รวมสถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่งเมืองไทย

13831 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมสถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่งเมืองไทย

 สำหรับเทศกาลชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือที่เราขนานนามกันว่า "ซากุระเมืองไทย"ที่ใครๆก็อยากจะไปชมความงามสักครั้ง ดอกนางพญาเสือโคร่ง มีสีชมพูสด เมื่อบานสะพรั่งเต็มต้น จะเป็นภาพที่สวยงามอย่างมาก และในประเทศไทยก็มีอยู่หลายที่ ความงดงามก็จะแตกต่างกันไปซึ่งเจ้าดอกซากุระเมืองไทยนี้จะบานในช่วงอากาศหนาวเย็น 

เราไปดูสถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่งเมืองไทยแบบสุดจะฟินต้อนรับลมหนาวกัน

1.ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

 ดอยอ่างขางหรือสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่สามารถชมดอกนางพญาเสือโคร่งได้อย่างสวยงามที่สุด ตามถนนที่ขึ้นไปยังดอยอ่างขางสองข้างทางที่คดเคี้ยวเลี้ยวลดไปมา จะแต่งแต้มไปด้วยสีชมพูหวานสะพรั่ง ที่นี่จึงกลายเป็นเส้นทางสุดโรแมนติกที่นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวชมให้ได้สักครั้งในชีวิต
ช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานจะอยู่ในช่วงเดือนมกราคม แต่จะเป็นช่วงไหนของเดือนนั้นต้องคอยติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะแต่ละปีอากาศจะเปลี่ยนแปลง หนาวไม่พร้อมกัน 
โทร. 0 5396 9489
ที่ตั้ง : ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
การเดินทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 มุ่งหน้าสู่อำเภอฝาง เมื่อถึงอำเภอเชียงดาวบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 137 ให้เลี้ยวซ้าย จะเห็นป้ายบอกทางดอยอ่างขาง ให้ขับตรงขึ้นไปอย่างระมัดระวัง เพราะทางแคบและชัน รวมทั้งมีโค้งค่อนข้างเยอะ ต้องมีความเชี่ยวชาญในการขับรถและเส้นทางพอสมควร

 
2.ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ช่วงเดือนมกราคมของทุกปีจะมีอากาศหนาวเย็นอีกทั้งยังเป็นช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานอีกด้วยซึ่งบนศูนย์วิจัยจะมีต้นนางพญาเสือโคร่งปลูกอยู่ตามสองข้างทางของถนน และบริเวณโดยรอบมากมายหลายสิบต้นเวลาที่ดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานพร้อมๆกันที่แห่งนี้จะกลายเป็นสวรรค์ของคนรักดอกไม้ไปเลยทีเดียวเชียวค่ะ สอบถาม โทร. 0 5311 4133, 0 5311 4136
ที่ตั้ง : หมู่ที่ 10 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
การเดินทาง : จากจังหวัดเชียงใหม่ ขับรถมุ่งตรงไปทางอำเภอสันป่าตอง เข้าสู่ถนนหมายเลข 1013 ผ่านอำเภอแม่วาง แล้วเลี้ยวซ้ายลัดเลาะขึ้นภูเขา ไปจนถึงศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)

3.ภูลมโล จังหวัดเลย

ภูลมโล ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีต้นนางพญาเสือโคร่งมากที่สุดในเมืองไทยพอถึงฤดูกาลที่ดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบาน หุบเขาแห่งนี้ก็จะกลายเป็นสีชมพู สวยงามมาก ยิ่งถ้าอากาศหนาวเย็นก็จะยิ่งมีบรรยากาศที่โรแมนติกขึ้นไปอีกค่ะทุกๆปีดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงเดือนมกราคมหากไม่อยากพลาดช่วงเวลาดีๆควรตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งในช่วงปลายเดือนธันวาคมนะคะ
โทรศัพท์ 042039867,081595977  
ที่ตั้ง : ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย
การเดินทางสามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง
1. จากทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ขับรถตรงไปยังอุทยานภูหินร่องกล้า เพื่อต่อรถเจ้าหน้าที่เข้าไปยังภูลมโล
2. จากอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ผ่านหมู่บ้านน้ำพุง เลี้ยวเข้าสู่หมู่บ้านน้ำหมัน ตำบลกกสะทอน สู่ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลกกสะทอน เพื่อต่อรถของเจ้าหน้าที่ขึ้นไปยังภูลมโล
 
