จังหวัดแม่ฮ่องสอน

3272 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ดินแดนเมืองสามหมอก เป็นอีกจังหวัดที่น่าท่องเที่ยว เพราะที่นี่ยังคงรักษาวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ อนุรักษ์ความเป็นไทย นับเป็นเมืองน่าอยู่ใคร ๆ ก็ล้วนอยากเข้ามาทำความรู้จัก ทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ประเพณีและวัฒนธรรมอันล้ำค่า รวมไปถึงความงดงามทางประวัติศาสตร์ที่น่าหลงใหล อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวอันเปรียบเสมือนสวรรค์บนดินอีกมากมายที่เชื้อเชิญให้ผู้ที่มีใจรักการเดินทางแวะเวียนมาเยี่ยมนครแห่งความสุขแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย

ไปดูสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจกันค่ะ

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

 ได้รับสมญาว่า "สวิตเซอร์แลนด์แดนสามหมอก"  นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งถ้าไม่มาถือว่ามาไม่ถึงแม่ฮ่องสอนเลยเชียวนะ "ปางอุ๋ง" ชื่อเต็ม ๆ ว่า “โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)” โครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี เป็น "สวรรค์บนดิน" อันอุดมสมบูรณ์ด้วยพืชสมุนไพร พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวหลากหลายสีสัน ตลอดจนดงสนสองใบที่เติบโตเรียงรายตลอดแนวอ่างเก็บน้ำปางตอง ที่ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเก็บภาพประทับใจ ยิ่งในยามที่แสงอาทิตย์สาดส่องผ่านทิวสนลงมาเป็นลำ ๆ จะช่วยเพิ่มความงดงามและความโรแมนติกมากยิ่งขึ้นสมชื่อสวรรค์บนดินเสียจริง ๆ

บ้านรักไทย

หมู่บ้านรักไทย ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนานอดีต ทหารจีนคณะชาติ บ้านรักไทหรือบ้านแม่ออเป็นหมู่บ้านสุดท้ายก่อนถึงชายแดนไทย-พม่า ประชาการในหมู่บ้านส่วนใหญ่อพยพหนีภัยมาจากทางตอนใต้ของจีนในช่วงการเปลี่ยน แปลงการปกครองเป็นระบบคอมมิวนิสต์ บริเวณหมู่บ้านมีทะเลสาบสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมวิถีชีวิตวัฒนธรรมจีนฮ่อซึ่งยังคงสืบทอดประเพณี ไว้หลายอย่างทั้งภาษาพูด ภาษาเขียน ลักษณะบ้านบางส่วนเป็นบ้านแบบเก่าทำจากดินเหนียวผสมฟางข้าว และมีร้านอาหารตำรับจีนยูนนาน นอกจากนี้ยังสามารถซื้อชาหรือชิมชาเลิศรสจากชาพันธุ์ดีซึ่งมีจำหน่ายในหมู่ บ้าน เช่น ชาชิง ชิง ชาอู่หลง

พระตำหนักปางตอง แม่ฮ่องสอน

 

พระตำหนักปางตอง หรือ “ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตามพระราชดำริ....โดยใช้เป็นสถานที่สำหรับการทดลองค้นคว้าวิจัย และ สาธิตชาวไทยภูเขาในพื้นที่สูง ได้แก่ บ้านปางตอง, บ้านนาป่าแปก แวะไปสักการะ “ศาลทหารเสือ” และ “ศาลมหาราช” เพื่อความ เป็นสิริมงคล,ชมกิจกรรมในคอกแกะ เลี้ยงแกะ ให้อาหารแกะการตัดขนแกะ  เพราะที่นี่มีน้องแกะน่ารักๆมากมายเลยทีเดียว

ทุ่งดอกบัวตอง บนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน 

ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ทุ่งดอกบัวตองที่กว้างใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่กว้างขวางกว่า 500 ไร่ บนความสูงประมาณ 1,600 เมตรจากระดับน้ำทะเล นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะบานจนเต็มหุบเขา ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม และมีระยะเวลาการบานเพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น บนดอยแม่อูคอ มีจุดชมวิวและศาลาชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวตองได้รอบ 360 องศา พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สถานที่กางเต็นท์ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และลานจอดรถ ไว้บริการ

 

วัดพระธาตุดอยกองมู



ตั้งอยู่บนดอยกองมูทางทิศตะวันตกของตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เดิมชื่อ "วัดปลายดอย"เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนมาช้านาน นอกจากกราบขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว ยังสามารถชมวิวตัวเมืองแม่ฮ่องสอนในมุมสูงที่สุด นับว่าเป็นภาพที่สวยงดงามมากเลยทีเดียว  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08.30-16.30 น.      

