สูดโอโซน ณ จังหวัดพิษณุโลก

2016 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูดโอโซน ณ จังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก หนึ่งในจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ เป็นดินแดนที่โรแมนติกน่าหลงใหล และเที่ยวพักผ่อนได้ตลอดทั้งปี ที่สำคัญยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งอาหารและที่พัก จนทำให้ใครที่มาเยือนต้องประทับใจและกลับมาเที่ยวอีกหลายครั้ง สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนเริ่มชักอยากรู้แล้วว่ามีที่เที่ยวพิษณุโลกที่ไหนให้เราได้ไปเที่ยวบ้าง ในครั้งนี้เรามีที่เที่ยวทั้งเด็ดและสวยมาแนะนำกัน

 1.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
ในอดีตพื้นที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นฐานที่มั่นของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.) ทางภาคเหนือ ปัจจุบัน กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติและประวัติศาสตร์ มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์สำคัญ เช่น พิพิธภัณฑ์การสู้รบ, โรงเรียนการเมืองการทหาร, กังหันน้ำ, โรงพยาบาลรัฐ, ลานอเนกประสงค์, สุสาน ท.ป.ท., หมู่บ้านมวลชน เป็นต้น และแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เช่น ลานหินแตก, ลานหินปุ่ม, ผาชูธง, น้ำตกร่มเกล้า-ภราดร, น้ำตกศรีพัชรินทร์, น้ำตกตาดฟ้า และน้ำตกผาลาด เป็นต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทรศัพท์ 055 356 607, 081 596 5977

2.อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว
ตั้งอยู่ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด การเดินทางสู่ลานสนภูสอยดาว นักท่องเที่ยวจะต้องผ่านเนินวัดใจทั้ง 5 เนิน ได้แก่ เนินส่งญาติ, เนินปราบเซียน, เนินป่าก่อ, เนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับการมาเที่ยวภูสอยดาว คือ การได้มาชมทุ่งดอกหญ้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่สวยงามดั่งสรวงสรรค์ ทั้งนี้บนลานสนภูสอยดาว นักท่องเที่ยวสามารถนอนกางเต็นท์เพื่อสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งนักท่องเที่ยวจะนำเต็นท์มาเองหรือจะเช่าเต็นท์จากทางอุทยานก็ได้ (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว โทรศัพท์ 055 436 793)

 2.อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
สถานที่ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่ครอบคลุม 2 จังหวัด คือจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งจุดท่องเที่ยวด้านจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นป่าสนธรรมชาติและทุ่งหญ้าสะวันนา มีทิวทัศน์และพรรณไม้ดอกที่สวยงาม และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ ทุ่งนางพญา ป่าสนสองใบสลับกับป่าดิบแล้ง และป่าเต็งรัง ซึ่งตามกิ่งสนจะพบกล้วยไม้ป่าที่สวยงาม เช่น เอื้องชะนีและเอื้องคำปากไก่, แก่งวังน้ำเย็นเป็นแก่งหินขนาดใหญ่ยาวหลายร้อยเมตร ในระหว่างแก่งแต่ละแก่งเป็นวังน้ำลึกขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ค้นพบแมงกะพรุนน้ำจืด และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ผีเสื้อบริเวณริมลำธารหลายชนิด เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง โทรศัพท์ 088 756 4940
 

 4. วัดนางพญา
ตั้งอยู่ถนนจ่าการบุญ วัดสำคัญที่บรรดาเกจิพระเครื่องรู้จักกันดี เพราะมีสุดยอดพระเป็นหนึ่งในชุดเบญจภาคี ที่เรียกกันว่า "พระนางพญา" เป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และมีชื่อเสียงในด้านเมตตามหานิยม มีความเชื่อกันว่าหากผู้ใดมีพระนางพญาไว้ในครอบครอง จะทำให้ผู้ใต้ปกครองนั้นรู้สึกยำเกรงประดุจนางพญา ปัจจุบันจัดเป็นพระเครื่องที่หายากมากแล้ว สำหรับสถาปัตยกรรมของวัดนางพญานั้นน่าจะเป็น สมัยเดียวกับวัดราชบูรณะ แต่ต่างกันตรงที่วัดนางพญาไม่มีพระอุโบสถ มีแต่วิหารเท่านั้น

