รวมเที่ยวนาขั้นบันได ในเชียงใหม่-เชียงราย

3971 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมเที่ยวนาขั้นบันได ในเชียงใหม่-เชียงราย

รวมเที่ยวนาขั้นบันได ในเชียงใหม่-เชียงราย

1 นาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียง  แม่แจ่ม เชียงใหม่

 เมื่อพูดถึงอันดับหนึ่งแห่งนาข้าวขั้นบั้นไดที่ดังก่อนใคร  นาข้าวขั้นบันไดแม่แจ่ม  คือชื่อที่ถูกนึกถึงและเป็นจุดหมายปลายทางในอันดับต้นๆ เมืองเล็กกลางหุบเขาอันทรงเสน่ห์ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศที่เงียบสงบ เรียบง่ายไม่เคยเปลี่ยน  ในช่วงฤดูทำนาตั้งแต่เดือนก.ย.ตลอดสองข้างทางในอ.แม่แจ่ม สามารถพบเห็นวิวอันเขียวขจีของนาข้าวตลอดทุกเส้นทาง เมื่อถึงช่วงเดือนพ.ย. นาข้าวเหล่านั้นก็กลายเป็นสีทองเหลืออร่ามพร้อมเก็บเกี่ยว
ที่ตั้ง : ตำบล ช่างเคิ่ง อำเภอ แม่แจ่ม เชียงใหม่ ติดต่อโทร : บ้านพักมาฉิโพ 081-020-1691

 2. นาขั้นบันไดบ้านตีนผา เชียงใหม่

 ถัดมาจากนาข้าวขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียงมาไม่ไกล นักท่องเที่ยวจะเจอกับ "นาขั้นบันไดบ้านตีนผา" ที่นี่นักท่องเที่ยวจะมองเห็นความสวยงามของทุ่งนาขั้นบันไดได้ชัดแบบเต็มตา เมื่อมองไปทางด้านหลัง จะเจอกับดอยอินทนนท์ (และถ้าวันไหนไม่มีเมฆหมอกมาบดบัง ก็จะได้เห็นกิ่วแม่ปาน)

 3. นาขั้นบันไดบ้านกองกาน จ.เชียงใหม่

 นับเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวนาข้าวขั้นบันไดสวย ๆ ยิ่งในช่วงหน้าฝนประมาณเดือนสิงหาคม-กันยายน ก็เจอกับนาข้าวสีเขียวผืนกว้างสุดลูกหูลูกตา โดยนาข้าวขั้นบันไดที่นี่จะกระจายตัวอยู่ใกล้ ๆ กับบริเวณวัดกองกาน โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถขึ้นไปชมนาขั้นบันไดในมุมสูง หรือจะเข้าไปชมในนาข้าวก็ยังได้ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปเก็บภาพความสวยงามของทุ่งนาในมุมสูง ยิ่งถ้าเป็นช่วงตอนเช้า ๆ แสงอาทิตย์ที่ตกกระทบกับทุ่งนาจะสวยมากเป็นพิเศษเลยทีเดียว

4.นาข้าวขั้นบันได บ้านผาหมอน เชียงใหม่

 นาข้าวขั้นบันไดในเส้นทางท่องเที่ยวดอยอินทนนท์อีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ต้องยกให้เป็นลูกพี่ลูกน้องกับแม่กลางหลวง นั่นก็คือ บ้านผาหมอน  เป็นหมู่บ้านขนาดกลางตั้งอยู่กลางหุบเขาล้อมรอบไฮไลต์เด็ด คือ การได้มานอนเล่นพักผ่อนแบบส่วนตัวที่ รีสอร์ทชุมชน เป็นบ้านที่อยู่บนสันดอยมองเห็นทิวทัศน์นาข้าวขั้นบันไดกลางหุบเขาที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสงบ  บ้านผาหมอนช่วงนาข้าวสีเขียว ควรเดินทางมาช่วงกลางเดือนก.ย. – กลาง ต.ต. และช่วงสีทองคือ ช่วง ปลายเดือนต.ค. –ต้น พ.ย. หลังจากนั้นชาวบ้านจะเก็บเกี่ยว
ที่ตั้ง :  ตำบลบ้านหลวง อำเภอ จอมทอง เชียงใหม่ โทรศัพท์ :  081-1664344, 082-191-7895

 5.โครงการหลวงขุนแปะ เชียงใหม่


 มีธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ บรรยากาศเงียบสงบเหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อน มีจุดท่องเที่ยว ที่น่าสนใจหลายจุด  แต่จุดท่องเที่ยวหลัก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ของการมาเที่ยวโครงการหลวงขุนแปะ คือ การไปชมนาขั้นบันได ระหว่างทางและรอบโครงการหลวง ฯ เป็นพื้นที่กว้างลดหลั่นตามความสูงชันโดยนาข้าวจะเขียวขจีในช่วงฤดูฝน ซึ่งเป็นฤดูทำนา ตั้งแต่ช่วงเดือนก.ย – กลาง ต ค และเป็นสีทองในช่วงปลายเดือนตค.  

