น้ำพุร้อนในจ.ใหม่และจ.เชียงราย

6593 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำพุร้อนในจ.ใหม่และจ.เชียงราย

 บ่อน้ำพุร้อนฝาง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีบ่อน้ำพุร้อนมากกว่า 50 บ่อ โดยตั้งกระจัดกระจายภายในบริเวณพื้นที่ที่กว้างใหญ่กว่า 10 ไร่ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติฯได้ทำทางเดินด้วยแนวหินไว้อย่างสวยงาม ส่วนบ่อออนเซ็นของที่นี่นั้นขึ้นชื่อว่าวิวสวยสุดๆ เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของดอยผ้าห่มปก มีทั้งห้องอาบน้ำแร่ ห้องอบไอน้ำและห้องแช่บ่อน้ำร้อนแบบส่วนตัว โดยอุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 40-50 องศา ซึ่งเชื่อว่าเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดในการแช่ออนเซ็น
ค่าบริการอาบน้ำแร่ : ผู้ใหญ่ 20 บาท / เด็ก 10 บาท
ค่าบริการอบไอน้ำ : ผู้ใหญ่ 30 บาท / เด็ก 10 บาท
ค่าบริการห้องแช่น้ำแร่ : ห้องรวม คนละ 50 บาท (ใช้บริการ 2 คนขึ้นไปต่อห้อง) / ห้องละ 100 บาท (ใช้บริการได้ 1 คน) / ราคาเหมาห้องละ 150 บาท (ใช้บริการได้ 3-5 คน)
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ : ลานกางเต็นท์ บ้านพัก ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ จักรยานเช่า ผ้าเช็ดตัว-ผ้าถุง-กางเกงให้เช่า
กิจกรรมอื่นๆ : ต้มไข่ นวดแผนไทย เดินป่าศึกษาธรรมชาติ แช่เท้าในธารน้ำแร่ เที่ยวห้วยแม่ใจ(ห่างไป 100 เมตร)
การเดินทาง
รถส่วนตัว : จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปตามทางหลวงหลวงแผ่นดินหมายเลข 107 สู่อำเภอฝาง เมื่อมาถึงอำเภอฝางแล้วให้ขับไปตามถนนฝาง-ม่อนปิ่น ประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาไปตามถนน รพช. 4054 สู่บ้านโป่งน้ำร้อนอีกประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกซึ่งเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำพุร้อนฝาง
รถประจำทาง : รถประจำทางมีรถประจำทางปรับอากาศของบริษัทขนส่งจำกัด และบริษัทรถร่วมเอกชน ระหว่างกรุงเทพ-ฝาง , เชียงใหม่-ฝาง เมื่อถึงอำเภอฝาง จะมีรถรับจ้างคอยบริการรับส่งสู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกอีกประมาณ 10 กิโลเมตร
พิกัด : อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก (บ้านโป่งน้ำร้อน ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่)
โทรศัพท์ : 053-453-517

น้ำพุร้อนโป่งกวาว น้ำพุร้อนอีกแห่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นออนเซ็นแห่งเชียงใหม่ ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาลึกและป่าทึบ มีลำธารสายเล็กๆไหลผ่าน ห่างไกลผู้คนและเป็นธรรมชาติมากๆ โดยบริเวณน้ำพุร้อนจะมีบ่อแช่แบบต่างๆให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ่อสำหรับแช่เป็นหมู่คณะทั้งในร่มและกลางแจ้ง (บ่อหนึ่งน่าจะลงได้ประมาณ 10 คน) หรือบ่อเล็กในห้องแช่แบบส่วนตัวด้วยสำหรับกลุ่ม 2-3 คน แบ่งเป็นโซนๆตามชื่อเรียก อาทิ เรือนรัชนีอบประคบสมุนไพร เรือนแสนอาบน้ำแร่ เรือนกรแก้วนวดแผนไทย เรือนประชาตักอาบ เป็นต้น
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 80 บาท / เด็ก 40 บาท / ฟรีสำหรับผู้เช่าบ้านพักและลานกางเต็นท์
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ : ลานกางเต็นท์ บ้านพัก 
กิจกรรมอื่นๆ : นวดแผนไทย เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ดูนกแปลกๆหายาก
การเดินทาง
รถส่วนตัว : ใช้เส้นทางถนนหมายเลข1096 วิ่งไปประมาณ 10 กว่ากิโลเมตรจะเจอแยกขวามือ มีป้ายบอกทางไปโครงการหลวงหนองหอยหรือม่อนแจ่ม เป็นทางลาดยางอย่างดีขึ้นเขาชัน 5 กม.ถึงม่อนแจ่ม ผ่านบ้านแม่ปะ, วัดต้นลาน, อ.บ.ต.สะเมิงเหนือ, วัดโป่งกวาว แล้วจึงถึงบ่อน้ำพุร้อน
พิกัด : ตำบลสะเมิงเหนือ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : คุณเกษมกฤษ 001-005-9911 / คุณหน่อย 086-012-3771
 