 5. ล่องแพแก่งไฮ
ตั้งอยู่ที่อ่างเก็บน้ำแก่งไฮ อำเภอนครไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวชิล ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปพักผ่อนชมความสวยงามของธรรมชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวยังสนุกไปกับการล่องแพไม้ไผ่ โดยมีเรือยนต์ลาก พร้อมกับได้นั่งกินอาหารอร่อย ๆ ดื่มด่ำวิวที่ล้อมรอบด้วยขุนเขา ดูแล้วสบายตา เหมาะกับเป็นที่เที่ยววันหยุดพักผ่อนของทุกคน แนะนำว่าถ้าใครอยากล่องแพ ให้โทรศัพท์จองก่อนล่วงหน้าจะดีที่สุด (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 087 200 9941)



6. น้ำตกชาติตระการ
ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ มีทั้งหมดด้วยกัน 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามตามธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไป ประกอบด้วย มะลิวัลย์, กรรณิการ์, การะเกด, ยี่สุ่นเทศ, เกศเมือง, เรืองยศ และรจนา นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกด้วย เช่น ผาแดง น้ำตกนาจาน ผากระดาน ถ้ำน้ำมุด และถ้ำกา นอกจากนั้นอุทยานฯ ยังมีที่พักสำหรับบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างแรมอีกด้วย (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ หรือโทรศัพท์ 055 906 522

7. น้ำตกแก่งซอง
ตั้งอยู่ในอำเภอวังทอง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเที่ยวช่วงฤดูหนาว-ฤดูร้อน เพราะจะได้เห็นสายน้ำของน้ำตกแก่งซองไหลเอื่อยสบาย ๆ แต่ในช่วงฤดูฝนอาจไม่ค่อยเหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำสักเท่าไร เพราะกระแสน้ำไหลค่อนข้างแรง คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ของ บ้านเรือนต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ริมน้ำตก ซึ่งมาพร้อมกับสะพานแขวนไว้เดินชมแม่น้ำเข็ก รวมทั้งสามารถข้ามไปยัง หมู่บ้านฝั่งตรงข้ามได้นอกจากนี้ไม่ไกลจากน้ำตกแก่งซองอีกด้วยค่ะ

8. น้ำตกปอย
 ตั้งอยู่บริเวณสวนป่ากระยาง เป็นน้ำตกที่มีลานกว้าง มีชั้นเดียว เวลาสายน้ำตกไหล จะเห็นเป็นลักษณะคล้ายม่านน้ำตก ตกลงมาอย่างสวยงาม บริเวณโดยรอบเป็นสวนป่าเขากระยาง ปลูกไม้ดอกไม้ประดับตกแต่ง มีศาลาพักผ่อน โดยนักท่องเที่ยวสามารถพักเลือกค้างแรม ณ สวนป่ากระยาง แล้วเดินตามเส้นทางดังกล่าวไปจนถึงน้ำตกปอยได้ไม่ลำบาก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจช่วงวันหยุดได้ชิล

9. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
หนึ่งในสถานที่ล่องแก่งที่ได้ชื่อว่าสนุกสนานที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยระดับความยากของการล่องแก่งลำน้ำเข็กจะอยู่ที่ระดับ 1-5 ซึ่งระดับ 5 จะเป็นระดับที่ยากที่สุด โดยในลำน้ำเข็กจะมีระดับ 5 อยู่ประมาณ 3-4 จุด คือ แก่งซาง, แก่งยาว, แก่งโสภาราม และแก่งนางคอย 

 


  ชมโปรแกรมทัวร์ภูทับเบิก ทัวร์ภูหินร่องกล้า ทัวร์เขาค้อ  :  goo.gl/uBpJmF

  รวมโปรแกรมทัวร์เพชรบูรณ์ ทัวร์พิษณุโลก :  goo.gl/uw8YWN

  รวมโปรแกรมทัวร์ภาคเหนือ เที่ยวภาคเหนือ :  goo.gl/A6ZpKg

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้