วัดจองคำ วัดจองกลาง 

วัดจองคำ วัดจองกลาง เปรียบเสมือนวัดแฝด ด้วยตั้งอยู่ในกำแพงเดียวกัน เมื่อมองจากด้านหน้า วัดจองคำ จะอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนวัดจองกลางจะอยู่ทาง ขวามือ วัดจองคำและวัดจองกลางตั้งอยู่กลางเมืองแม่ฮ่องสอน และ เป็นเสมือนสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของเมืองไทใหญ่แห่งนี้ เพราะนอกจากความงดงาม ทางศิลปะแล้ว วัดทั้งสอง ยังเป็น ศูนย์กลางของกิจกรรมทางวัฒนธรรม และประเพณีของชาวแม่ฮ่องสอน

วัดจองคำ หรือ พระอารามหลวงวัดจองคำ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2340 เป็นวัดแห่งแรกของจ.แม่ฮ่องสอน เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างตามแบบอย่างศิลปไทยใหญ สิ่งที่โดดเด่นหลังคาทรงประสาท 9 ชั้น และมีศาสนสถานที่สำคัญคือ วิหารหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูป องค์ใหญ่ที่สุดของแม่ฮ่องสอน สร้างเมื่อ พ.ศ.2477 โดยช่างชาวพม่าในวิหารเป็นที่ประดิษฐาน ของหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระประธาน มีขนาดหน้าตักกว้าง 4.85 เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. 2469 โดยช่างฝีมือชาวพม่า และมีพระพุทธรูป ขนาดใหญ่ซึ่งจำลองมาจากพระศรีศากยมุนีที่วิหารวัดสุทัศน์ เหตุที่เรียกชื่อวัดจองคำ เนื่องจาก เสาวัดประดับ ด้วยทองคำเปลว


วัดจองกลาง ภายในวิหารมีแท่นบูชาตั้งพระพุทธสิหิงค์จำลอง ปิดทองเหลืองอร่ามไปทั้งองค์ มีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น ตุ๊กตาแกะสลักด้วยไม้เป็นรูปคนและสัตว์เกี่ยวกับพระเวสสันดรชาดก ฝีมือแกะสลักของช่างชาวพม่า ซึ่งนำมาจากพม่าตั้งแต่ พ.ศ. 2400 นอกจากนี้ทางด้านจิตรกรรม ยังมีภาพวาดบนแผ่นกระจก เรื่องพระเวสสันดรชาดกและภาพประวัติเจ้าชายสิทธัตถะ ตลอดจนภาพแสดงให้เห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ของคนสมัยนั้นหลายภาพ มีคำบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาพม่า และมีบันทึกบอกไว้ว่าเป็นฝีมือของช่างไทยใหญ่จากมัณฑะเลย์

หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว จ.แม่ฮ่องสอน

ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงคอยาว ที่แม่ฮ่องสอนสามารถชมกระเหรี่ยงคอยาวได้ 3 หมู่บ้าน 1.บ้านห้วยเสือเฒ่า 2.บ้านน้ำเพียงดิน 3.บ้านในสอย 

