ที่เที่ยวอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

4524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่เที่ยวอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

 

 ในตัวเมืองเชียงรายส่วนใหญ่สถานที่ท่องเที่ยวเน้นวัดวาอาราม และมีในส่วนของงานเทศกาลดอกไม้  รวมถึงสวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงและเชียงราย นับเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แถมยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อน ทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำและน้ำตกอันงดงามหลายแห่ง รวมถึงมีประชากรหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยพื้นราบ ชาวไทยภูเขา และชาวจีนฮ่อ ที่อพยพเข้ามาอาศัยอยู่บนดอยสูง ซึ่งแต่ละชนชาติจะมีประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ เป็นเสน่ห์อีกอย่างที่ทำให้เชียงรายได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 เราไปดูกันสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจจะมีอะไรบ้างนะ

สิงห์ปาร์ค (Singha Park) หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่าไร่บุญรอด ในฤดูหนาวอากาศค่อนข้างเย็นสบาย อีกหนึ่งสุดยอดที่มาพร้อมลมหนาว ซึ่งที่ไร่บุญรอดจะปลูกสตรอว์เบอร์รีในพื้นที่ 4 ไร่ สายพันธุ์พระราชทาน 80 เป็นเกษตรกรรมผสมผสาน หมดฤดูกาลจะปลูกแคนตาลูปและมะเขือเทศพันธุ์เลื้อย โดยสตรอว์เบอร์รีจะให้ผลผลิตมกราคม-กุมภาพันธ์ และพืชผักผลไม้เมืองหนาวอีกหลากหลายชนิด ถ้าใครมาเชียงรายต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกันที่นี่นะคะ พลาดไม่ได้เลย
เปิดบริการให้ชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00–16.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 0900 2686

 
วัดร่องขุ่น อยู่ในท้องที่ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง ออกแบบและก่อสร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เมื่อ พ.ศ. 2540 โดยบนพื้นที่เดิมของวัด 3 ไร่ และขยายออกเป็น 12 ไร่ พระอุโบสถสีขาวตกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินแวววาว เป็นเชิงชั้นลดหลั่นกันไป หน้าบันประดับด้วยพญานาค ภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถและห้องแสดงภาพวาดน่าสนใจมาก
เปิดให้เข้าชมทุกวัน
เวลา 08.00-17.00 น.
โทรศัพท์ 0 5367 3579
 
 
พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ตั้งอยู่ที่ตำบลนางแล อำเภอเมือง สร้างขึ้นโดย อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี นับเป็นแหล่งเรียนรู้อันทรงคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมแบบร่วมสมัย ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยภายในบ้านมีสิ่งก่อสร้าง ทั้งวิหาร บ้าน ศาลา ห้องแสดงผลงาน ฯลฯ ซึางใครที่ได้มาเชียงรายต้องแวะเข้าไปเยีายมชมกันด้วยนะคะ
 

วัดร่องเสือเต้น ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งศรัทธาที่ถูกพูดถึงในเรื่องของเอกลักษณ์ความงดงามทางสถาปัตยกรรม อันเกิดจากการสร้างสรรค์ศิลปินชาวบ้าน นายพุทธา กาบแก้ว หรือ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ที่ครั้งหนึ่งตนได้รับโอกาสเข้าไปเป็นลูกศิษย์ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ในการสร้างวัดร่องขุ่น จนมีโอกาสได้มาสร้างวิหารวัดร่องเสือเต้น จึงได้นำวิชาที่ได้ร่ำเรียนมารังสรรค์ความงดงามให้เกิดขึ้นที่วัดแห่งนี้  




วัดห้วยปลากั้ง เป็นวัดที่มีคณะศรัทธาจากประชาชนคนท้องถิ่นจากพุทธศาสนิกชนต่างจังหวัดและต่างประเทศ เข้ามากราบไหว้นมัสการและปฏิบัติธรรมกันเป็นจำนวนมากถือเป็นจุดกำเนิดพุทธศาสนาที่สำคัญในเชียงรายในเวลาปัจจุบัน ซึ่งถือว่ามีความอลังการและยิ่งใหญ่ที่แตกต่างออกไปจากวัดที่มีรูปแบบพุทธศิลป์ล้านนาที่มีอยู่มากในจังหวัดเชียงราย โดยวัดห้วยปลากั้งจะมีรูปแบบศิลปะจีนหรือพุทธนิกายมหายาน คือ เคารพสักการะองค์เจ้าแม่กวนอิมเป็นหลัก
การเดินทางไปวัดห้วยปลากั้ง
ใช้เส้นทางจากถนนพหลโยธินฝั่งขาขึ้นสู่จังหวัดเชียงราย ผ่านห้าแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำกก ลงสะพานให้ชะลอความเร็ว เลี้ยวซ้ายตรงบริเวณแยกไฟแดงเข้าสู่บ้านใหม่ตำบลริมกก มุ่งหน้าผ่านร้านอาหารเอกโอชาจนเจอ 3 แยก ให้เลี้ยวขวาไปทางตำบลแม่ยาว ผ่านไปประมาณ 1 กิโลเมตร สังเกตุจากป้ายบอกทาง ทางเข้าวัดจะอยู่ฝั่งขวามือของถนน ขับไปตามเส้นทางที่ป้ายบอกไว้ วัดห้วยปลากั้งอยู่ซ้ายมือ