4.สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน จังหวัดน่าน

ต้นนางพญาเสือโคร่งถือได้ว่าเป็นนางเอกของที่นี่ เพราะเมื่อถึงหน้าหนาว มันจะพากันผลิดอกออกมาให้ได้ยลโฉม ทั่วทั้งบริเวณสถานีต้นน้ำขุนสถานก็จะเต็มไปด้วยสีชมพูหวาน พร้อมทั้งบรรยากาศเย็นสบาย และทิวทัศน์ที่งดงามของขุนเขา กลายเป็นอีกจุดที่ห้ามพลาด ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างแรมได้ที่สถานี สอบถามรายละเอียดบ้านพัก ช่วงเวลาการบานของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือเส้นทางได้ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน
โทร. 08 1602 3199
ที่ตั้ง : ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน
การเดินทาง : จากอำเภอเมืองน่านวิ่งเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1024 ขับไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 1217 ขับมุ่งไปที่อำเภอนาน้อย เมื่อถึงแยกไปอำเภอนาน้อยให้เลี้ยวขวา ขับไปสักระยะจะมีป้ายบอกทางไปสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน เลี้ยวขวาอีกครั้ง ผ่านหมู่บ้านขุนสถาน จนถึงสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน

 5.ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย

ในฤดูหนาวดอยแม่สลองจะมีความงดงามมากโดยเฉพาะดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขึ้นอยู่ริมถนน รวมทั้งที่ขึ้นแซมอยู่ในไร่ชาของชาวบ้าน สีเขียวของไร่ชา ตัดสลับกับสีชมพูของดอกนางพญาเสือโคร่ง เป็นภาพที่สวยงามจนมิอาจลืมเลือนได้เลยทีเดียว ซึ่งในช่วงประมาณวันที่ 28 ธันวาคม-4 มกราคมของทุกปี จะมีงานเทศกาลมหัศจรรย์ชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลองนักท่องเที่ยวจะได้จิบชาร้อนๆรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้งชมดอกซากุระบานทั่วทั้งดอย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต.แม่สลองนอก โทร. 0 5376 5129
ที่ตั้ง : ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
การเดินทาง : จากตัวเมืองจังหวัดเชียงราย ขับรถมุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่จัน เมื่อผ่านอำเภอแม่จันมาประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงบ้านป่าซาง ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 860 ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1130 ซึ่งต่อกับทางหลวงหมายเลข 1234 ผ่านศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา หมู่บ้านผาเดื่อ บ้านอีก้อ เลี้ยวซ้ายไปดอยแม่สลอง

6.หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะ จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ดอยขุนแม่ยะ หรือหน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะบนพื้นที่นั้นมีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี เหมาะสมแก่การเจริญเติบโตของต้นนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งทางหน่วยจัดการต้นน้ำฯ ได้ปลูกไว้โดยรอบพื้นที่มากมายหลายสิบต้น เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวที่อากาศเหมาะสมต่อการบานของดอกนางพญาเสือโคร่ง ทั่วทั้งดอยแห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยดอกสีชมพูของซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งไปทั่วทั้งหุบเขาและบริเวณโดยรอบนอกจากดอกนางพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ทอแสงในยามเช้าได้อย่างงดงาม เป็นบรรยากาศที่โรแมนติกสุด ๆ ซึ่งทางหน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะก็มีบ้านพัก พร้อมกับลานกางเต็นท์ไว้บริการอีกด้วย
โทรศัพท์ :  0 5321 7453, 08 2184 0878
ที่ตั้ง : ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน    
 การเดินทาง : จากอำเภอเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 107 พอถึงหลัก กม.34 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1095 ทางไปอำเภอปาย ผ่านทางเข้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบกับด่านตรวจแม่ยะ แล้วเลี้ยวซ้ายไปอีกประมาณ 8 กิโลเมตร จะถึงหน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะ

7.สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่

อากาศหนาวเย็น ดินแดนแห่งสายหมอกแห่งนี้ยังมีต้นนางพญาเสือโคร่งมากมาย นั่นจึงทำให้ในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี ที่นี่จะกลายเป็นสถานที่สุดโรแมนติกมากๆค่ะ พราะจะเต็มไปด้วยสีชมพูสะพรั่งของดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งออกดอกบานเต็มหุบเขาและบางจุดยังขึ้นแซมกับบ้านของชาวเขาจึงเป็นทัศนียภาพที่สวยงามหาชมได้ยากมากๆ ถือว่าไม่ควรพลาดที่จะไปชมนะคะ        
โทรศัพท์ :  0 5394 4053
ที่ตั้ง : ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
การเดินทาง : ขับรถไปตามเส้นทางถนนห้วยแก้ว อำเภอเมืองเชียงใหม่ แล้วขับขึ้นเขาผ่านดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เลี้ยวขวาที่สามแยกหมู่บ้านม้งดอยปุย แล้วตรงไปสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เส้นทางค่อนข้างคดเคี้ยวต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

