ที่เที่ยวธรรมชาติ จ.ตาก

1829 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่เที่ยวธรรมชาติ จ.ตาก

ที่เที่ยวธรรมชาติจังหวัดตาก



 น้ำตกทีลอซู สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดตาก เป็นน้ำตกเขาหินปูนขนาดใหญ่ เกิดจากลำน้ำห้วยกล้อท้อทั้งสายที่ไหลแผ่ปกคลุมพื้นที่หน้าผากว้าง ก่อนที่จะทะยานลงสู่หน้าผาสูงชันลดหลั่นเป็นชั้น ๆ ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ ในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่น้ำตกสวยที่สุด น้ำตกทีลอซู  ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง  อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
 
 
 น้ำตกทีลอจ่อ หรือน้ำตกสายฝน ความโดดเด่นสถานที่แห่งนี้ คือ ภาพความสวยงามของสายน้ำที่ไหลจากหน้าผาสูงชัน เมื่อหล่นลงมากระทบเข้ากับหิน ธารน้ำดังกล่าวก็แตกกระจายเป็นฝอย ดูคล้ายกับสายฝนที่ตกลงมาจากท้องฟ้า และบางครั้งก็เกิดเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างรุ้งกินน้ำให้เราได้เห็นกัน แนะนำว่าถ้าคุณอยากที่จะเห็นปรากฏการณ์สายรุ้ง ควรมาเที่ยวในช่วงฤดูหนาว  น้ำตกทีลอจ่อ ตั้งอยู่ที่ อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก  
 
 
น้ำตกปิตุ๊โกร ตั้งอยู่บนเทือกเขาดอยสามหมื่น อำเภออุ้มผาง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่สูงประมาณ 500 เมตร ถือเป็นน้ำตกแห่งความสวยงาม และเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยลักษณะของน้ำตกจะเป็นสายน้ำที่ไหลผ่านหน้าผาหินขนาดใหญ่ โดยชั้นน้ำตกที่เป็นไฮไลท์สำคัญ คือ ชั้นน้ำตกที่ไหลมารวมกันจากด้านซ้ายและขวาเป็นรูปตัววีขนาดใหญ่ จนเกิดม่านสีขาวมองดูคล้ายรูปหัวใจ
 
 
อุทยานแห่งชาติแม่เมย  ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่อุสุ และตำบลแม่สอง บรรยากาศโดยรอบสงบร่มรื่นด้วยป่าเขา และมีสถานที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะจุดชมทะเลหมอกภายในอุทยานฯ ได้แก่ "จุดชมทะเลหมอกหลังที่ทำการอุทยานฯ" เป็นจุดที่ชมทะเลหมอกได้กว้างไกลและชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก "ม่อนครูบาใส" และ "ม่อนพูนสุดา" อยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร สามารถชมทะเลหมอกยามเช้าและพระอาทิตย์ตกดิน และ “ม่อนกิ่วลม” เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวมากที่สุดเพื่อดูพระอาทิตย์ยามเช้าเหนือทะเลหมอก ใครที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติสวย ๆ มาที่นี่ไม่มีผิดหวัง
 
 
 อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า  ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร และกิ่งอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก ประกอบไปด้วยป่าอันอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำปิง จึงไม่แปลกที่อุทยานแห่งนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านน้ำตกอันสวยงามหลายแห่ง ที่ไม่ควรพลาดเลย คือ "น้ำตกเต่าดำ" น้ำตกขนาดใหญ่ แบ่งออกเป็น 3 ชั้น ความงดงามของน้ำตกเต่าดำ คือสายน้ำที่ไหลตั้งฉากลงมาอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา และ “น้ำตกคลองวังเจ้า” น้ำตกขนาดกลาง ทั้งยังเป็นจุดมองเห็น ทิวทัศน์ของผืนป่าธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

สะพานแขวนสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จุดชมวิวแม่น้ำปิงที่ดีที่สุดของจังหวัดตาก เป็นสะพานที่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2525 บนสะพานมีระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร โดยทำหน้าที่เชื่อมตัวเมืองตากกับตำบลมะม่วง โดยเฉพาะในตอนกลางคืนนั้นจะมีการประดับไฟสวยงาม ทำให้ตัวสะพานแลดูสว่างไสวโดดเด่นเหนือผืนน้ำสีเข้ม นอกจากนี้บริเวณโดยรอบสะพานยังมีสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่มีภูมิทัศน์สวยงาม ให้คุณได้มาเที่ยวกันแบบเพลิน ๆ

