เที่ยวไต้หวันอิสระด้วยตัวเอง ไต้หวันออนทัวร์ ตอน 18 @ รักเลยหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ้น 我愛九份老街

977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวไต้หวันอิสระด้วยตัวเอง ไต้หวันออนทัวร์ ตอน 18 @ รักเลยหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ้น 我愛九份老街

Jiufen Old Street หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ้น ( 九份老街 )
หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ้น Jiufen Old Street เมืองโบราณที่ตั้งอยู่บนเขาในเขตเมืองจีหลง เมืองเล็กๆที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก เบื้องหน้าคือวิวอันสวยงามของมหาสมุทรแปซิฟิก ในอดีตเป็นแหล่งเหมืองทองที่มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยกษัตริย์กวงสวี้แห่งราชวงศ์ชอง มีนักขุดทองจำนวนมากพากันมาขุดทองที่นี่ การโหมขุดทองและแร่ธาตุต่างๆ ทำให้จำนวนแร่ลดลงอย่างน่าใจหาย ผู้คนพากันอพยพย้ายออกไปเหลือทิ้งไว้เพียงแต่ความทรงจำ จนกระทั่งมีการใช้ จิ่วเฟิ่นเป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ “เปยฉิงเฉิงชื่อ” และ “อู๋เหยียน เตอะซันชิว” ทัศนียภาพภูเขาที่สวยงามในฉากภาพยนตร์ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เดินทางมาชื่นชม จิ่วเฟิ่นจึงกลับมาคึกคักและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ขอบอก : จิ่วเฟิ้น ปัจจุบันเต็มไปด้วยร้านรวงขายของมากมาย ทั้งของที่ระลึกกระจุกกระจิก ร้านขนม ร้านกาแฟ และร้านอาหารที่ตั้งอยู่เต็มสองข้างทาง แต่ที่พลาดไม่ได้ ต้องไปชิมขนมบัวลอย ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่เลยก็ว่าได้

การเดินทางไปหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ้น :  นั่ง MRT ไปลงสถานี Zhongxiao Fuxing ทางออก 1 แล้วต่อรถเมล์หมายเลข 1062

 
อยากเที่ยวโทร 02-4443173, 089-219-0822
Line id: MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/5819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้