อุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

2045 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด  จ.เชียงใหม่

ออบหลวง เป็นสถานที่น่าเที่ยวที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ความสวยงามและน่าเกรงขามไว้ในที่เดียวกัน เป็นเพราะว่าลักษณะทางภูมิศาสตร์ของออบหลวงที่เบื้องล่างเป็นแม่น้ำที่ไหลคดเคี้ยวผ่านช่องเขาขาด ซึ่งช่องเขานี้มีลักษณะเป็นผาสูงชัน และแคบมาก บีบทางน้ำไหลให้แคบเข้า ดังนั้นแม่น้ำตรงนี้จึงเชี่ยวจัด เกิดเสียงน้ำกระทบหน้าผาดังสนั่นโดยรอบ นอกจากนี้ยังมีสะพานเชื่อมช่องเขาขาดสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อชมทัศนียภาพอันงดงามของออบหลวง


 ภายในบริเวณอุทยานออบหลวง ยังมีการขุดค้นพบแหล่งโบราณคดียุคก่อนประวัติศาสตร์ด้วย เช่น หลุมฝังศพของมนุษย์โบราณ ภาพเขียนสีขาวที่บริเวณเพิงผาช้าง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ล่องแก่งเรือยาง หรือล่องคายัคในลำน้ำแจ่ม ไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกด้วย


 ไฮไลท์อยู่ที่ จุดชมวิวผาช้าง นี่แหละค่ะ


 วิวจาก จุดชมวิวผาช้าง เห็นภูเขาไปสุดไกลตาเลยทีเดียวบรรยากาศก็ดีมากๆอีกด้วย เห็นแล้วก็ฟินสุดๆเลยค่ะ

 เวลาเปิด-ปิด ของ อุทยานแห่งชาติ ออบหลวง


 เปิดทุกวันค่ะ ไม่มีวันหยุด โดยที่ป้อมด้านหน้า สำหรับชำระค่าธรรมเนียม ปกติจะเปิดประมาณ 8.00 – 18.00 น. ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นกับช่วงเวลาด้วยนะคะ หากเป็นช่วงท่องเที่ยว ก็อาจเปิดถึง สองสามทุ่มได้ค่ะ 
 
ที่นี่มีกิจกรรม เส้นทางเดินเท้าศึกษาธรรมชาติดินแดนมนุษย์ก่อนประวัติศาสตร์
ะยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร เดินไม่ยากค่ะ มีทั้งหมด 13 สถานีด้วยกัน โดยจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1.5 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

 

 เส้นทางศึกษาธรรมชาตินั้นเราก็จะได้พบธรรมชาติสวยๆมากมายเลยค่ะ วิวก็สวยมากๆเดินไปต้องคอยหยุดดูเลยทีเดียว ถือว่าคุ้มมากๆค่ะไม่เหนื่อยเลย


เค้าว่ากันว่าที่นี่มีมนต์เสน่ห์และลึกลับมากๆค่ะ อุทยานแห่งชาติออบหลวง ก็เป็นอีกแห่งที่น่าสนใจ และยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก เต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ คุณจะได้เห็นทัศนียภาพอันแปลกตา ของภูผา ป่าไม้ สายน้ำ และร่องรอยทางประวัติศาสตร์ในที่เดียวกันและที่นี่ได้ฉายาว่า หน้าผาจูบกัน 


ลานกางเต๊นท์ และบ้านพักในอุทยานแห่งชาติ ออบหลวง
ลานกางเต๊นท์มีอยู่สองที่ คือ ตลอดริมน้ำแม่แจ่ม และ ด้านบนใกล้ ๆ กับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และ มีบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยว 1 หลังใหญ่ (สำหรับ 6 ท่าน) 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคา 1,800 บาทต่อคืน โดยบ้านพักนี้ จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ตัวอุทยานแห่งชาติ นะคะ คือข้ามถนนไปจากหน้าร้านอาหาร โดยบ้านพักนี้จะอยู่ฝั่งเดียวกับ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติค่ะ

 

การเดินทาง จากตัวเมืองเชียงใหม่ สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข108 สายเชียงใหม่ – ฮอด – แม่สะเรียง เมื่อถึงอำเภอฮอดให้เลี้ยวขวาบริเวณวงเวียนไปตามถนนหมายเลข 108 ไปอีกประมาณ 17 กิโลเมตร รวมระยะทางประมาณ 105 กิโลเมตร ถนนลาดยางตลอดสาย และช่วงระหว่างทางจากฮอดจนถึงออบหลวงนั้น ถนนจะเลียบขนานไปกับแม่น้ำแม่แจ่มหรือแม่น้ำสลักหิน และวกเวียนไปตามไหล่เขา นอกจากนี้  นักท่องเที่ยวยังสามารถใช้รถโดยสารประจำทางได้หลายสายเช่น เชียงใหม่-ฮอด-อมก๋อย หรือ กรุงเทพฯ-จอมทอง หรือ กรุงเทพฯ-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน จากนั้นต่อรถสองแถวที่หน้าอำเภอฮอดอีก 17 กิโลเมตร หรือนั่งรถสายเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน  ซึ่งจะผ่านที่ทำการอุทยานแห่งชาติออบหลวง  และจากบริเวณท่ารถ ตรงวงเวียนฮอด-แม่สะเรียง จะมีรถวิ่งทั้งหมด 3 เส้นทาง คือ ฮอด – แม่สะเรียง ฮอด-แม่แจ่ม ฮอด-อมก๋อย ซึ่งเส้นทางทั้งสามสายจะผ่านออบหลวง
ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติออบหลวงนั้น คนไทย ผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 40 บาท และเด็กจะอยู่ที่ 20 บาท ส่วนชาวต่างชาติผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
ทางอุทยานแห่งชาติออบหลวง มีบริการบ้านพัก สถานที่กางเต็นท์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น มีเต็นท์ให้เช่าพร้อมเครื่องนอนในอัตราคืนละ 50 บาท นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง โทร. 0 5-322-9272 หรือสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โทร. 0 2-562-0760
ใครที่อยากไปแบบลุยๆเดินลุยๆอยุ่กับธรรมชาติที่นี่ก็ไม่ควรพลาดนะคะ

 

 

 รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้