Magic On Tour

Magic On Tour

ผู้ดูแล

magicontours@gmail.com

  ชวนเที่ยวเส้นทางอิสานเหนือ สายศรัทธา ตามรอยพญานาค (822 อ่าน)

22 ก.ย. 2560 14:10

 
" เมจิกออนทัวร์ " ชวนเที่ยวเส้นทางสายศรัทธา ตามรอยพญานาค
มหัศจรรย์อิสานเหนือ อุดร หนองคาย เลย เชียงคาน 
จ.อุดรธานี เยือนดินแดนศักดิ์สิทธิ์ วังนาคินทร์ ป่าคำชะโนด สู่ ป่าห่มศรัทธา วัดป่าภูก้อน 
ชมสันทรายเป็นริ้วคล้ายเกล็ดพญานาค ที่ วัดผาตากเสื้อ อ.สังคม จ.หนองคาย  
เลาะเลียบริมโขง สู่ เมืองโบราณสวยคลาสิค อ.เชียงคาน จ.เลย 
 

โปรแกรมมหัศจรรย์อิสานเหนือ อุดร หนองคาย เลย เชียงคาน ตามรอยเมืองพญานาค 3D2N (E4A01) : https://goo.gl/7rBwTG 
 

“ ดินแดนลี้ลับของพญานาค ป่าศักดิ์สิทธิ์ เกาะลอยน้ำ วัดศิริสุทโธ วังนาคินทร์ ป่าคำชะโนด ”


วัดศิริสุทโธ วังนาคินทร์ ป่าคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี คำชะโนด เกาะลอยน้ำ มีเนื้อที่ประมาณ 20 กว่าไร่ มีต้นไม้ชนิดหนึ่งเรียกว่า “ต้นชะโนด” ขึ้นเต็มไปหมด เมื่อเข้าไปที่ คำชะโนด อากาศจะเย็นสบายเหมือนติดแอร์ ที่นี่ พอถึงหน้าฝน รอบๆ เกาะ น้ำจะท่วมทุกปี แต่ที่ คำชะโนด น้ำจะไม่ท่วม ดูเหมือนว่า เกาะนี้จะลอยขึ้นตามน้ำ คือ ถ้าหากน้ำขึ้นก็ขึ้นตาม น้ำลงก็ลงตาม น่าประหลาดมากๆ น้ำจะเอ่อล้นมาจาก “แม่น้ำสงคราม” ซึ่ง แม่น้ำสงคราม จะไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่ คำชะโนด แห่งนี้ ชาวบ้านบอกว่า มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เรียกว่า “ปล่องพญานาค” เคยมีคนนำไม้ไผ่ลำยาวๆ 3 ต้นมาต่อกัน แล้วหยั่งลงไป ปรากฏว่ายังไม่ถึงพื้นเลย แต่แปลกที่ว่าเมื่อโยนเหรียญลงไป จะมองเห็นเหรียญได้หมด น้ำใสมาก ชาวบ้านมีความเชื่อว่า พญานาค ได้ออกมาจากปล่องนี้ และมีบ่อน้ำอยู่กลางดงชะโนด เป็นบ่อน้ำขนาดเล็กๆ แต่กลับมีน้ำซึมออกมาตามธรรมชาติตลอดเวลา ทำให้ชาวบ้านเชื่อกันว่าบ่อน้ำประทานมาให้โดยพญานาคที่อาศัยอยู่ในบริเวณผืนป่า สำหรับบ่อน้ำในป่าคำชะโนด ว่ากันว่าเป็นบ่อน้ำที่ความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก ชาวบ้านเชื่อกันอย่างนั้น มีหลายคนเคยลองอธิษฐานตรงหน้าบ่อน้ำก็ได้ตามประสงค์ บางคนเจ็บป่วยไปดื่มหรืออาบโรคร้ายก็หายเป็นปลิดทิ้ง สร้างความอัศจรรย์ใจยิ่งนัก
 