บ้านห้วยเสือเฒ่า
         เป็นหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาวที่อยู่ใกล้เมืองมากที่สุด รถยนตร์สามารถเข้าถึงจึงมีนักท่องเที่ยวแวะเข้ามาเที่ยวชมกระเหรี่ยงคอยาวที่นี้้เป็นจำนวนมาก หากเดินทางมาจากอำเภอขุนยวมก่อนเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอนจะเห็นซุ้มประตูเมือง ให้เลี้ยวซ้ายตรงซุ้มประตูเมือง ตามป้ายไปประมาณ ๑๐ กิโลเมตร ระหว่างทางก่อนถึงหมู่บ้านจะขามสำห้วยประมาณ ๘-๙ ครั้ง ก็จะถึงบ้านห้วยเสือเฒ่า กระเหรี่ยงคอยาวที่นี้จะมีประมาณ ๒๐ หลังคาเรียน อพยพลี้ภัยสงครามเข้ามาอยู่ที่แม่ฮ่องสอนนานแล้ว ดำรงชีวิตแบบดั้งเดิม ภายในหมู่นักท่องเที่ยวสามารถมาชมวิถีชีวิต และถ่ายรูปกับกระเหรี่ยงคอยาวได้ หากมาในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ยังจะได้พูดคุยและถ่ายรูปกับเด็กๆ ชาวกระเหรี่ยงคอยาวซึ่งแต่ละคนหน้าตาน่ารักและช่างเจรจา ซึ่งวันธรรมดาเด็กๆ พวกนี้จะไปโรงเรียน นอกจากนี้บ้านแต่ละหลังจะมีการนำของที่ระลึกมาขายให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการสร้างรายได้ สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นพวกเสื้อผ้า และเครื่องประดับเล็กๆ น้อยราคาไม่แพงมาก

บ้านน้ำเพียงดิน
         เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่นักท่องเที่ยวสามารถชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวกระเหรี่ยงได้ บ้านน้ำเพียงดินเป็นชุมชนดั่งเดิมของกระเหรี่ยงคอยาวที่อพยพจากฝั่งประเทศพม่าเข้ามาอยู่ในไทย ก่อนที่จะแยกไปอยู่ที่บ้านน้ำเพียงดินและบ้านในสอย ดังนั้นที่นี้จึงเป็นชุมชนที่ค่อนข้างใหญ่และเก่าแก่ และยังคงดำรงวิถีชีวิตแบบชาวกระเหรี่ยงดั้งเดิมอยู่มาก หมู่บ้านตั้งอยู่ริมน้ำปาย การไปชมกระเหรี่ยงคอยาวที่นี้จำเป็นจะต้องล่องเรือตามแม่น้ำปายเข้าไป ตลอดสองฝั่งน้ำที่ล่องไปงดงามด้วยวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติทุ่งนาและป่าเขา เรือจะพาไปจอดเที่ยวภายในหมู่บ้าน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามรถเดินชมภายในหมู่บ้านได้ สามารถพูดคุยและถ่ายรูปกับกระเหรี่ยงคอยาว นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านยังมีของฝากของที่ระลึกจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย การล่องเรือทั้งไปและกลับใช้เวลาประมาณ ๑-๒ ชั่วโมง การเดินทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนใช้ทางหลวงหมายเลข ๑๐๘ ไปทาง อ.ขุนยวม ผ่านศูนย์ราชการ สังเกตุซุ้มประตูมีทางแยกขว่าไปตามทางหลวงหมายเลย ๑๐๒๕ ประมาณ ๖๐๐ เมตร จะถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปตามป้ายบอกทางประมาณ ๑.๕ กิโลเมตร จากนั้นจะมีทางแยกขวาตรงข้ามสวนสาธารณะแม่ฮ่องสอน ไปตามถนน รพช. ผ่านบ้านโป่งแดงและบ้านห้วยเดื่อ ระยะทาง ๔ กิโลเมตร จอดรถที่ท่าเรือบ้านห้วยเดื่อจากนั้นติดต่อเหมาเรือหางยาวที่ท่าเรือบ้านห้วยเดื่อ