8.ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

ภายในศูนย์ยังมีการปรับแต่งภูมิทัศน์อย่างสวยงาม เต็มไปด้วยป่าเขาและอ่างเก็บน้ำที่เงียบสงบรวมทั้งมีต้นดอกนางพญาเสือโคร่งปลูกอยู่รอบอ่างเก็บน้ำและโดยรอบๆศูนย์ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สำคัญและห้ามพลาดของเมืองไทยเลยทีเดียวโดยปกติแล้วดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงเดือนมกราคม แต่ในแต่ละปีจะมีสภาวะอากาศที่ไม่เหมือนกัน และแต่ละสถานที่ก็จะบานไม่พร้อมกัน จึงควรโทร. สอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนการเดินทางทุกครั้ง

9.สถานีวิจัยเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ จังหวัดเชียงใหม่ 

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ ตั้งอยู่บนสันเขาสูงจึงทำให้ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เป็นจุดที่สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจน และสวยงามมาก รวมทั้งมีทะเลหมอกสุดอลังการให้ได้ชมนอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดที่ปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งไว้มากมาย จึงทำให้ในช่วงหน้าหนาวจะกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในการมาท้าลมหนาวกัน ซึ่งบนสถานี มีที่พักและลานกางเต็นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยว ส่วนระยะเวลาการบานของดอกนางพญาเสือโคร่งจะอยู่ในช่วงเดือนมกราคม สามารถสอบถามรายละเอียดการบานของดอกนางพญาเสือโคร่งได้ที่สถานีวิจัยเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว
โทร. 0 5322 2014, 0 5394 4052
ที่ตั้ง : บ้านสันป่าเกี๊ยะ ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
การเดินทาง : จากเชียงใหม่ ใช้เส้นทางหมายเลข 107  ผ่านแม่ริม แม่มาลัย เลี้ยวซ้ายที่แยกแม่มะนี มีป้ายเขียนว่าหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน ขับไปเรื่อย ๆ จะพบทางแยกให้เลี้ยวขวา ผ่านหมู่บ้านปางโฮ่ง ปางฮ่าง ด่านหน่วยพิทักษ์ป่าเด่นหญ้าขัด โรงเรียนบ้านสันป่าเกี๊ยะ จนถึงสถานีวิจัยเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ

10.ดอยช้าง-ดอยวาวี จ.เชียงราย

ตั้งอยู่ใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาผีปันน้ำด้านตะวันตก มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี มีการจัดภูมิทัศน์อย่างดีเยี่ยม พร้อมที่พัก ลานกางเต้นท์ และไฮไลท์สำคัญที่ขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ กาแฟพันธุ์อาราบิก้า  “กาแฟดอยช้าง” ที่เราเห็นกัน โดยที่แห่งนี้ ยังขึ้นชื่ออีกว่าเป็นแหล่งปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อบต.วาวี โทร. 0 5360 5950 หรือ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรเชียงราย โทร. 0 5360 5941 , 0 5360 5955

11.ดอยแม่ตะมาน จ.เชียงใหม่

ที่แห่งนี้อาจไม่มีซากุระมากมายเหมือนที่อื่น แต่ด้วยพื้นหลังคือดอยหลวงเชียงดาว ทำให้ดอกไม้สีชมพูดูโดดเด่น และมีทัศนียภาพที่ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก นักเดินทางทั้งหลายไม่ควรพลาด ที่นี่มีจุดให้กางเต้นท์ แต่ต้องเตรียมทุกอย่างมาเอง ไม่มีให้เช่า สนใจติดต่อได้ที่ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมที่สูง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทร. 053 222 014

เป็นไงกันบางคะกับสถานที่ชมดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยนั่นเอง  เป็นอะไรที่โรแมนติดมากๆค่ะซึ่งก่อนเราจะไปก็อย่าลืมโทรไปถามๆพี่เจ้าหน้าที่ก่อนนะคะเพราะแต่ล่ะที่จะบานไม่พร้อมกัน ใครอยากไปเที่ยวก็ลองไปที่ที่เราได้แนะนำไว้นะคะ บอกได้เลยว่าต้องฟินสุดๆแน่นอนกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีชมพูสะพรั่งพร้อมอากาศหนาวๆให้ความรู้สึกที่สุดแสนจะโรแมนติดมากๆค่ะรับรองว่าใครที่ไปชมเจ้าดอกไม้พญาเสือโคร่งนั้นไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ 

 

 

 

 

 รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้