Magic On Tour

Magic On Tour

ผู้ดูแล

magicontours@gmail.com

  เที่ยวเส้นทางธรรมชาติ เชียงดาว แม่กำปอง (831 อ่าน)

23 ก.ย. 2560 14:31

" เมจิกออนทัวร์ " ชวนเที่ยวเส้นทางสายเหนือ ธรรมชาติ วิถีวัฒนธรรมท้องถิ่น
มหัศจรรย์เชียงใหม่ มนต์เสน่ห์ขุนเขา นอนดอย เชียงดาว แม่กำปอง ม่อนแจ่ม
จ.เชียงใหม่ ดินแดนดอยธรรมชาติ เต็มอิ่มกับทริปเที่ยวธรรมชาติ ชมบรรยากาศทิวทัศน์ขุนเขาสวยกว้างไกลสุดสายตา ณ ม่อนแจ่ม
สู่ ดินแดนบ้านน้อยในป่าใหญ่  เชียงดาว แม่กำปอง สัมผัสความสมบูรณ์ของธรรมชาติเขียวท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายตลอดปี

วัดบ้านเด่นสะหลีศรีเมืองแกน อ.เชียงดาว มะขามป้อมเชียงดาว Art Space วัดถ้ำเชียงดาว เก็บสตรอเบอร์รี่สดจากไร่​ แช่น้ำแร่ที่น้ำพุร้อนสันกำแพง

โปรแกรมมหัศจรรย์เชียงใหม่ มนต์เสน่ห์ขุนเขา นอนดอย เชียงดาว แม่กำปอง ม่อนแจ่ม 4D3N (N2A12) : https://goo.gl/hGyvM6​
“ ชมทิวทัศน์ขุนเขาสวยกว้างไกลสุดสายตา ณ ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ” 



ม่อนแจ่ม เป็นพื้นที่สันเขาในเขตหมู่บ้านม้ง อยู่ภายใต้โครงการหลวงหนองหอย ซึ่งมีสูงจากน้ำทะเลปานกลาง 850-1,460 เมตร อากาศจึงหนาวเย็นตลอดทั้งปี ในบริเวณนี้เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธาร แต่สมัยก่อนชาวเขาได้เข้าทำลายป่า ปลูกฝิ่นทำไร่เลื่อนลอย จึงมีการจัดตั้งเป็นศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของเกษตรกรทดแทนการปลูกฝิ่นทำไร่เลื่อนลอย ยกระดับความเป็นอยู่ของชาวเขาให้ดีขึ้น และโครงการหลวงได้เข้ามาขอซื้อพื้นที่ที่เรียกว่ากิ่วเสือซึ่งเป็นป่ารกร้าง และนำมาพัฒนาปรับปรุงให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ม่อนแจ่ม ในลักษณะของแค้มปิ้งรีสอร์ท และจัดแต่งบริเวณโดยรอบสวยงามเป็นลานดอกไม้เมืองเหนือ เมื่อมองชมวิวจากม่อนแจ่มด้านหนึ่งจะเห็นที่ราบเขตอำเภอแม่แตง ในวันที่ฟ้าเปิดสามารถเห็นดอยหลวงเชียงดาวและเทือกเเขาอื่นๆอีกหลายเทือก อีกด้านจะเห็นวิวแปลงเกษตรชาวบ้านและยอดดอยอินทนนท์
 
“ สถาปัตยกรรมที่ลงตัวผสมผสานศิลปะไทย ล้านนา วัดบ้านเด่นสะหลีศรีเมืองแกน อ.แม่แตง ”


​วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน ถูกยกย่องจากเว็บไซต์ต่างชาติให้เป็นวัดที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ เดิมชื่อ "วัดหรีบุญเรือง" สร้างเมื่อ พ.ศ. 2437 บริเวณที่ตั้งเป็นเนินเขาเตี้ย ๆ ภายใต้เนินนั้นเป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนับถือ จึงเรียกกันว่า "วัดบ้านเด่น" สภาพแวดล้อมประกอบด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงาม มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปะไทย และศิลปะล้านนา ทำให้วัดแห่งนี้มีความสวยงามวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก แต่เดิมชื่อว่า วัดบ้านเด่นเฉย ๆ ตั้งแต่ท่านครูบาเจ้าเทือง นาถสีโล มาจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ จากที่ไม่เคยมีต้นโพธื์เลยสักต้นเดียว ก็มีต้นโพธิ์ขึ้นมากมาย โดยชาวเหนือเรียกต้นโพธิ์ว่า “ต้นสะหลี” ซึ่งมีความหมายว่าเป็นมงคลดี ก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่อวัดเพื่อเป็นสิริมงคลแก่วัด อีกทั้งวัดยังตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าในสมัยโบราณที่ชื่อว่าเมืองแกน ชาวบ้านก็เลยเรียกชื่อวัดนี้เต็ม ๆ ว่า “วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน”