บ้านในสอย
          เป็นกระเหรี่ยงคอยาวที่อพยพมาจากบ้านน้ำเพียงดิน บ้านในสอยเป็นชุมชนกระเหรี่ยงขนาดใหญ่พอๆ กับที่บ้านน้ำเพียงดิน มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่คล้ายกัน ตั้งบ้านเรือนอยู่ในหุบเขา มีลำห้วยไหลผ่าน การเดินทางเพื่อที่จะไปชมกระเหรี่ยงคอยาวที่นี้สามารถเดินทางได้ด้วยรถยนต์ จากแม่ฮ่องสอนให้มุ่งหน้าไปตามเส้นทางที่จะไปอำเภอปางมะผ้าและอำเภอปาย (ทางหลวงหมายเลข ๑๐๙๕) พอไปถึงหลักกิโลเมตรที่ ๑๙๘-๑๙๙ จะมีป้ายบอกให้เลี้ยวซ้ายไปบ้านรักไทย จากนั้นให้เลี้ยวตามป้ายไป ขับไปเรื่อยๆ จะเจอสามแยกมีป้ายบอกทางให้เลี้ยวซ้ายไปบ้านในสอย ขับไปตามป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ ก็จะถึงหมู่บ้าน สภาพทางช่วง ๒ กิโลเมตรสุดท้ายจะเป็นถนนลูกรัง ต้องข้ามลำห้วย และขึ้นเนินค่อยข้างชัน ควรใช้บริการเช่าเข้าชมหมู่บ้าน

ภูโคลน คันทรีคลับ

 หากเที่ยวกันจนเมื่อยแล้วก็อยากชวนให้แวะมาดูแลสุขภาพกันสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นนวดกระชับผิว แช่น้ำแร่ พอกโคลน อบซาวน่า ที่ "ภูโคลน คันทรีคลับ" ณ โป่งเดือดแม่สะงาแห่งนี้ โคลนของที่นี่เขาไม่ธรรมดา เพราะได้รับการจัดอันดับให้เป็นแหล่งโคลนสุขภาพของเมืองไทย และเป็นแหล่งโคลน 1 ใน 3 แหล่ง ของโลกที่มีแร่ธาตุหลักที่เหมือนกันรองจากทะเลสาบเดดซี และโคลนภูเขาไฟจากประเทศโรมาเนีย จากโครงการ Unseen in Thailand และ Spa in Paradise ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเลยทีเดียวนะ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08.00-18.30 น. 

 อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ

 ถ้ำปลาตั้งอยู่บริเวณเชิงเขามีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่กว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 1.50 เมตร ภายในแอ่งน้ำมีน้ำไหลออกจากถ้ำใต้ภูเขาอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญมีปลาตัวโต ๆ สีเทาอมฟ้าที่ต่างแหวกว่ายไปมารอคอยขนมปังนับพันตัว เรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้ไม่น้อย ปลาชนิดนี้มีชื่อว่า "ปลามุง"ส่วนใครที่สนใจจะมาสัมผัสกับความสดชื่นและชุ่มฉ่ำของสายน้ำก็เลี้ยวรถต่อมายัง "น้ำตกผาเสื่อ" ที่ตั้งอยู่ในเขตตำบลหมอกจำแป่ น้ำตกแห่งนี้ไหลลงมาจากน้ำตกแม่สะงาในพม่า เป็นน้ำตกขนาดกลางสูงประมาณ 10 เมตร กว้าง 15 เมตร ในฤดูฝนสายน้ำตกจะปกคลุมเต็มหน้าผาหินกว้าง ซึ่งมีลักษณะคล้ายเสื่อปูลาด มีน้ำตลอดปี โดยช่วงที่เหมาะสมในการไปท่องเที่ยว คือ เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน

บ้านน้ำเพียงดิน

ตั้งอยู่ในเขตตำบลผาบ่อง บริเวณริมน้ำปาย จึงทำให้เป็นหมู่บ้านที่นักท่องเที่ยวนิยมล่องเรือเพื่อชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวกะเหรี่ยง โดยจะใช้เวลาล่องเรือทั้งไปและกลับประมาณ 1-2 ชั่วโมง ตลอดเส้นทางที่ล่องเรือไปตามลำน้ำจะผ่านระลอกน้ำที่ลดระดับลดหลั่นกันไปคล้ายธารน้ำตก แถมยังได้ชมความงดงามของทิวทัศน์สองข้างทางที่เป็นทุ่งนาและป่าเขา นับว่าเป็นทัศนียภาพที่งดงามแปลกตาหาดูได้ยาก โดยจุดเด่นของบ้านน้ำเพียงดิน คือ วิถีชีวิตของชาวปาด่อง (กะเหรี่ยงคอยาว) ที่อพยพจากฝั่งประเทศพม่าเข้ามาอยู่ในไทย

