Magic On Tour

Magic On Tour

ผู้ดูแล

magicontours@gmail.com

  ชวนเที่ยวเส้นทางเหนือ+อิสาน สายชิลล์ ตามล่าหาทะเลหมอก 3 ภู (941 อ่าน)

22 ก.ย. 2560 19:38

" เมจิกออนทัวร์ " ชวนเที่ยวเส้นทางสายชิลล์ ตามล่าหาทะเลหมอก 3 ภู
มหัศจรรย์เที่ยวครบ เลย เชียงคาน ภูเรือ เขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า
จ.เลย เลาะเลียบริมโขง สู่ เมืองโบราณสวยคลาสิค อ.เชียงคาน 
จ.เพชรบูรณ์ เยือนดินแดนสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย เขาค้อ  
ตามล่าหาทะเลหมอก 3 ภู ภูเรือ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า
โปรแกรมมหัศจรรย์เที่ยวครบ เลย เชียงคาน ภูเรือ เขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า 4D3N (E2A02) : https://goo.gl/b9bdgo

“ หนาวสุดในสยาม ดินแดนงามสามฤดู อ.ภูเรือ จ.เลย ” 
อุทยานแห่งชาติภูเรือ  


แหล่งท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ที่ได้ชื่อว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย อยู่ที่ จ.เลย นี่เอง แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวอยากจะแวะไปเยือน สถานที่หนึ่งในใจของหลายคน นั่นก็คือ เชียงคาน และ ภูเรือ
อุทยานแห่งชาติภูเรือ ธรรมชาติที่นี่อยู่บนเทือกเขาสูงเป็นรอยต่อระหว่างภาคเหนือและอีสาน มีพื้นที่ครอบคลุม 3 อำเภอคือ หนองบัว อำเภอภูเรือ และอำเภอท่าลี่ อาณาเขตทางทิศเหนือติดกับประเทศลาว รูปพรรณสัณฐานของภูเรือมีรูปร่างลักษณะเหมือนเรือใหญ่บนยอดดอยสูงเป็นภูผา สีสันสะดุดตาหินบางก้อนมีลักษณะเหมือนถูกปั้นแต่งไว้ ชาวบ้านเรียกว่า “กว้านสมอ” โดยรอบๆ จะเห็นยอดดอยเป็นขุนเขาน้อยใหญ่ใกล้เคียงเป็นฝ้าขาวด้วยละอองน้ำ หมอก ปกคลุมไว้ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์ มีเนื้อที่มีเนื้อที่ทั้งสิ้น 75,525 ไร่ ประกาศ เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2522 นับเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 16 ของประเทศ


ไร่ TSA  สวนองุ่นชาโต้เดอเลย  เทอร์โมมิเตอร์ยักษ์
 



  
นอกจากจะมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ทิวทัศน์ ภูเขา ที่สวยงามแล้ว สภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น ทำให้ อ.ภูเรือ เป็นอำเภอที่มีการเพาะปลูกไม้ดอกเมืองหนาวจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศทำให้ผลิตผลของดอกมีสีสันสดสวยงาม นักท่องเที่ยวจะนิยมมาเที่ยวชมความงามและถ่ายภาพท่ามกลางทุ่งดอกไม้บานสะพรั่ง 

“ ดื่มด่ำเมืองมหาเสน่ห์ริมแม่น้ำโขง อ.เชียงคาน จ.เลย ”
ถนนคนเดินเชียงคาน




ดื่มด่ำกับบรรยากาศเมืองมหาเสน่ห์ เชียงคาน ซึมซับวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายของ ชาวเชียงคาน ชมอำเภอเล็กๆริมฝั่งแม่น้ำโขง สัมผัสความสงบเงียบของบ้านเรือนไม้ เก่าแก่สนทนา พูดคุยด้วยไมตรีกับเจ้าบ้าน อันเป็นการร่วมสร้างเสน่ห์ที่น่ารักของนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนและร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงคานสิ่งดึงดูดใจที่สำคัญให้นักท่องเที่ยวท่านอื่นอยากมาสัมผัส

แก่งคุดคู้ 

วัดศรีคุณเมือง

 
“ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ถิ่นอารยธรรม สักการะพระธาตุ  อ.ด่านซ้าย จ.เลย ”
พระธาตุศรีสองรัก 


วัดเนรมิตวิปัสสนา


“ วิวสวย ทะเลหมอกงาม หนาวจับใจ ที่ เขาค้อ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ”
วัดพระธาตุผาแก้ว

วัดพระธาตุผาแก้ว ศาสนสถานที่สร้างขึ้นท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ เป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมซึ่งมีทิวทัศน์สวยงามรอบด้านมองเห็นผาซ่อนแก้วและทิวเขาสลับซับซ้อน มีพระเจดีย์ที่งดงามโดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา คือ เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต

 ภูทับเบิก
แปลงปลูกกะหล่ำปลีปลอดสารพิษที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

กะหล่ำปลีที่หล่อเลี้ยงคนกว่าครึ่งประเทศ คือ ผลผลิตที่มาจากที่นี่ ภูทับเบิก ด้วยสภาพอากาศที่เย็นตลอดทั้งปี นอกจากจะเป็นปัจจัยสำคัญให้พืชผักเมืองหนาวงามแล้ว ยังดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนจุดที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย

“ ดินแดนมหัศจรรย์ธรรมชาติเมืองสองแคว จ.พิษณุโลก ”
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โรงเรียนการทหาร กังหันน้ำ ลานหินแตก 

ดินแดนแห่งเทือกเขาสลับซับซ้อน นามว่า ภูหินร่องกล้า นี้ ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ มียอดภูเขาที่สำคัญคือ ภูหมันขาว ภูแผงม้า ภูขี้เถ้า ภูลมโล ภูหินร่องกล้า โดยมีภูหมันขาวเป็นยอดเขาที่สูงที่สุด สูงประมาณ 1,820 เมตรจากระดับน้ำทะเล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามไปด้วยธรรมชาติที่หลากหลาย ทั้ง ป่าไม้ น้ำตก ภูผา และลานหินรูปร่างแปลกตา แต่ใครจะเชื่อว่าดินแดนแห่งนี้อดีตเคยเป็นสมรภูมิแห่งการสู้รบในช่วงปีพ.ศ. 2511-2525 ภูหินร่องกล้านอกจากจะเป็นป่าเขารกชัฏแล้ว ยังถือเป็นหนึ่งในพื้นที่สีแดง ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความตายระหว่างการสู้รบของคน 2 กลุ่ม คือ พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย กับ ฝ่ายความมั่นคง


 

110.169.197.160

Magic On Tour

Magic On Tour

ผู้ดูแล

magicontours@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้