“ อ.เชียงดาว ชายแดน ถ้ำสวย ดอยสูง พระสถูปเมืองงาย กำเนิดสายแม่ปิง  ”
 
เชียงดาว เมืองที่เหมาะสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ ป่าที่อยู่ในอำเภอเชียงดาวส่วนมากเป็นป่าที่อยู่ในเขตสงวน อากาศที่เย็นและสดชื่นจึงเป็นจุดเด่นของเชียงดาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างเดือน ตุลาคม ถึง กุมภาพันธ์
ดอยหลวงเชียงดาว เป็นฉากหลังของเมืองเชียงดาวที่ชักนำผู้คนมากมายคนตกหลุมรักเมืองรายล้อมด้วยธรรมชาติ 

วัดถ้ำเชียงดาว 
 
วัดถ้ำเชียงดาว เป็นถ้ำที่น่าสนใจถ้ำหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในเขต อำเภอเชียงดาว ตั้งอยู่เชิงเขาของดอยหลวงเชียงดาว ภายใน แต่ละถ้ำ มีความงามจากการเสกสรรปั้นแต่งของธรรมชาติ ชวนให้ตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์ของหินงอกหินย้อย ที่ก่อให้ เกิด รูปร่างต่างๆเป็นถ้ำขนาดใหญ่ ภายในมีหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่สวยงาม บางแห่งเป็นซอกหลืบ เมื่อฉายไฟ จะมีประกายระยิบระยับ สามารถจินตนาการเป็นรูปต่างๆได้มากมาย เสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่อยู่ตรงที่มีน้ำใส่ไหลเย็นจากในถ้ำไหล ออกมาที่บริเวณหน้าถ้ำ เป็นอย่างนี้ชั่วนาตาปีไม่มีเหือดหาย และไหลมารวมกันเป็นสระน้ำมีปลาน้อยใหญ่ว่ายวนไปมา ทำให้ บรรยากาศสดชื่นและยังร่มรื่น ด้วยพันธุ์ไม้ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก
 
เก็บสตรอเบอร์รี่สดจากไร่​เชียงดาว 

ไร่สตรอเบอร์รี่ สนุกสนานกับการเก็บสตรอเบอร์รี่สดจากต้น อิสระให้ท่าน เด็ด ชิมสตรอเบอรี่สดๆจากต้น
 
มะขามป้อมเชียงดาว Art Space

มะขามป้อม Art Space บ้านไม้ที่เต็มไปด้วยงานศิลปะสีสันสดใส มีมุมคาเฟ่ให้นั่งชิลล์ๆ


“ หมู่บ้านเล็กในป่าใหญ่  หมู่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ”

หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านเก่าแก่เล็กๆในอำเภอแม่ออนที่ก่อตั้งมาแล้ว 100 กว่าปี ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา มีทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ล้อมรอบด้วยภูเขาและลำธารไหลผ่านหมู่บ้าน จึงทำให้สภาพอากาศที่นี่เย็นสบายตลอดปี


โฮมสเตย์หมู่บ้านแม่กำปอง

โฮมสเตย์บ้านแม่กำปอง โดยจุดเด่นอันเป็นเสน่ห์ของที่นี่ คือเป็นหมู่บ้านที่ได้รับรางวัลกินรี ประเภทหมู่บ้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศดีเด่น และได้รับการรับรองมาตรฐานโฮมสเตย์ไทย ที่พักจะเน้นเรื่องความสะอาด บวกกับอัธยาศัยไมตรีและความเป็นมิตรที่ดี พร้อมกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองจากเจ้าบ้าน จึงทำให้การท่องเที่ยวรูปแบบ โฮมสเตย์นี้ ยิ่งมีเสน่ห์ชวนสัมผัส นำท่านเข้าพักตามบ้านแต่ละหลังในชุมชน สัมผัสวิถีชีวิตกินอยู่แบบง่ายๆ สบายๆ ตามวิถีคนในชุมชนชนบทท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์