“ อารามพิทักษ์ผืนป่า พลังศรัทธาแห่งสีเขียว วัดป่าภูก้อน ”


ดินแดนในฝันที่มีอยู่จริง กับ ศาสนสถานที่เปี่ยมไปด้วยความศรัทธาและแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม “วัดป่าภูก้อน จ.อุดรธานี” ตั้งอยู่ในบริเวณเนินเขาที่รายล้อมไปด้วยผืนป่าเขียวขจีกว่า  3,000 ไร่  โดยจุดประสงค์เริ่มต้นเพียงแค่ต้องการให้ป่าโอบล้อมวัด และต้องการให้วัดพิทักษ์ป่าผืนสุดท้ายแห่งอีสานตอนบนจากการถูกรุกรานบุกรุกทำลาย ก่อเกิดภาพงามทางธรรมชาติที่ตรึงตาผู้มาเยือนอย่างไม่รู้คลาย นอกจากนี้ ภายในอุโบสถยังเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี”  องค์พระประธานปางไสยาสน์แนวนอนความยาวกว่า 20 เมตร สร้างเนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ  ตัวเศียรขององค์พระสร้างด้วยหินอ่อนขาวบริสุทธิ์จากประเทศอิตาลี  แกะสลักหินอ่อนด้วยความวิจิตรตระการตาราวกับมีชีวิต และเมื่อมาแวะที่วัดแห่งนี้แล้วต้องไม่พลาด ขึ้นไปสักการะ “องค์พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์” เจดีย์ที่ชั้นบนสุดซึ่งเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ อีกด้วย
 

“ เกล็ดพญานาคริมโขง อ.สังคม หนองคาย วัดผาตากเสื้อ ”



วัดผาตากเสื้อ ตั้งอยู่บนเนินเขาในเขตบ้านดงต้อง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นสถานปฏิบัติธรรม มีจุดชมวิวแม่น้ำโขงที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของภาคอีสาน สามารถมองเห็นเมืองริมน้ำโขงอย่างอำเภอสังคม แม่น้ำโขงที่ไหลโค้งไปมาอย่างสง่างาม และยังสามารถมองเห็นฝั่งลาวได้อย่างชัดเจน  ปัจจุบันมีการสร้าง สกายวอล์กกระจกใสแห่งแรกของเมืองไทย เป็นจุดชมวิวใหม่ของอีสาน มีลักษณะเป็นทางเดินกระจกใสที่ยื่นออกไปจากหน้าผาบริเวณวัดผาตากเสื้อ มีลักษณะเป็นรูปเกือกม้า เป็นทางเดินกระจกใสยื่นจากหน้าผาออกไป 6 เมตร อีกทั้งยังปรับปรุงภูมิทัศน์รอบด้านให้สวยงาม เพื่อให้เป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขงสุดอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคายและประเทศไทย 

“ ดื่มด่ำเมืองมหาเสน่ห์ริมแม่น้ำโขง อ.เชียงคาน จ.เลย ”


​แหล่งท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ที่ได้ชื่อว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย อยู่ที่ จ.เลย นี่เอง แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวอยากจะแวะไปเยือน สถานที่หนึ่งในใจของหลายคน นั่นก็คือ เชียงคาน และ ภูเรือ
ดื่มด่ำกับบรรยากาศเมืองมหาเสน่ห์ ซึมซับวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายของ ชาวเชียงคาน ชมอำเภอเล็กๆริมฝั่งแม่น้ำโขง สัมผัสความสงบเงียบของบ้านเรือนไม้ เก่าแก่สนทนา พูดคุยด้วยไมตรีกับเจ้าบ้าน อันเป็นการร่วมสร้างเสน่ห์ที่น่ารักของนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนและร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงคานสิ่งดึงดูดใจที่สำคัญให้นักท่องเที่ยวท่านอื่นอยากมาสัมผัส



 

 

110.169.197.160

Magic On Tour

Magic On Tour

ผู้ดูแล

magicontours@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้