วัดพระพุทธบาทดอยโล้น เป็นวัดป่าสายปฏิบัติ ตั้งอยู่บนเนินเขาท่ามกลางป่าไม้ร่มรื่น ภายในบริเวณวัดมีสิ่งที่น่าสนใจคือ สมเด็จมหาสากยะมุณีศรีสรรเพชร เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่มีพุทธลักษณะงดงามหน้าตักกว้าง 20 เมตร สูง 38 เมตร รอยพระพุทธบาทตั้งอยู่บนยอดเขาสูงมีมณฑปสร้างครอบไว้ในบริเวณเดียวกัน ยังมีบ่อน้ำธรรมชาติที่ชาวบ้านถือว่าเป็นบ่อน้ำทิพย์ เมื่อถึงเดือนเมษายนของทุกปี ช่วงหลังประเพณีสงกรานต์ชาวบ้านจะจัดประเพณีขึ้นเขาไหว้รอยพระพุทธบาท


วนอุทยานแห่งชาติเขาพระบาท (ฟอสซิลไม้กลายเป็นหินใหญ่ที่สุดในเอเชีย) เป็นไม้กลายเป็นหินที่ใหญ่ที่สุด ตั้งแต่มีการค้นพบในทวีปเอเชีย โดยไม้กลายเป็นหินจัดเป็นฟอสซิลชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยเกิดจากซากต้นไม้ที่ถูกแทนที่ด้วยน้ำบาดาลซึ่งสารละลายของซิลิกา และเกิดการตกตะกอนกลายสภาพเป็นหินอย่างช้าๆ คือแทนที่แบบโมเลกุลจนกระทั่งกลายเป็นหินทั้งหมด โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและโครงสร้างอีก ไม้กลายเป็นหิน มักฝังตัวอยู่ในชั้นกรวด คาดว่าจะเกิดสะสมตัวในยุคควอเตอร์นารีคอนตัน อายุประมาณ 2 ล้านปี

เขื่อนภูมิพล เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เขื่อนยันฮี รอบบริเวณเขื่อนภูมิพลเป็นแหล่งพักผ่อน และเพาะพันธุ์สัตว์น้ำจืดด้วย นอกจากนั้นทางเขื่อนภูมิพลได้จัดทำเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สองฝั่งลำน้ำปิงเหนืออ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ตื่น เป็นเส้นทางเดินศึกษาสภาพความหลากหลายของพื้นที่ป่าดิบเขา และการฟื้นฟูสภาพป่า ตลอดจนการศึกษาลักษณะสภาพป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ความหลากหลายของภูเขาหิน ลำห้วย และน้ำตก เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์
 

ดอยหัวหมด เป็นจุดชมวิวมีด้วยกันหลายดอย จุดเด่นของดอยหัวหมดในช่วงฤดูฝน คือทุ่งดอกไม้สีชมพู เป็นต้นเทียนดอยที่จะออกดอกสีชมพูไปทั่วทั้งดอย ในช่วงเวลานั้นจึงเรียก ดอยหัวหมด ว่าดอยชมพู จุดเด่นของดอยหัวหมดในช่วงฤดูหนาว คือวิวทะเลหมอก ดอยหัวหมดเป็นดอยที่อยู่ในระดับต่ำ และเบื้องล่างเป็นหุบเขา เมื่อเขาอยู่ระดับต่ำทำให้เห็นทะเลหมอกได้ใกล้ ๆ จุดเด่นของดอยหัวหมดในช่วงฤดูร้อน คือป่าดอกเสี้ยว อ่านว่าดอกเสี้ยว ไม่ใช่ดอกเสี่ยว เป็นดอกไม้ตระกูลชงโค แต่ดอกเสี้ยวมีสีขาว เป็นไม้ป่า จะออกดอกพร้อมเพรียงกันในช่วงฤดูร้อน ราวเดือนมีนาคม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้