น้ำพุร้อนเทพพนม เอกลักษณ์ของบ่อน้ำพุร้อนที่นี่คือภายในบ่อน้ำร้อนจะมีแรงดันพุ่งขึ้นมากระทบน้ำเย็นใต้ดินเกิดเป็นไอร้อนคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา ดูสวยงามเหมือนอยู่ในอีกห้วงมิติ ส่วนออนเซ็นที่แนะนำให้ลงไปแช่ตัว คือบ่อกลางแจ้งที่เกิดตามธรรมชาติ จะรู้สึกเหมือนได้เล่นน้ำอุ่นๆในห้วยขนาดใหญ่ แต่ใครรู้สึกไม่สะดวกจะแวะไปใช้บริการที่ห้องส่วนตัวก็ได้ ที่นี่คนยังไม่หนาแน่นมากนัก จึงขึ้นชื่อเรื่องความสะอาด  
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 50 บาท / เด็ก 20 บาท
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ : ลานกางเต็นท์ บ้านพัก
กิจกรรมอื่นๆ : นวดแผนไทย
การเดินทาง
รถส่วนตัว : ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 (เชียงใหม่-ฮอด) ขับรถเลยจากอุทยานแห่งชาติออบหลวง ทางแยกไปอำเภอแม่แจ่ม เลี้ยวขวาเข้ามาอีก 14 กิโลเมตร ถึงน้ำพุร้อนเทพพนม
พิกัด : หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติออบหลวงที่ 4 ตำบลท่าผา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : 081-992-9864 / 081-602-1290
 
 น้ำพุร้อนสันกำแพง นอกจากไปต้มไข่แล้วอย่าลืมว่าที่น้ำพุร้อนสันกำแพงนี้ก็มีออนเซ็นใกล้ตัวเหมือนกัน ทั้งบ่อน้ำแร่สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงห้องอาบน้ำแร่ด้วย และถ้าใครไม่สะดวกจะลงแช่ ก็เพียงแค่นั่งจุ่มเท้าตามธารน้ำที่ไหลผ่านตลอดเส้นทางเดินก็ได้
ค่าบริการ : คนละ 40 บาท
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ :
ลานกางเต็นท์ บ้านพัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก
กิจกรรมอื่นๆ : นวดแผนไทย
การเดินทาง     
รถส่วนตัว : ใช้เส้นทาง 2 เส้นทางคือ
1.เส้นทางเชียงใหม่-สันกำแพง-หมู่บ้านออนหลวย-น้ำพุร้อน มีป้ายบอกชัดเจนตลอดเส้นทาง

2.เส้นทางเชียงใหม่-สันกำแพง- สถานีเพาะพันธุ์กล้าไม้สัก-น้ำพุร้อน (เส้นทางนี้จะผ่านถ้ำเมืองคอน ซึ่งอยู่ห่างจากน้ำพุร้อน 4 กิโลเมตร)
รถประจำทาง : ขึ้นรถจากสถานีขนส่งช้างเผือกหรือคิวรถกาดหลวงไปยังสันกำแพงและเช่าเหมารถสองแถวจากสันกำแพง ไปน้ำพุร้อนราคาประมาณ 200 บาทต่อคัน นอกจากนี้ยัง มีรถบริการของน้ำพุร้อนซึ่ง ออกจาก ททท. เชียงใหม่ เวลา 10.00 น. และกลับจากน้ำพุร้อนเวลา13.00 น. ทุกวัน ในราคา 80 บาทต่อคน 
พิกัด : เขตตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053-929-077 / 053-037-101 / 081-603-5501