วัดแม่กำปอง

วัดแม่กำปอง ชม Unseen โบสถ์กลางน้ำหลังเก่าของวัด ชื่ออีกชื่อของวัดนี้คือ วัดคันธาพฤกษา วัดเก่าแก่วัดเดียวในหมู่บ้านที่สร้างมาตั้งแต่สมัยก่อตั้งหมู่บ้านแม่กำปอง โดดเด่นตรงสถาปัตยกรรมแบบล้านนาและวิหารกลางน้ำ
น้ำตกแม่กำปอง

น้ำตกแม่กำปอง เป็นน้ำตกที่อยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ มีสายน้ำไหลตลอดทั้งปี มีความสูง 7 ชั้นด้วยกัน บนชั้นที่ 7 มีแอ่งน้ำสามารถลงเล่นน้ำได้ นอกจากนั้น ก็ยังมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ทั้งระยะใกล้และไกล โดยระยะไกลนั้นจะสามารถเดินขึ้นถึง "ดอยม่อนล้าน" ยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,700 เมตร ในวันที่อากาศดี จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้ทั้ง 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เนื่องจากหมู่บ้านแม่กำปองเป็นเขตรอยต่อ น้ำตกแม่กำปองมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของหมู่บ้านแม่กำปอง ทั้งอากาศบริเวณน้ำตกที่เย็นสบาย บวกกับต้นไม้ มอส เฟิร์น ไลเคนที่เห็นได้ตามบริเวณทั่วไปของหมู่บ้านแม่กำปอง สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนยิ่งนัก นอกจากเป็นแหล่งธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์แล้ว ยังเป็นแหล่งน้ำของประปาหมู่บ้านและไฟฟ้าพลังน้ำของหมู่บ้าน สร้างชุมชนที่เข้มแข็ง
ร้านกาแฟชมนกชมไม้

ร้านกาแฟชมนกชมไม้ เช็คอินกับจุดชมวิวที่ถือเป็นจุดไฮไลท์ของแม่กำปอง
ชมแหล่งผลิตหมอนสุขภาพจากใบชา

ชมแหล่งผลิตหมอนสุขภาพจากใบชา ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านแม่กำปอง ต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น..ทำเงิน
 บ้านฮิมห้วย ลุงปุ๊ด&ป้าเป็ง

บ้านฮิมห้วย ลุงปุ๊ด&ป้าเป็ง ร้านกาแฟน่ารักๆ ที่มีเอกลักษณ์เป็นกำแพงบ้านไม้เก่า ด้านหลังร้านติดริมห้วย

“ หมู่บ้านเล็กในป่าใหญ่ โครงการหลวงตีนตก อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ”

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก ตำบลห้วยแก้ว กิ่งอำเภอแม่ออน เป็นอีกหนึ่งศูนย์ฯ ที่เกิดจากน้ำพระทัยและ พระวิสัยทัศน์ อันกว้างไกลของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ประมาณ 300,000 บาท สำหรับ ก่อสร้างศูนย์พัฒนาโครงการ หลวงตีนตก เพื่อเป็นแหล่งพัฒนา สาธิต และส่งเสริมการเพาะเห็ดหอม และกาแฟให้เป็นอาชีพเสริมให้แก่ ราษฎรนอกเหนือจากการปลูกเมี่ยงโดยมี วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกษตรมีรายได้เสริมนอกจากการปลูกเมี่ยง พัฒนาปัจจัยพื้นฐาน และคุณภาพชีวิตร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อความเป็น อยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งยังสนับสนุนงานทดลอง สาธิต และวิจัยรวมทั้งอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย โดยศูนย์ฯแห่งนี้ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลระหว่าง 700-1,200 เมตร เป็นพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ครอบคลุมพื้นที่ 4 หมู่บ้าน
“ ปล่อยตัวสบายๆ ให้สายน้ำอุ่น ไหลชโลมผิวกาย น้ำพุร้อนสันกำแพง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ”

น้ำพุร้อนสันกำแพง สถานที่พักผ่อนที่ได้รับการปรับปรุงโดยความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ โครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง อันเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สร้างอาคารอาบน้ำ ร้านค้า ร้านอาหาร ก่อกำเนิดสถานที่ท่องเที่ยวภายใต้ชื่อน้ำพุร้อนสันกำแพง เมื่อปีพ.ศ. 2517 เป็นแหล่งน้ำพุร้อนจากใต้ดิน อุณหภูมิสูงถึง 100 องศาเซลเซียส และ มีกิจกรรมต้มไข่น้ำแร่

110.169.197.160

Magic On Tour

Magic On Tour

ผู้ดูแล

magicontours@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้