รวมไร่ชา ในเชียงใหม่-เชียงราย

7586 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมไร่ชา ในเชียงใหม่-เชียงราย

วันนี้เราขอแนะนำภาพจำใหม่ ๆ ช่วงหน้าหนาว ไปกับการซดชาอุ่นร้อนๆ พร้อมๆกับการชมวิวไร่ชา ที่มีภูเขาไกลสุดลูกหูลูกตาเป็นพื้นหลัง  ยิ่งถ้าเป็นช่วงเช้าที่มีหมอกหนาลอยอ้อยอิ่งพร้อมแสดงแดดอุ่นๆ สุดยอดของความฟินทีเดียว

 ไร่ชาฉุยฟง เชียงราย 

 ถ้าพูดถึงไร่ชาที่ได้ชื่อว่า Hot Hit ที่สุด คงต้องยกให้ที่นี่ “ไร่ชาฉุยฟง” อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นที่รู้จักอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะเดินทางง่ายและใกล้ถนนพหลโยธินเส้นหลัก ใครได้มาเห็นไร่ชาที่นี่คงรู้สึกสดชื่นเพราะเนินเขาที่กว้างกว่า 1000 ไร่ในแต่ละเนินนั้นมีแต่ต้นชาที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวสามารถจิบชาหอมกรุ่นและอิ่มหนำไปกับเมนูสารพัดชา พร้อมชื่นชมความงามของไร่ได้อย่างเต็มที่
ที่อยู่ : 97 หมู่ 8 ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น.
ค่าธรรมเนียม : ฟรี  โทรศัพท์ : 0 5377 1563

 ไร่บุญรอด เชียงราย 

 คิดถึงไร่ชาเมืองไทยคงจะต้องนึกถึงที่นี่เป็นอันดับต้นๆ ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ปาร์ค เชียงราย รายล้อมด้วยขุนเขา ไร่ชา ทุ่งดอกไม้ต่างๆ และแปลงเพาะปลูกพืชหลายชนิด กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเชียงรายนักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชมไร่ และนั่งรถรางของฟาร์มไปชมก็ได้อีกทั้งทางไร่ยังมีผลิตภัณฑ์ของไร่บุญรอดให้เลือกซื้อมากมาย โทรศัพท์ : 09 1576 0374
ที่อยู่ : 99 หมู่ 1 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
 เวลาเปิด-ปิด : ฟาร์มทัวร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ร้านอาหารภูภิรมย์ 11.00-22.00 น.  
ค่าธรรมเนียม : ขับรถเข้าเที่ยวชมไร่ฟรี และสำหรับกิจกรรมฟาร์มทัวร์คนละ 50 บาท
 
ไร่ชา 101 เชียงราย
 
 
ไร่ชา 101 อีก 1 ไร่ชาขึ้นชื่อบนดอยแม่สลอง จ .เชียงราย ความสวยงามของไร่ชาแห่งนี้เริ่มต้นกันตั้งแต่ทางเข้าที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ไร่ชาแห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หากอยากลิ้มลองรสชาติชารางวัลระดับโลก ก็สามารถชิมและหาซื้อกันได้ โดยชาที่โดดเด่นที่สุด ต้องยกให้ ชาอู่หลง หมายเลข 12 เพราะชาชนิดนี้ ปีหนึ่งๆ จะเก็บได้แค่ครั้งเดียว ทั้งหายากแล้วก็รสชาติดี
ที่อยู่ : ดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.
ค่าธรรมเนียม : ฟรี
โทรศัพท์ : 08 8805 9391, 08 1649 5567
 
ไร่ชาวาวี เชียงราย
 
 
หากพูดถึงชา “อู่หลง” เชื่อว่าหลายคนที่รักในรสชาติและกลิ่นหอมละมุนย่อมจะรู้จักชาชนิดนี้เป็นอย่างดี ต้นกำเนิดที่แรกของชาชนิดนี้ในเมืองไทย อยู่ที่ “ไร่ชาวาวี” บนดอยวาวี จ.เชียงรายนอกจากที่นี่จะเป็นแหล่งต้นกำเนินของชาอู่หลงแล้ว ธรรมชาติของไร่ชาที่เขียวขจีบนยอดดอยวกกับวิถีความเป็นอยู่ของชาวจีนฮ่อพื้นถิ่นที่ยังคงวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย ทำให้ที่นี่เป็นอีก 1 ที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่มีความสวยงามและเชื่อว่าใครที่ได้มาสัมผัสต้องประทับใจ
ที่ตั้ง : ดอยวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย
เวลาเปิด-ปิด : ไร่ชาของชาวบ้านจะอยู่ริมเขาและริมถนน สามารถเข้าเที่ยวชมได้ตลอดเวลา
ค่าธรรมเนียม : ฟรี
โทรศัพท์ : สอบถามข้อมูลได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย โทรศัพท์ 0 5371 7433
 
