อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

4029 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

แพร่ เมืองท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดแห่งล้านนาตะวันออก เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีตำนานเล่าขานถึงความรุ่งเรืองมายาวนาน นอกจากนี้แพร่ยังเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยร่องรอยทางประวัติศาสตร์น่าเรียนรู้แล้ว ยังมีแหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ งดงามด้วยสายน้ำและผืนป่าและมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย และสถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดอีกมากซึ่งเชื่อได้ว่าหากใครได้มาเยือนต่าง ก็ตกหลุมรักเมืองเล็กๆ แห่งนี้ได้ไม่ยาก

ลองตามไปดูที่เที่ยวกันนะคะว่าที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง

 1.วัดพระธาตุช่อแฮ

เป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแพร่ เป็นหนึ่งในพระธาตุประจำปีเกิดสิบสองราศีเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล(เสือ) วัดแห่งนี้เป็นศิลปะแบบเชียงแสน ถือว่าใครที่มา แวะเวียนมาเที่ยวเมืองแพร่ทั้งที ต้องไม่พลาดมากราบสักการะขอพรพระธาตุช่อแฮ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 6.00 - 18.00

2.วัดจอมสวรรค์

เป็นอีกหนึ่งวัดงามในจังหวัดแพร่ ที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดมาเที่ยวชม วัดจอมสวรรค์สร้างแบบสถาปัตยกรรมพม่า หลังคามีลักษณะซ้อนกันเป็นชั้นๆ อารามเป็นไม้สัก ทั้งโบสถ์ วิหาร และกุฏิ แสดงให้เห็นฝีมือการตกแต่งที่วิจิตรบรรจงบนงานไม้ ทั้งเพดาน และเสาล้วนมีลวดลายฉลุประดับกระจกสีสันงดงามตระการตามากๆค่ะ ถือว่าเป็นวัดที่น่าสนใจค่อนข้างมากทีเดียวเลย
เปิดปิดเวลา: 08.00-16.30 น

3.คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่

เรื่องราวความลี้ลับของคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่นั้นเต็มไปด้วยตำนานที่น่าสะพรึงกลัวด้วยในอดีตบริเวณใต้ถุนอาคารหลังนี้เคยเป็นที่คุมขังนักโทษมานาน ซึ่งมีรูปทรงเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมยุโรป หรือทรงขนมปังขิง คุ้มเจ้าหลวงเก่าหลังนี้มีความหรูหรา สง่างามและโอ่โถงมาก มีประตูถึง 72 บาน ภายใต้ตัวอาคารซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 2 เมตร เป็นอะไรที่อยากลองไปเห็นกับตากันดูมั้ยคะ ลองไปเยี่ยมชมดูกันได้ค่ะสำหรับสถานที่เที่ยวที่ลึกลับน่าสนใจไปอีกแบบ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08.30 -16.30

4.คุ้มวงศ์บุรี

คุ้มวงศ์บุรี หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า “บ้านสีชมพู” สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2440 ตามดำริของแม่เจ้าบัวถา ชายาคนแรกในเจ้าหลวงพิริยะเทพวงศ์ ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมโดยเสียค่าเข้าชม 30 บาท หลังซื้อบัตรจะมีเจ้าหน้าที่ของคุ้มพาเดินชมจุดต่างๆ พร้อมบอกเล่าประวัติความเป็นมาของสถานที่และเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งของภายในอาคาร ไม่ควรพลาดเหมือนกันค่ะ
เปิดปิดเวลา: 09.00-17.00 น.

5.ถนนคนเดินกาดกองเก่า

มาเดินชม เดินชอป สัมผัสวิถีชาวเมืองแพร่บนถนนคนเดินกาดกองเก่า ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลาบ่ายสามโมงเย็น เสน่ห์ของถนนคนเดินแห่งนี้อยู่ที่ชาวบ้านเอาของกินของฝากในท้องถิ่นนำมาวางขาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เฟอร์นิเจอร์ไม้ ข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน มีทั้งแบบโบราณและทันสมัยถ้ามาเที่ยวเมืองแพร่ ยังไงต้องแวะมาเที่ยวกันสักครั้งนะ

6.วนอุทยานแพะเมืองผี แพร่

วนอุทยานแพะเมืองผี สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านให้ความนับถือเป็นอย่างมาก เป็นที่ที่ค่อนข้างมีมนต์เสน่ห์เพราะมีความลึกลับชวนให้อยากไปเห็นกับตาสักครั้งสำหรับที่แพะเมืองผีนี้ และมาชมความสวยงามของธรรมชาติที่แปลกตาไปอีกแบบ ลองมาดูนะคะ

 7.อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย

อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย เป็นอุทยานแห่งชาติขนาดเล็กและมีทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่งภายในเขตอุทยานมีน้ำตกมีหลายแห่ง เช่น น้ำตกแม่เกิ๋งหลวงและน้ำตกแม่เกิ๋งน้อย ซึ่งเป็นน้ำตกที่ไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ จึงได้ชื่อจากภาษาพื้นเมืองว่าแม่เกิ๋ง ซึ่งแปลว่าขั้นบันได ใครที่อยากไปแบบธรรมชาติๆที่นี่ก็เป็นอีกที่ ที่น่าไปนะคะ

8.บ่อน้ำร้อนแม่จอก

บ่อน้ำร้อนแม่จอกตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย มีลักษณะเป็นบ่อน้ำแร่กำมะถันผุดขึ้นมาจากพื้น น้ำร้อนในบ่อมีอุณหภูมิประมาณ 80 องศาเซลเซียสปัจจุบันมีการพัฒนาสถานที่บริเวณบ่อน้ำร้อนให้เป็นสถานที่พักผ่อนเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มตัว มีการสร้างบ่อแช่น้ำร้อนทั้งแบบเป็นห้องส่วนตัวและแบบแช่รวม อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำและบ่อแช่ตัวแบบกลางแจ้งอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีบริการนวดแผนไทย ไข่ลวกน้ำแร่ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงร้านจำหน่ายของที่ระลึกท้องถิ่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ในช่วงเช้าบริเวณบ่อน้ำร้อนจะมีหมอกควันที่เกิดจากไอน้ำ ซึ่งก่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามมากค่ะ
เปิดปิดเวลา: 08.00-16.30 น.