 น้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋ หนึ่งเดียวนี้ที่ติดโผ Unseen Thailand โดยอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จุดเด่นที่สำคัญเป็นน้ำพุร้อนขนาดใหญ่แบบไกเซอร์(Geyser)ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย คือ ลักษณะของน้ำจะพุ่งขึ้นจากระดับผิวดินเป็นครั้งคราวอย่างสม่ำเสมอตลอดเวลา และการไปถึงจุดแช่ตัวหรือออนเซ็นนั้น ต้องเดินผ่านเส้นทางศึกษาธรรมชาติประมาณ 500 เมตร ที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ นกหายากและแมลงสีสันแปลกตา
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 50 บาท / เด็ก 20 บาท
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ :
ลานกางเต็นท์ บ้านพัก ร้านอาหาร อาคารบริการนักท่องเที่ยว ผ้าเช็ดตัว-ผ้าถุง-กางเกงขาสั้น-ผ้าขาวม้าให้เช่า
การเดินทาง
รถส่วนตัว : เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 จนถึงสามแยก เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1095 (แม่มาลัย-ปาย) จนถึงหลักกิโลเมตร 42 บริเวณบ้านแม่แสะ จะมีทางเลี้ยวขวเข้าไปยังน้ำพุร้องโป่งเดือดป่าแป๋ ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร
รถประจำทาง :
เขตเชียงใหม่สายเชียงใหม่ – ปาย (มีทั้งรถบัสและรถตู้) บอกคนขับจอดส่งที่ห้วยน้ำดังจากนั้นก็ต้องรอโบกรถเพื่อขึ้นไปที่ห้วยน้ำดัง
พิกัด : เขตตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053-315-209 / 053-248-491
 
น้ำพุร้อนห้วยหมากเลี่ยม / ยางผาเคียว น้ำพุร้อนห้วยหมากเลี่ยม เป็นบ่อน้ำร้อนริมแม่น้ำกก และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวล่องเรือตามลำน้ำกกมานาน ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามแถมได้ขี่ช้างเที่ยวลำน้ำกกไปยังบ่อน้ำร้อน อีกด้วย ลักษณะของน้ำพุร้อนห้วยหมากเลี่ยมแห่งนี้ จะมีน้ำร้อนผุดขึ้นมาแล้วไหลเป็นห้วยเล็กๆไปยังบ่อซีเมนต์ที่ทำไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวลงแช่โดยเฉพาะ โดยบ่อน้ำร้อนมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 เมตร อุณหภูมิ 67 องศาเซลเซส มีแร่ธาตุฟลูออไรด์ ไนเตรด ซัลเฟต ไอโอดีน ในระดับที่ไม่เป็นอันตราย ภายในบ่อน้ำร้อนนั้น มีบริการห้องอาบน้ำส่วนตัว 30 ห้อง สระน้ำอุ่นแบบแช่รวม บ้านพักติดน้ำกกจำนวน 3 หลัง ลานกางเต็นท์พักแรม ห้องน้ำ และมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว
การเดินทาง
ตั้งอยู่เลยจากบ่อน้ำพุร้อนผาเสริฐ 1 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองเชียงราย 20 กิโลเมต
โดยรถยนต์ส่วนตัว -
จากตัวเมืองเชียงราย ให้ขับรถโดยใช้เส้นทางไปหาดเชียงรายหรือพัทยาน้อย ผ่านพิพิธภัณฑ์อูบคำ จนถึงบ้านฮ่องลี่ให้เลี้ยวซ้ายก่อนถึงวัดเม็งรายมหาราช ประมาณ 100 เมตร จะเจอ 3 แยกให้เลี้ยวขวาไปตามถนนโยธาธิการ ไปยังบ้านป่างิ้ว จะมีป้ายบอกทางไปน้ำห่องอีกประมาณ 20 กิโลเมตร
โดยเรือสองแถว -
ใช้บริาการเรืองร่องแม่น้ำกก
ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติลำน้ำกก
สอบถามข้อมูลโทร. 0 5360 9150
 