ถนนคนเดินเชียงราย+ถนนคนม่วนเชียงราย โครงการถนนคนเดินเชียงราย "กาดเจียงฮายรำลึก" นักท่องเที่ยวและประชาชนจะได้ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตแบบล้านนาในอดีต ที่แสดงออกถึงวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา และสินค้าของดีของเชียงราย โดยจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ของเดือน ณ ถนนธนาลัย ตั้งแต่สี่แยกสำนักงานยาสูบฯ ไปจนถึงสี่แยกธนาคารออมสิน ขณะที่ทุกวันอาทิตย์ของเดือนจะมี "ถนนคนม่วนเชียงราย" ซึ่งอยู่บนถนนสันโค้งน้อย บริเวณการจัดงานแบ่งเป็นหลาย ๆ ส่วน โดยมีกลุ่มกิจกรรมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมเป็นเครือข่ายร่วมกันจัดแสดงกิจกรรมมากมายตลอดเส้นทาง

วัดพระแก้ว ตั้งอยู่บริเวณถนนไตรรัตน์ ตำบลเวียง อำเภอเมือง เป็นวัดที่ค้นพบ พระแก้วมรกต หรือ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ที่ประดิษฐานอยู่ ณ วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ ในปัจจุบัน ตามประวัติเล่าว่าเมื่อ พ.ศ. 1897 ในสมัยพระเจ้าสามฝั่งแกนเป็นเจ้าเมืองเชียงใหม่นั้น ฟ้าได้ผ่าเจดีย์ร้างองค์หนึ่งและได้พบพระพุทธรูปลงรักปิดทองอยู่ภายในเจดีย์ จึงได้นำไปไว้ในวิหาร ต่อมาปูนบริเวณพระนาสิกเกิดกะเทาะออกมาจึงได้พบว่าเป็นพระพุทธรูปสีเขียวสร้างด้วยหยกคือ พระแก้วมรกต นั่นเอง

 



หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ เชียงราย หรือ หอนาฬิกาพุทธศิลป์ มักเรียกกันในหมู่นักท่องเที่ยวว่า หอนาฬิกาเชียงราย เป็นสัญลักษณ์แลนด์มาร์คใหม่ของเมืองเชียงราย
ทุกๆ​ ค่ำคืนนักท่องเที่ยวต่างมาเฝ้ารอการแสดงแสงสีเสียง กันที่เกาะกลางถนนที่จัดให้ชมกันทุกวันในเวลา 19:00 20:00 และ 21:00 แต่ละรอบจะจัดแสดงการเล่นแสงสีเสียงประกอบเพลงเชียงรายรำลึก โดยหอนาฬิกาเชียงรายจะเปลี่ยนเป็นสีต่างๆ เช่น ส้ม ชมพูเขียว ฟ้าฯ สลับกันไป แต่ละรอบใช้เวลาประมาณ 10 นาที
ไฮไลต์อยู่ที่ตรงกลางอาคารที่จะมีดอกบัวค่อยๆ​ โผล่ออกมา
หอนาฬิกาเชียงรายนี้ออกแบบโดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินผู้ออกแบบวัดร่องขุ่น จึงมีลักษณะทางพุทธศิลป์​เช่นเดียวกัน​ หอนาฬิกาเชียงรายนี้เป็นสีทองเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เมื่อปี พ.ศ. 2551

ร้านอาหารภูภิรมย์ ไร่บุญรอด เชียงรายชมวิวธรรมชาติของไร่ชา นาข้าว และ เทือกเขารายรอบ แบบ 360 องศาพร้อมทานอาหารรสชาติอร่อยๆ ที่ใช้วัตถุดิบสดๆ จากไร่บุญรอดอาหารแนะนำของทางร้านคงหนีไม่พ้น ยอดชาสดทอดกรอบ ซึ่งเอาชาอูหลงมาคลุกเคล้ากับซาวครีมแล้วทอด และ อีกเมนูคือยำทูน่ายอดชาสดถ้าไปที่นี่ช่วงเย็นอย่าได้พลาดนั่งบริเวณมุม Sunset Terrace ที่ทางร้านได้จัดไว้สำหรับให้ได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินแบบสวยๆควบคู่ไปกับการทานอาหารอร่อยๆ ถือว่าเป็นความสุขที่หาไม่ได้จากในเมืองกรุงกันเลยทีเดียว
ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 0-5360-2629, 0-5360-2630
พิกัด 19.86234,99.72971