เที่ยวจนเหนื่อยแล้วมาดูร้านอาหารน่าทานกันบ้างนะคะ

 

ร้านปั๋นใจ๋ ร้านอาหารพื้นเมือง ให้บริการอาหารนานาชนิด อาทิ ขนมจีน 6 น้ำ, ข้าวซอย  รับรองความอร่อยกับทุกเมนู
โทรศัพท์ : 054-620-727, 081-885-8727
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น.
การเดินทาง : 2 ถ.วีระ ซอยข้างไปรษณีย์แพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ 54000ใช้ถนนตรงมาทางซอยข้างไปรษณีย์แพร่

 ร้านข้าวซอยเจ๊เล็ก ร้านเก่าแก่ดั้งเดิมประจำจังหวัดแพร่ ให้บริการอาหารพื้นเมือง รสชาติถูกปากจนเป็นที่ติดอกติดใจกับลูกค้า บรรยากาศดี เรียบง่าย สวยงาม ให้บริการแบบเป็นกันเอง
โทรศัพท์ : 089-490-3526, 054-620-113
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น.
การเดินทาง : 35 ถนนน้ำคือ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่  ใช้ถนนน้ำคือตรงไป สังเกตร้านตั้งอยู่ใกล้กับวัดเมธังกราวาส

 และที่พักที่น่าพักในอ.เมืองแพร่มีที่ไหนบ้างไปดูกันค่ะ

 

 เฮือนนานา อีกหนึ่งที่พักแพร่ที่น่าสนใจ ด้วยตั้งอยู่ในเมืองแพร่ การเดินทางสะดวกสบาย พียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ บริการรถรับ-ส่งสนามบิน,และยังอยู่ใกล้กับที่เที่ยวแพร่สุดฮิต อาทิ พระธาตุช่อแฮ, คุ้มเจ้าหลวง หรือบ้านวงศ์บุรี เป็นต้น
ที่ตั้ง : 7/9 ถนนศศิบุตร ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
โทรศัพท์ : 0 5452 4800

 ฤทธิบูรณ์ วินเทจ เน้นความโปร่งโล่ง มีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศเงียบสงบและผ่อนคลาย ห้องพักมีให้เลือกหลากหลายแบบ ตกแต่งแตกต่างกันออกไปแต่ล้วนให้ความรู้สึกที่อบอุ่น สดชื่น เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ตอนเช้ามีอาหารเช้า ชา กาแฟ ขนมปังปิ้งไว้บริการ เดินทางไปยังที่เที่ยวแพร่ได้ง่ายดาย อยู่ไม่ไกลจากสนามบินค่ะ
ที่ตั้ง : 59/1 หมู่ 7 ตำบลนาจักร อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
 โทรศัพท์ : 08 5030 0303, 0 5452 2865

การเดินทาง

1.โดยรถยนต์
จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) แล้วเข้าทางหลวงหมายเลข 32 ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี จนถึงชัยนาท แล้วเลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 11 ผ่านจังหวัดพิจิตร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และเข้าสู่ตัวจังหวัดแพร่ ใช้เวลา เดินทางประมาณ 7-8 ชั่วโมง

2.โดยรถประจำทาง
บริษัท ขนส่ง จำกัด และบริษัทเอกชนมีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศ สายกรุงเทพฯ-แพร่ และกรุงเทพฯ-แพร่-สอง ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว

การเดินทางภายใน แพร่
ในตัวเมืองแพร่มีรถชนิดต่างๆ ให้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการยานพาหนะ ได้หลายรูปแบบ รถสองแถว มีวิ่งบริการจากสถานีขนส่งไปยังที่ต่างๆ ในตัวเมือง นักท่องเที่ยวอาจเหมารถสองแถวไปเที่ยวได้ทั้งในเมืองและต่างอำเภอ

ชั่งเป็นเมืองเล็กๆลึกลับและน่าหลงใหลเต็มไปด้วยวัฒนธรรมความเป็นอยู่เป็นอีกที่ ที่เราควรไปเที่ยวกันนะคะกับเมืองแพร่แห่งนี้ ยังไงใครไปเที่ยวที่นี่ก็ลองไปตามสถานที่ ที่เราแนะนำไว้นะคะ

 

  ชมโปรแกรมทัวร์น่าน ทัวร์แพร่ ทัวร์ไหว้พระธาตุปีเกิดล้านนา :  goo.gl/JqVEF1

  ชมโปรแกรมทัวร์แพร่ ทัวร์น่าน ทัวร์พะเยา ทัวร์ภูลังกา : goo.gl/YvPnSa

  รวมโปรแกรมทัวร์น่าน ทัวร์แพร่ ทัวร์พะเยา :  goo.gl/HwePGG

   รวมแพคเกจทัวร์ภาคเหนือ โปรแกรมทัวร์ภาคเหนือ  :   goo.gl/zuP83W

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้