เที่ยวไต้หวันอิสระด้วยตัวเอง ไต้หวันออนทัวร์ ตอน 7 @ ไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่วัดกวนอู

1888 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวไต้หวันอิสระด้วยตัวเอง ไต้หวันออนทัวร์ ตอน 7 @ ไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่วัดกวนอู

วัดกวนอู Guan Yu Shrine ( 文武廟 )
วัดกวนอู หรือ วัดเหวินอู่ ตั้งอยู่บนเนินเขาทางด้านเหนือของ ทะเลสาบสุริยันจันทรา เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งของไต้หวัน ภายในประดิษฐานรูปปั้นของศาสดาขงจื้อเทพเจ้าแห่งปัญญา และเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เป็นที่นับถือของชาวจีนและไต้หวัน บริเวณหน้าวัดจะมีสิงโตหินอ่อนมูลค่าตัวละ 1 ล้านเหรียญไต้หวัน อยู่ 2 ตัว ตามประวัติในอดีตริมฝั่งทะเลสาปสุริยันจันทราเป็นที่ตั้งของ 2 วัดเก่า คือ วัดหลงฟิงและวัดหัวถัง ต่อมาเมื่อญี่ปุ่นได้เข้ายึดครองเกาะไต้หวันและได้สร้างเขื่อนผลิตไฟฟ้าบริเวณทะเลสาปสุริยันจันทราในปีค.ศ. 1934 ส่งผลทำให้ระดับน้ำในทะเลสาปเพิ่มสูงขึ้นจนท่วมวัดเก่าทั้ง 2 แห่ง ทางญี่ปุ่นจึงได้จ่ายค่าชดเชยให้ทางการไต้หวันโดยการสร้างวัดแห่งใหม่ขึ้นบนไหล่เขาทางตอนเหนือของทะเลสาบแทนวัดเก่าทั้งสองที่เสียหายจากน้ำท่วมซึ่งก็คือ “วัดเหวินหวู่ หรือ วัดกวนอู ” ในปัจจุบัน

ขอบอก :  ท่านกวนอู เป็นตัวละครเอกในฝ่ายธรรมะ ในเรื่องของความมีคุณธรรม ซื่อสัตย์ จงรักภักดี จึงทำให้มีผู้ที่ศรัทธากราบไหว้ ด้วยมีความเชื่อว่า การได้บูชาเทพเจ้ากวนอู จะทำให้ได้ประสบพบแต่ความซื่อสัตย์ มีคนจงรักภักดีต่อผู้ที่บูชา ปราศจากคนปองร้ายและเชื่อว่าจะสามารถฝ่าฟัน หรือต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ในชีวิตไปได้ด้วยดี คิดการวางแผนหน้าที่การงานใดๆ ก็จะประสบความสำเร็จ

วิธีการเดินทางไปวัดกวนอู :

เดินทางโดยรถเมล์ จากทะเลสาบ ขึ้นรถเมล์รอบเกาะที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว นั่งไป 1 ป้าย ลงหน้าวัดกวนอู

 
อยากเที่ยวโทร 02-4443173, 089-219-0822
Line id: MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/5819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้