อาหารครัวโตกตอง ร้านครัวโตกตองเป็นร้านเก่าแก่ของเมืองเชียงราย เปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปีลักษณะร้านเป็นแบบเฮือนกาแลประยุกษ์จากของเก่าราวร้อยปีและภายในบริเวณร้านยังมีต้นไทรอายุกว่าร้อยปี แผ่กิ่งก้าน ดูร่มรื่นเมนูแนะนำของทานร้าน อาทิ น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว ลาบหมูคั่ว แกงฮังเล ฯลฯเสิร์ฟพร้อมผักแนมของแกล้มอย่าง ผักแปม ลิ้นกระบือ ตีฟาน ซึ่งเป็นสมุนไพรโบราณที่มีสรรพคุณมหาศาล
ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 24.00 น.
โทร. 0-5375-6369-70
พิกัด 19.88493,99.83041

มโนรมย์คาเฟ่ คาเฟ่สวยริมน้ำกก สไตล์ยุโรปเรือนกระจกขาวในบรรยากาศสวนสีเขียว ริมแม่น้ำ มีต้นจามจุรีย์ยักษ์ให้ร่มเงาหลายต้น 

การเดินทางไปจังหวัดเชียงราย
โดยรถยนต์
สามารถเดินทางเป็นวงรอบได้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 11 จากอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ผ่านตากฟ้า-วังทอง-พิษณุโลก-อุตรดิตถ์-เด่นชัย-แพร่-ร้องกวาง แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 103 ไปอำเภองาวแยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านพะเยาไปจังหวัดเชียงราย ระยะทาง 785 กิโลเมตร ขากลับใช้เส้นทางเชียงราย-เชียงใหม่ ผ่านอำเภอแม่สรวย-เวียงป่าเป้า-แม่ขะจาน-ดอยสะเก็ด ทิวทัศน์สองข้างทางเป็นป่าเขาสวยงาม เมื่อเดินทางมาถึงเชียงใหม่แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 11 ผ่านลำพูน ลำปาง บรรจบกับทางหลวงหมายเลข 1 เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯได้รถโดยสารประจำทาง
มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ ถนนกำแพงเพชร 2 ไปเชียงรายทุกวัน บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร. 1490 www.transport.co.th สาขาเชียงราย โทร. 0 5371 1369, 0 5375 4097 บริษัทเอกชน ได้แก่ สมบัติทัวร์

การเดินทางภายในจังหวัดเชียงราย
รถโดยสารประจำทาง
รถสองแถวซูบารุสีฟ้า เป็นรถสองแถวขนาดเล็ก ที่ให้บริการไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตตัวเมืองเชียงราย สามารถเรียกใช้บริการได้ตลอด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10 บาท หรือคิดเป็นอัตราเหมา ขึ้นอยู่กับระยะทาง บริเวณที่จะมีรถให้บริการหนาแน่น คือ บริเวณห้าแยกพ่อขุนมังรายและถนนพหลโยธิน ย่านไนต์บาซาร์ และย่านสถานีขนส่งจังหวัดเชียงรายรถสามล้อถีบ ยานพาหนะเก่าแก่ของเชียงราย ให้บริการตามจุดต่างๆ ในตัวจังหวัดเชียงราย เช่น บริเวณไนต์บาซาร์ สถานีขนส่ง อัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 20 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทาง หรือจะเหมานำเที่ยวในตัวเมืองทั้งวันก็ได้

 

  ชมโปรแกรมทัวร์เชียงราย ทัวร์เชียงใหม่  ทัวร์ดอยตุง ทัวร์อินทนนท์ ทัวร์แม่สาย ทัวร์วัดแสงแก้ว :  goo.gl/UEQh8x

  รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

   รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

เชียงราย เที่ยวเชียงราย ไร่บุญรอด วัดร่องขุ่น วัดร่องเสือเต้น ไปเที่ยวเชียงราย สิงห์ปาร์ค บ้านดำเชียงราย ทัวร์เหนือ ไปเที่ยวเหนือ โปรแกรมเที่ยวดอยตุง ไร่บุญรอด เชียงราย พิพิธภัณฑ์บ้านดำ  ถนนคนเดินเชียงราย ถนนคนม่วนเชียงราย วัดพระแก้วเชียงราย ร้านอาหารภูภิรมย์ ไร่บุญรอด การเดินทางไปจังหวัดเชียงราย ทัวร์เชียงราย เที่ยวชียงราย โปรแกรมทัวร์เชียงราย โปรแกรมทัวร์เชียงราย4วัน3คืน โปรแกรมเที่ยวเชียงราย4วัน3คืน ทัวร์เชียงราย 3 วัน 2 คืน ทัวร์เชียงราย pantip จัดโปรแกรมเที่ยวเชียงราย แพ็คเกจทัวร์เชียงราย หอนาฬิกาเชียงราย วัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้