บ้านม้งไมโครเวฟ

เดิมมีชื่อว่า “บ้านนาเจ็ดล็อก” ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้จุดเด่นบนดอยแห่งนี้เป็นที่ตั้งเสาคลื่นไมโครเวฟส่งสัญญาณโทรศัพท์ จึงเรียกว่า “บ้านม้งไมโครเวฟ” ปัจจุบันมีทั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์และสถานีโทรทัศน์หลายช่องมาตั้งอยู่ที่นี่ นอกจากคุณจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของชาวม้งแล้ว คุณจะยังได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี รวมทั้งได้ชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามของท้องทุ่งและภูเขาอีกด้วย และหากเดินมาเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ก็จะได้ชมทะเลหมอกที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ใด

 

 

ร้านอาหารน่าทานที่ต้องไปโดน

ร้านอาหาร ลีไวน์รักไทย

ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางไร่ชา วิวพาโนราม่า สไตล์การตกแต่งภายในร้านแบบจีนยูนาน เน้นความเป็นธรรมชาติ เมนูอาหารแนะนำ อาทิเช่น ยำยูนนาน, ลาบยูนนาน, ผัดผักน้ำมันหอย, ไก่ตุ๋นยาจีนและขาหมูยูนนาน เป็นต้น
ที่อยู่ : 3/6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน 58000  เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 20.00 น.
โทรศัพท์ : 0899500955

 Coffee Morning

ร้านกาแฟบ้านไม้เล็กๆ แต่น่ารักเพราะใช้การตกแต่งแบบสไตล์บ้านๆ แบ่งร้านออกเป็นสองส่วนคือ ร้านกาแฟและร้านหนังสือ มีตู้ไปรษณีย์สีแดงตั้งอยู่ข้างหน้า ส่วนชั้นสองของบ้านไม้แห่งนี้แบ่งเป็นห้องเล็กๆ เพื่อเป็นที่พักสำหรับนักเดินทางที่ที่อยู่ : 78 ถ.สิงหนาทบำรุง ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน 58000
โทรศัพท์ : 053612234
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 18.00 น.ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ

การเดินทาง
รถยนต์
การเดินทางเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีถนนเพียงสายเดียว คือ ทางหลวงหมายเลข 108 ตัดจากจังหวัดเชียงใหม่ผ่านอำเภอหางดง สันป่าตอง จอมทอง ฮอด แม่สะเรียง แม่ลาน้อย และขุนยวม ถึงอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน รวมระยะทางประมาณ 349 กิโลเมตร เส้นทางสายนี้เป็นทางตัดขึ้นเขาสูง มีความสวยงามและคดเคี้ยวนับได้มากถึง 1,864 โค้ง ปัจจุบันมีถนนจากจังหวัดเชียงใหม่ถึงแม่ฮ่องสอนเพิ่มขึ้นอีกสายหนึ่ง คือทางหลวงหมายเลข 1095 หรือที่เรียกโดยทั่วไปว่าเส้นทางสายแม่มาลัย-ปาย ตัดจากอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ถึงอำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอนเหลือระยะทางเพียง 245 กิโลเมตร
รถโดยสารประจำทาง
จากกรุงเทพฯ
-มีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศของบริษัทเอกชน ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือหมอชิต ๒ ถนนกำแพงเพชร ทุกวันๆ ละ 1 เที่ยว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เมืองเหนือยานยนต์โทร. 0 2936 3587-8 www.transport.co.th
จากเชียงใหม่
- มีรถโดยสารประจำทางทั้งธรรมดาและปรับอากาศ วิ่งบริการ 2 เส้นทางคือ
สายเชียงใหม่-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน (ทางหลวงหมายเลข 108)

 

   ชมโปรแกรมทัวร์แม่ฮ่องสอน ปาย ปางมะผ้า พักโฮมสเตย์บ้านจ่าโบ่  :  https://bit.ly/2lXrpaG

  รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

   รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้