7.นาขั้นบันไดนางแลใน จ.เชียงราย

นาขั้นบันไดนางแลใน มีเสน่ห์ตรงที่เป็นป่าต้นน้ำและมีน้ำตก ลำธารไหลผ่านวิวสวนสุดยอดมองไปทางไหนก็เขียวขจีเห็นแล้วสบายตามากๆและก็สบายใจมากๆเช่นกันและที่นี่ถือได้ว่าเป็น unseen ของเชียงรายเลยทีเดียว
การเดินทางขึ้นนาขั้นบันไดนางแลใน
-เดินเท้าหรือมอเตอร์ไซค์วิบาก
- มาให้ถึงน้ำตกนางแล แล้วขึ้นไปเองจนถึงนา หรือถามพี่ที่อยู่ตรงทางเข้า พี่เขาเป็น อสม. หมู่บ้าน แนะนำและคอยดูแลนักท่องเที่ยวตรงทางขึ้น

8.บ้านทุ่งยาว

บ้านทุ่งยาว เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ เป็นทางผ่านก่อนจะแยกเข้าไปยังโรงเรียนอินทนนท์วิทยา แต่ท่ามกลางหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้กลับมีนาขั้นบันไดซ่อนอยู่ ภาพนาขั้นบันไดที่มีแสงอาทิตย์สาดส่อง กับเถียงนาของชาวบ้านกลางทุ่งนา

 9.บ้านแม่กลางหลวง

 

บ้านแม่กลางหลวง ตั้งอยู่ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ จากตัวอำเภอจอมทองเลี้ยวไปตามทางขึ้นดอยอินทนนท์ไม่ไกลมากนัก จะพบหมู่บ้านแม่กลางหลวงอยู่ทางด้านซ้ายมือ เป็นชุมชนเล็ก ๆ ของชาวกะเหรี่ยงปกาเกอะญอ ซึ่งปัจจุบันที่บ้านแม่กลางหลวงนี้มีที่พักแบบโฮมสเตย์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวหลายแห่ง จุดเด่นก็คงจะเป็นนาขั้นบันไดที่จะงดงามสุด ๆ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ นอกจากนี้การได้ชิมกาแฟฝีมือชาวเขา การนั่งชมวิวริมแม่น้ำที่ร้านกาแฟอุ่มเอิบ พร้อมกับชมวิวสีเขียวขจีของทุ่งนา ทำให้ได้มองแล้วสบายตาสบายใจผ่อนคลายสุด ๆ

10.นาข้าวขั้นบันได บ้านแม่ระมีดน้อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

เป็นอำเภอที่ตั้งอยู่ทางใต้สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ติดกับจังหวัดแม่ฮ่องสอนและตาก หลายคนคงคุ้นเคยกับสถานที่ท่องเที่ยวใน อ.อมก๋อย เช่น ดอยม่อนจอง ดอยมูเซอ วัดแสนทอง (วัดคู่บ้านคู่เมือง) กันมาเยอะแล้ว แต่รู้ไหมว่าที่ บ้านแม่ระมีดน้อย อ.อมก๋อย มีที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ นาข้าวขั้นบันไดที่วิวสวยไม่แพ้ที่ใดของเชียงใหม่เลย แต่คนส่วนน้อยที่จะรู้จัก หากลองได้มาสัมผัสแล้วจะหลงรัก

การทำนาข้าว คือ อีกหนึ่งอาชีพของเกษตรไทย  จากพื้นที่ทำการเกษตรธรรมดาในวันนี้ นาข้าวถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาค้นหา ทั้งนาข้าวที่ปลูกในพื้นราบ และนาข้าวขั้นบันไดที่ลัดเลาะตามไหล่เขาหรือเนินเขาสูง มีมนต์เสน่ห์มากๆค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้