ไร่ดอกไม้ในจ.เชียงใหม่และเชียงราย

4185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไร่ดอกไม้ในจ.เชียงใหม่และเชียงราย

วันนี้เราจะพาไปชมไร่ดอกไม้สวยๆในเชียงใหม่และเชียงรายกันะคะ
 
สิงห์ปาร์ค เชียงราย
ไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย หรือที่คุ้นกันในชื่อไร่บุญรอด ที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ เพลิดเพลินไปกับทัวร์ฟาร์มสิงห์ปาร์ค ชมสวนสัตว์สายพันธ์แอฟริกัน ปั่นจักรยานชมธรรมชาติแบบใกล้ชิด กิจกรรมผจญภัย และการแข่งขันกีฬาตลอดทั้งปีอีกมากมาย ส่วนจุดที่น่าสนใจภายในไร่ ได้แก่ จุดบริการรถฟาร์มทัวร์ ร่วมสัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยภูเขา ตระการตากับไร่ชาและสวนผลไม้นานาชนิด, ทุ่งดอกคอสมอส และสระหงส์ หรือจะไปสร้างความตื่นเต้น ณ หอซิปไลน์ หน้าผาจำลอง และซิปไลน์ชมไร่ชาท่ามกลางวิว 360 องศา ก่อนจะไปรับประทานอาหารอร่อย ๆ ที่ร้านอาหารภูภิรมย์ 
เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
ที่อยู่ : 99 หมู่ 1 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง (ไร่อยู่ตำบลแม่กรณ์ ใกล้วัดร่องขุ่นห่างจากอำเภอเมือง 9  กิโลเมตร และเดินทางจากสนามบินประมาณ 20 นาที)
โทรศัพท์ : 09 1576 0374, 0 5317 2870
 
ไร่แสงอรุณ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ตั้งอยู่ระหว่างทิวเขาในหมู่บ้านเชียงของ แถมยังตั้งอยู่ในพื้นที่โลเคชั่นดี เพราะด้านหนึ่งของไร่ติดฝั่งแม่น้ำโขง ถือเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างเลือกเดินทางมาเที่ยว สัมผัสความเย็นท่ามกลางฉากแปลงเกษตรสุดยิ่งใหญ่ ส่วนใครที่เลือกที่จะมาพักผ่อนก็มีเปิดบริการที่พัก ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากวัสดุเรียบง่ายจากไม้เก่า มุงหลังคาด้วยหญ้าคา ส่วนผนังเน้นการนำเทคนิคผสมดินกับซีเมนต์ให้เกิดความกลมกลืนกับธรรมชาติ นอกจากนี้ภายในไร่ยังมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เช่น ล่องเรือเที่ยวแม่น้ำโขงและขึ้นหมู่บ้านชายแดนประเทศลาว, ร่วมทำงานเกษตรกับโครงการต่าง ๆ ในไร่ตามฤดูกาล รวมถึงการปลูก เก็บเกี่ยวพืชผักอินทรีย์ และการทำนาอินทรีย์แบบสังคมชาวชนบทดั้งเดิม, กิจกรรมเดินป่าและท่องเที่ยวหมู่บ้านชาวเขา และการเยี่ยมโรงเรียนเด็กชาวเขาเพื่อแบ่งปันความรู้ ความสุขให้กับเด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาส
ที่อยู่ : เลขที่ 2 หมู่ 3 บ้านผากุบ ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
โทรศัพท์ : 09 2701 2555, 09 2701 3555
 
 ไร่องุ่นภูวิไล ไร่องุ่นสวย ๆ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 80 ไร่ ห่างจากเมืองเชียงราย 60 กิโลเมตร หากเดินทางมาจากตัวเมืองเชียงรายจะตั้งอยู่ก่อนถึงด่านท่าขี้เหล็ก ชายแดนไทย-เมียนมา 6 กิโลเมตร นอกจากองุ่นจะเป็นผลไม้หลักของไร่แล้ว ไร่แห่งนี้ยังเน้นการปลูกผักและผลไม้กว่า 20 ชนิด เนื่องจากเจ้าของสวนเป็นคนที่ชอบทานผลไม้มาก ทางไร่จึงได้มีการนำผลไม้ชนิดต่าง ๆ มาปลูกเพื่อรับประทานเอง นอกจากองุ่นแล้ว ในไร่ยังมีสตรอว์เบอร์รี่, เมลอน, เสาวรส, ลิ้นจี่ และผลไม้อื่น ๆ กว่า 20 ชนิด ซึ่งปลูกแบบปลอดสารพิษค่ะ  อีกทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเลือกพักผ่อน ไปพร้อม ๆ กับการชื่นชมความงดงาม
 
พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เป็นที่ประทับแปรพระราชฐานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชนีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม พระตำหนัก และความสวยงามของพันธุ์ไม้นานาชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความงามของกุหลาบมากกว่า 360 ชนิด รวมทั้งกุหลาบควีนสิริกิติ์ เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าชมได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ทั้งนี้จะต้องเป็นช่วงเวลาที่มิได้มีเสด็จแปรพระราชฐานประทับ
ไฮไลท์อีกอย่างของเส้นทางนี้คือ ดอกพญาเสือโคร่ง ที่ ขุนช่างเคี่ยน ถือเป็นแหล่งชมดอกพญาเสือโคร่งที่อยู่ใกล้เมืองเชียงใหม่มากที่สุดซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปีเพราะดอกพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนมีความสวยงาม และบานในฤดูหนาว ช่วงระหว่างปลายเดือนธันวาคม-ต้นเดือนมกราคมเท่านั้น เส้นทางไปถึงขุนช่างเคี่ยนประมาณ 7 กิโลเมตร มีความคดเคี้ยวและคับแคบ ผู้ขับขี่รถยนต์ต้องมีความชำนาญและยานพาหนะควรมีสภาพที่ดี บริเวณขุนช่างเคี่ยน มีบ้านพักและจุดกางเต็นท์ให้บริการ อยู่ในความดูแลของศูนย์วิจัยและฝึกอบรมที่สูง คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทร.0-5322-2014
 
สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีพื้นที่ขนาด 3,500 ไร่ ที่ได้อนุรักษ์ และรวบรวมพืชพันธุ์ไม้เป็นหมวดหมู่ตามวงศ์สกุลต่างๆ โดยจัดปลูกให้สอดคล้องกับธรรมชาติมากที่สุด มีอาคารเรือนกระจกบนยอดเขา ที่มีทั้งความสวยงาม และความรู้ ทำให้สวนแห่งนี้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และสถานที่ศึกษาธรรมชาตินับว่าเป็น สวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย ที่มีการบริหารจัดการตามมาตรฐานสากล เพื่อเป็นที่ศึกษาวิจัย และให้ความรู้ ทางด้านพฤกษศาสตร์
 
โครงการหลวงขุนวาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงการเกษตรที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและดอกไม้ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการศึกษาธรรมชาติ สามารถเที่ยวชมพันธุ์ไม้เมืองหนาวนานาชนิดที่พร้อมใจกันออกดอกบานสะพรั่งยามหน้าหนาว  เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติตามเส้นทางมีพันธุ์ไม้ พืชสมุนไพร นก น้ำตกเต๊ะเละโพ น้ำตกผาดำ และชมทุ่งกุหลาบพันปีสีแดงออกดอกช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ที่บริเวณผาแง่ม ซึ่งเป็นยอดเขาที่มีทิวทัศน์งดงามนอกจากนี้ บริเวณโครงการหลวงขุนวางยังมีดอกพญาเสือโคร่งสีชมพู จะบานสะพรั่งในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคมของทุกปี
 

สวนสนบ่อแก้ว อยู่บนเส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียง กิโลเมตรที่ 36 หรืออยู่ถัดจากอุทยานแห่งชาติออบหลวง ประมาณ 19 กิโลเมตร สวนสนบ่อแก้ว เป็นส่วนหนึ่งของ “สถานีวนวัฒนวิจัยบ่อแก้ว” โครงการสำรวจวัตถุดิบเพื่อทำเยื่อกระดาษและเป็นแปลงทดลองปลูกพืชชนิด สนสองใบ สนสามใบ และยูคาลิปตัส เนื้อที่ทั้งหมด 2,072 ไร่ ด้วยสภาพอากาศของที่นี่ชื้นและเย็นตลอดปี ทำให้ทิวสนที่ปลูกเรียงรายอย่างเป็นระเบียบสวยงาม ยาวไปสุดสายตา ที่นี่จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ บรรยากาศคล้ายเกาะนามิ ประเทศเกาหลี หลายๆ คนจึงยกให้สวนสนบ่อแก้วเป็นดัง “เกาะนามิเมืองไทย”

 

 รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  


อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้