-ปิด :   เปิดทุกวัน07.00 - 19.00 น.
การเดินทาง :ร้านอยู่หัวมุม หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กค่ายสุริยพงษ์

ร้านข้าวซอยต้นน้ำ น่าน

ข้าวซอยต้นน้ำ อยู่ติดกับร้าน Hot Bread ใจกลางเมืองน่าน ร้านนี้ขายอาหารพื้นเมืองเป็นหลักโดยเฉพาะขนมจีนน้ำเงี้ยว และข้าวซอย รสชาติเข้มข้น
ที่ตั้ง  : 38/1-2 ถนนสุริยพงศ์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน น่าน
โทรศัพท์ : 0896359375
วันเวลาเปิด-ปิด :   เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 16.00 น.
การเดินทาง :ร้านข้าว ซอยต้นน้ำ อยู่ติดกับร้านฮอตเบรด ใจกลางเมืองน่าน ติดกับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาถนนสุริยพงศ์ ใช้เวลาเดินเท้าจากวัดภูมินทร์เพียง 5 นาที

ที่พักน่าพักในอ.เมืองน่าน

โรงแรมเฮือนข่วงน่าน

ที่พักกลางเมืองนานเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะทั้งนักท่องเที่ยว ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบพร้อมสรรพ บรรยากาศให้ความเป็นท้องถึ่น นอกจากนี้ยังมีลานจอดรถกว้างขวาง ไว้รองรับต่อจำนวนลูกค้าได้อย่างพอเพียง ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่พักกลางเมืองที่สามารถตอบโจทย์นักเดินทางทุกประเภทได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วยค่ะ
ที่ตั้ง : 14 ถนนมหาวงศ์ อ.เมือง จ.น่าน
โทรศัพท์ :  054 - 772028

คำปูจู้

คำปู้จู้ที่พักสไตล์ไทยแท้ เป็นบ้านไม้เรียบง่าย ตั้งอยู่ในเมืองน่าน ไม่ห่างจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากนัก ทั้ง วัดภูมินทร์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่านและวัดสวยงามอื่น ๆ ใกล้เคียงในเมืองเก่าแก่ของน่านนอกจากนี้คุณสามารถเดิน หรือปั่นจักรยานริมแม่น้ำน่าน บรรยากาศชิลๆ ได้อีกด้วยค่ะ ถือว่าเป็นที่พักที่ดีและน่าสนใจอีกที่
ที่ตั้ง : 14 ผากองซอย 2 ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน
โทรศัพท์ : 081 – 6475758

 

ข้อมูลการเดินทางของ "น่าน"

  รถยนต์
จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 32 มาจนถึงจังหวัดนครสวรรค์ จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 117 มาจนถึงจังหวัดพิษณุโลกและใช้ทางหลวงหมายเลข 11 โดยจะผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์ และอำเภอเด่นชัย (จังหวัดแพร่) จากเด่นชัยใช้ทางหลวงหมายเลข 101 ผ่านจังหวัดแพร่ไปจนถึงตัวจังหวัดน่าน รวมระยะทางประมาณ 668 กิโลเมตร

รถโดยสารประจำทาง
สถานีขนส่งสายเหนือ ถนนกำแพงเพชร 2 (หมอชิต 2) มีรถโดยสารประจำทางทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศไปจังหวัดน่านทุกวัน ติดต่อ บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร. 0 2936 2852-66 หรือ www.transport.co.th และมีบริษัทเอกชนหลายแห่งที่บริการเดินรถไปจังหวัดน่าน ติดต่อ แพร่ทัวร์ โทร. 0 2245 2369, 0 2245 1697 และ 0 2936 3720 สมบัติทัวร์ โทร. 0 2936 2495-6 และ 0 5471 0122 เชิดชัยทัวร์ โทร. 0 5471 0362, 0 2936 019

 อำเภอเมืองน่าน จัดว่าแจ่มมากน่าเก็บกระเป๋ามาเที่ยวสัก2-3วันเลยทีเดียว เป็นอีกตัวเลือกสำหรับวันหยุดคนที่อยากพักผ่อนใช้ชีวิตชิลว์ๆสโลไลฟ์ ก็ถือว่าไม่ควรที่จะพลาดที่นี่นะคะ 


  ชมโปรแกรมทัวร์น่าน ทัวร์พะเยา ทัวร์ภูลังกา : goo.gl/YvPnSa

  ชมโปรแกรมทัวร์น่าน ทัวร์อำเภอปัว เที่ยวร้านกาแฟไทลื้อ  :  goo.gl/YaxgyB

  รวมโปรแกรมทัวร์น่าน ทัวร์แพร่ ทัวร์พะเยา :  goo.gl/HwePGG

   รวมแพคเกจทัวร์ภาคเหนือ โปรแกรมทัวร์ภาคเหนือ  :   goo.gl/zuP83W

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้