เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

4037 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ พักกายพักใจ รวม ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก สุดชิค

ฐานอิทธิ (พิพิธภัณฑ์อาวุธ) ตั้งอยู่บนเขาค้อ บริเวณฐานอิทธิ บ้านสิมารักษ์ หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งเสมอ อำเภอเขาค้อ เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงาม เคยเป็นฐานยุทธศาสตร์ที่สำคัญฐานหนึ่งในการเข้ายึดพื้นที่ ปัจจุบันได้จัดให้เป็นพิพิธภัณฑ์อาวุธ โดยการนำอาวุธปืนใหญ่ ซากรถถัง และอาวุธที่ใช้สู้รบในการรบที่บนเขาค้อมากมาย รวมทั้งการจัดห้องบรรยายสรุปแก่ผู้เข้าชมเป็นหมู่คณะด้วย เปิดให้คนได้เข้าชมทุกวัน

 

 อนุสาวรีย์จีนฮ่อ ตั้งอยู่เลย กม. 23 ของทางหลวงหมายเลข 2196 ไปเล็กน้อย เป็นอนุสาวรีย์ทหารอาสาจากหน่วยรถกองพล 93 ที่มาช่วยรบและเสียชีวิตในเขาค้อ และเสียชีวิตในการสู้รบ
พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก ตั้งโดดเด่นมองเห็นแต่ไกล อยู่ใกล้ที่ว่าการอำเภอ เจดีย์สถาปัตยกรรมทรงสุโขทัยผสมอยุธยาเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อและหอสมุดนนานาชาติเขาค้อ องค์เจดีย์มีความสวยงามและบริเวณรอบด้านตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับ เป็นที่ตั้งของหอสมุดใหญ่ทรงเพชรคว่ำกระจกสะท้อนแสง เป็นที่สักการะบูชาของพุทธศาสนิกชน ตลอดนักท่องเที่ยว ในวันสำคัญทางศาสนา จะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมกัน ประกอบพิธี ทางศาสนาเป็นประจำ เช่น พิธีเวียนเทียน มีหลวงพ่อทบขนาดเท่าของจริง ที่นับถือของชาว จังหวัดเพชรบูรณ์ ประดิษฐานใกล้กับเจดีย์


เที่ยวเขาค้อ พระตำหนักเขาค้อ พระตำหนักนี้สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรงานโครงการในพระราชดำริและทรงตรวจ เยี่ยมราษฎรอ.เขาค้อ และอ.ใกล้เคียง  บริเวณโดยรอบของพระตำหนัก ได้จัดตกแต่งด้วยพันธุ์พืช ไม้ดอกเมืองหนาวหลากชนิด เที่ยวชมพระตำหนัก ชมสวนดอกไม้ และท้าทายตัวเองด้วยการเดินเท้าพิชิตยอดเขาย่า นอกจากนั้นพระตำหนักเขาค้อ เป็นจุดที่สูงที่สุดที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเทือกเขาค้อบริเวณกว้าง พักแรมกางเต็นท์มองเห็นพระอาทิตย์ตกยามค่ำ หรือทะเลหมอกยามเช้า บ้านพักทหารม้าค้างคืน มีจุดกางเต็นท์พักค้างคืน มีห้องน้ำบริการ มีร้านค้า ร้านกาแฟสด โทรศัพท์สาธารณะ
 

 เที่ยวเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตั้งโดดเด่นอยู่บนถนนหมายเลข 12 สายหล่มสัก-พิษณุโลก มีความสวยงามวิจิตรตระการตาด้วยองค์เจดีย์สูงสง่า ตกแต่งด้วยกระเบื้องสี ถ้วยชามเบญจรงค์ มุก แก้ว แหวน เงินทอง ลูกปัด หินสีต่างๆ

 เที่ยวเขาค้อ น้ำตกศรีดิษฐ์ ตั้งอยู่บ้านร่มโพธิ์ร่มไทร หมู่ที่10 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีน้ำไหลตลอดปี เป็นน้ำตกชั้นเดียว สายน้ำไหลผ่านหน้าผาหินกว้าง มองเห็นคล้ายม่านน้ำ ตกลงสู่เบื้องล่างกระทบหินน้ำกระเชนสวยงาม ฤดูร้อนอากาศก็ไม่ร้อน ฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็นมีน้ำตลอดปี นอกจากนี้แล้วเขาค้อยังเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมมาชมทะเลหมอก ซึ่งสวยงามมากๆ โดยเฉพาะบริเวณเหนืออ่างเก็ยน้ำรัตนัย

ทุ่งกังหันลมเขาค้อ ตั้งอยู่ที่บ้านเพชรดำ ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเขาค้อเลยก็ว่าได้ เพราะเพิ่งมีการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ ได้ไม่นาน โดยบริเวณทุ่งกังหันลมจะมีจุดชมวิว ตลาดขายผัก-ผลไม้ปลอดสารพิษสด ๆ ของชาวบ้าน ร้านขายของฝากของที่ระลึก แปลงปลูกสตรอว์เบอร์รี และลานกิจกรรมเครื่องเล่นพื้นเมืองของชาวม้ง ให้ได้เดินเที่ยวชมกันอย่างเพลิดเพลิน ยามเช้าที่นี่อากาศดีมาก มีสายหมอกบาง ๆ ให้ได้มาสัมผัสกันด้วย อากาศเย็นสบาย สดชื่นบริสุทธิ์ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด 