ไร่ชา 2000 อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ แห่งทะเลหมอกที่ซ่อนอยู่ใน “ดอยอ่างขาง”
 
 
อีกหนึ่งไร่ชาน่าเที่ยว บรรยากาศดี คงความเป็นต้นตำรับได้เป็นอย่างดี ไร่ชา 2000 บรรยากาศตอนเช้านั้นฟินสุดบรรยาย เพราะจะมีหมอกลอยไปมาอยู่หน้าแปลงไร่ชา 2000 นี้ จากสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ขับรถตรงไปทางหมู่บ้านขอบด้ง เลยหมู่บ้านขอบด้งไปสักนิด จะเจอกับป้ายไร่ชา 2000 อยู่ทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวรถเข้าไปตามทางก็จะเห็นไร่ชาแล้ว
ที่อยู่ : สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : ไม่มีเวลาเปิด-ปิด แต่ควรไปถึงก่อน 17.00 น. เพราะทางเข้ามืด ไม่มีไฟฟ้า
ค่าธรรมเนียม : หากขับรถเข้ามาทางสถานีเกษตรหลวงอ่างขางจะเสียค่าธรรมเนียมที่หน้าด่านของสถานี แต่หากใช้เส้นทางอื่น ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย
โทรศัพท์ : ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวอ่างขาง โทร. 0 5396 9489

ไร่ชาวังพุดตาล  เชียงราย  
 
 
สุดยอดไร่ชาวิวสวยเมืองไทย ไร่ชาขนาดใหญ่ ที่ปลูกเป็นขั้นบันไดตามไหล่เขาบนดอยแม่สลอง จ.เชียงราย  จุดสังเกตุของไร่ชาแห่งนี้ที่เห็นได้ชัดได้แก่ สิงโตเงิน สิงโตทอง บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้านอกจากนั้นยังมีกาน้ำชาขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีก 3 ใบตั้งเรียงราย เป็นอีกไร่ที่สวยงามากๆเลยทีเดียวค่ะ
ที่ตั้ง : ดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เข้าเที่ยวชมได้ตลอดเวลา
ค่าธรรมเนียม : ฟรี
โทรศัพท์ : 08 9995 4066 (ที่พัก), 09 0995 9695 (ร้านอาหาร), 08 9559 5381 (ชา)
 
ไร่ชาลุงเดช อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
 

เรียกได้ว่าเป็นไร่ชา ที่เดินทางสะดวก ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาก มีบ้านหลังไม้ ตั้งโดดเด่นริมไร่ชา ด้านหน้าเป็นวิวภูเขา บ้านหลังนี้จะเรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของไร่ก็ว่าได้  บ้านหลังนี้ได้ถูกปรับปรุงให้เป็นร้านอาหาร และห้องพัก รวมทั้งที่กางเต้นท์ ซึ่งแต่ละชั้นทำระเบียงแบบเปิดโล่ง มีที่นั่งชมวิวแบบแนบชิดไร่ชา สามารถนั่งชมวิว จิบชา ทานอาหาร มองวิวภูเขาได้แบบชิวๆ
ที่อยู่ : ตำบลเมืองก๋าย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : 08 1163 3765
ค่าธรรมเนียม : สอบถามได้จากทางไร่โดยตรง

ยังไงกันบ้างค่ะกับไร่ชาที่น่าสนใจมากๆไปชิมชาชมวิวรับอากาศดีๆวิวดีๆให้รู้สึกสบายใจกันดีกว่าพาร่างกายไปรับธรรมชาติรับความสุขกันดีกว่าค่ะ ถ้าคิดไม่ออกว่าจะไปไหนลองไปชิมชาที่ไร่ที่เราแนะนำดูนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้