 
น้ำพุร้อนแม่ขะจาน ตั้งอยู่ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ เป็นจุดพักรถระหว่างทางเชียงรายกับเชียงใหม่ สวยงามและกว้างขวาง มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เครื่องประดับ ไม้แกะสลักและของที่ระลึกไว้บริการนักท่องเที่ยว
กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมกันเมื่อแวะที่น้ำพุร้อนแห่งนี้คือ การต้มไข่ ซึ่งมีทั้งไข่ไก่และไข่นกกระทา สามารถต้มในบริเวณบ่อต้มไข่ที่จัดไว้ให้ ด้วยความร้อนประมาณ 80 องศาเซลเซียส ไข่จะสุกภายใน 3 นาที นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับนั่งแช่เท้า เพื่อความผ่อนคลายจากการเดินทางอันแสนเมื่อยล้าหรือจะใช้บริการอาบน้ำแร่ก็มีให้บริการเช่นกัน
การเดินทาง
หากขับรถมาจากจังหวัดเชียงรายหรือจังหวัดพะเยามุ่งสู่จังหวัดเชียงใหม่ น้ำพุร้อนแม่ขะจานจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ แต่หากขับรถจากจังหวัดเชียงใหม่ไปจังหวัดเชียงรายหรือจังหวัดพะเยานั้น น้ำพุร้อนแม่ขะจานจะอยู่ฝั่งขวามือ บริเวณ กม.64-65
สอบถามข้อมูลโทร. 0 5378 9437
 
น้ำพุร้อนผาเสริฐ เป็นบ่อน้ำร้อนที่ตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำกก เมื่อก่อนในฤดูฝนจะมีปริมาณน้ำในลำน้ำกกไหลท่วมนองพื้นที่บ่อน้ำร้อน ไม่มีการใช้น้ำร้อนอย่างจริงจัง จะใช้เพียงแค่นำหน่อไม้มาต้มเท่านั้น ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบลดอยฮาง ได้พัฒนาและปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาใช้บริการอาบน้ำแร่เพื่อสุขภาพ มีทั้งแบบบ่อรวมกลางแจ้งและบ่อขนาดใหญ่ เป็นอาคารอาบน้ำแร่แบบบ่อแยกอาบน้ำแร่ระบบสปา มีบริการนวดแผนไทย เช่าเต้นท์พักแรม และจัดแค้มป์ไฟเป็นหมู่คณะ บริเวณใกล้กันยังมีปางช้างผาเสริฐ บริการช้างนำเที่ยวทุ่งดอกบัวตองในฤดูหนาวแก่นักท่องเที่ยวด้วย และนอกจากนี้ทางองค์การฯ ได้จัดทำท่าเรือบ้านผาเสริฐ ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ล่องแพตามลำน้ำกกมาจากบ้านท่าตอน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่โดยสารเรือหางยาวนำเที่ยวชมทัศนียภาพขึ้นและล่องตามลำน้ำกก ได้แวะพักและใช้บริการอาบน้ำแร่ ขี่ช้าง เที่ยวน้ำตกหรือหมู่บ้านชาวเขาบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย
การเดินทาง
อยู่บริเวณริมลำห้วยโป่งน้ำร้อน บ้านผาเสริฐพัฒนา
สอบถามข้อมูลโทร. 0 5371 6436 และ 0 5371 6358 (นวดแผนไทยและแค้มป์ปิ้ง), 0 5360 9117 (ห้องสปา)

น้ำพุร้อนโป่งพระบาท
เป็นน้ำพุร้อนตามธรรมชาติที่ไหลออกมาตามแนวรอยเลื่อนห้วยป่าซางและรอยเลื่อนบ้านดู่ ในแนวตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 เมตร
การเดินทาง
น้ำพุร้อนโป่งพระบาทตั้งอยู่ตำบลบ้านดู่ ห่างจากสนามบินเชียงรายไปทางอำเภอแม่จันประมาณ 10 กิโลเมตร
อัตราค่าบริการ
ห้องอาบน้ำขนาดเล็ก 50 บาท และห้องอาบน้ำขนาดใหญ่ 300 บาท (ราคานี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ)
สอบถามข้อมูล     โทร. 0 5370 3262

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้