The Blue Sky Resort Khao Kho เป็นที่พักสไตล์ยุโรปชนบทอันสวยงามหรูหรา ที่คุณสามารถจะมาเอนกายพักผ่อนท่ามกลางขุนเขาและอากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มอิ่ม แต่ถ้าใครไม่มีเวลามานอนพัก ที่นี่เขาก็มีร้านอาหาร และสวนสวยสไตล์อังกฤษให้ได้มาเดินเที่ยวชมกันด้วย ในส่วนของร้านอาหารจะให้บริการอาหารสไตล์ไทย-ยุโรป ตั้งอยู่บนเนินสูง ทำให้สามารถมองเห็นวิวของขุนเขา สายหมอก และสวนสวยด้านล่างได้อย่างชัดเจนถ้าใครอยากเดินเล่นชมสวนชิล ๆ ก็สามารถเข้าเที่ยวชมได้ บัตรราคา 200 บาท/ท่าน ซึ่งภายในสวนก็จะมีดอกไม้นานาชนิด มีเขาวงกตให้ได้เดินถ่ายรูปเล่นกันอย่างจุใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านอาหารและการเข้าชมสวนสไตล์อังกฤษ โทรศัพท์ 08 1355 0500 

 เที่ยวเขาค้อ รูท 12 เขาค้อถือเป็นอำเภอแห่งการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง พรั่งพร้อมด้วยบริการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นจำนวนและความสวยงามของรีสอร์ทต่างๆ สถานประกอบการที่มีไอเดียแปลกๆ เหล่านี้ล้วนเพิ่มสีสัน เพิ่มบรรยากาศให้แก่การมาท่องเที่ยวที่เขาค้อในวันนี้อย่างแท้จริง

มา แนะนำที่พัก บนเขาค้อ กันค่ะ
ที่พักบนเขาค้อ มีให้เลือกด้วยกันหลายแห่ง ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณตำบลทุ่งสมอและแคมป์สน อยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวบนเขาค้อ ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ที่พักใกล้ที่สุดได้แก่ บ้านพักทหารม้า อยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 28 ทางหลวงหมายเลข 2196 และเรือนพักผู้ติดตามอยู่ใกล้กับพระตำหนักเขาค้อและเขาย่า นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทสวยงามต่าง ๆ ตั้งอยู่ตามเส้นทางขึ้นเขาค้ออยู่หลายแห่งด้วยกัน

เมนูอาหารที่มาเขาค้อแล้วไม่ควรพลาด
อาหารไทย อาหารพื้นเมือง เมนูอาหารหลักที่มาเยือนเขาค้อแล้วต้องแนะนำให้ไม่พลาดรับประทาน เป็นอาหารพื้นเมืองที่ชาวเขาค้อรับประทานกันอยู่บ่อยๆ รับรองว่าอร่อยสุดๆ และหาทานได้ไม่ยาก มีขายตามร้านอาหารทั่วไปบนเขาค้อ เช่นเมนูฟักแม้ว ไม่ว่าจะเป็นยอดมะระผัดน้ำมันหอย หรือฟักแม้วทอดไข่ หรือเมนูสร้างสรรค์ที่ครัวเขาค้อจัดขึ้นมา คือส้มตำยอดมะระทอดกรอบ เมนูอาหารป่า โดยเฉพาะเก้ง และกวาง ผัดเผ็ด ผัดพริกไทยดำ รวมถึงปลาแม่น้ำต่างๆ ที่หลายร้านมีให้ลิ้มลอง เช่นปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ต้มยำปลาคัง ลองหาชิมได้ที่ร้านครัวเขาค้อ, ร้านอาหารมาลี, ร้านกลิ่นข้าวไร่, ครัวคุณแต๋น, หรือร้านน้องปาล์ม

เมนูอาหารที่เอาใจนักท่องเที่ยวก็มีให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะอาหารไทย รสชาติดี มีอาหารน่าทานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทต้มยำ แกงส้ม โป๊ะแตก แกงจืด อาหารประเภทยำ ทอด ผัดเผ็ด ลองดูที่ร้านอาหารไร่จันทร์แรม, พรสวรรค์รีสอร์ท, บ้านนายต๋อย, ร้านกลิ่นข้าวไร่, ร้าน SWEET HOME

เมนูอาหารสไตล์น่ารัก สไตล์ฟิวชั่น อาหารไทยง่ายๆ อาหารต่างชาติจานโปรด น่ารับประทาน ทานเพลินๆ ชิลชิล ก็มีหลายร้าน เช่นที่ร้านสเต็กเขาค้อ, ร้านจวนข้าหลวง, ร้าน SWEET HOME 
 

  ชมโปรแกรมทัวร์ภูทับเบิก ทัวร์ภูหินร่องกล้า ทัวร์เขาค้อ  :  goo.gl/uBpJmF

  รวมโปรแกรมทัวร์เพชรบูรณ์ ทัวร์พิษณุโลก :  goo.gl/uw8YWN

  รวมโปรแกรมทัวร์ภาคเหนือ เที่ยวภาคเหนือ :  goo.gl/A6ZpKg

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้