เที่ยวธรรมชาติห้ามพลาด จังหวัดเพชรบูรณ์

2084 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวธรรมชาติห้ามพลาด จังหวัดเพชรบูรณ์

เที่ยวธรรมชาติเพชรบูรณ์ 7 จุดเช็คอิน ที่ต้องไป
ถ้าชอบเที่ยวภูเขา เดินป่า ชมธรรมชาติ ยลไอหมอก เพชรบูรณ์คงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่เรานึกถึง เพราะมีทิวเขาน้อยใหญ่โอบล้อม กับป่าไม้พืชพรรณเขียวขจี สภาพอากาศเย็นสบาย สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูกาล สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์คงหนีไม่พ้นภูทับเบิก แหล่งชมทะเลหมอกและกะหล่ำปลีลูกใหญ่กว่าฝ่่ามือ แต่นอกจากภูทับเบิกแล้ว ใครจะรู้ว่าเพชรบูรณ์ยังมีสถานทีท่องเที่ยวสวยๆ อีกมากมาย ตามไปดูกัน…
 
1. ภูทับเบิก
เมื่อฝนตกพรำๆ ความหนาวเย็นก็เข้ามาเยือน เป็นช่วงเวลาดีของการออกไปโอบกอดทะเลหมอก ต่อด้วยการเดินชมแปลงกะหล่ำปีที่ผุดขึ้นละลานตาทั่วภูทับเบิก  แปลงกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ท่ามกลางอากาศบริสุทธ์ สูดหายใจได้เต็มปอด ตกกลางคืนกางเต็นท์นอนรับลมหนาวเฝ้ามองดาวบนฟากฟ้าและบนดิน ดังคำเปรียบเปรยที่ว่า ภูทับเบิกคือดาวบนดิน ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลราว 1768 เมตร ทำให้เมื่อมองจากยอดภูทับเบิกลงไปด้านล่างในยามค่ำคืน จะเห็นแสงไฟของบ้านเรือนส่องประกายระยิบระยับคล้ายกับแสงดาวบนฟ้านั่นเอง
 


 2. เขาตะเคียนโง๊ะ
ออกไปแตะแสงแรกของวัน พร้อมฟินกับทะเลหมอกรอบด้าน 360 องศา บนเขาตะเงียนโง๊ะ ได้รับการยอมรับว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุ­ดอีกแห่งหนึ่งบนเขาค้อ และจากจุดชมวิวนี้เองสามารถมองไปเห็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปร่างคล้ายภูเขาไฟฟูจิ (ไม่ต้องบินไปดูที่ญี่ปุ่นแล้ว) รวมไปถึงผืนป่าเขาค้อ ซ่อนตัวอยู่กลางทะเลหมอก เป็นภาพที่สวยงามที่ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองเขาตะเคียนโง๊ะตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 2258 ขับเลยพระตำหนักเขาค้อไปทางทุ่งแสลงหลวง สามารถนำรถขึ้นถึงเขาตะเคียนโง๊ะได้เลย ด้านบนมีเต็นท์พักแรมบริการ หรือนำเต็นท์ขึ้นไปกางเองก็ตามแต่สะดวก
 
 3. ทุ่งแสลงหลวง (หนองแม่นา)
ทุ่งแสลงหลวง หรือ “ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย” เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ถือเป็นแหล่งผืนป่าสะวันนาแห่งเดียวของภาคเหนือที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ภายในอุทยานครอบคลุมพื้นที่สองจังหวัด คือเพชรบูรณ์และพิษณุโลก มีพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าโล่งกว้าง เนื้อที่ประมาณ 16 ตร.กม. ตามเส้นทางจะตัดผ่านป่าเบญจพรรณ มีพันธุ์ไม้ดอกมากมาย และอาจเจอสัตว์ป่าออกมาหากินตามข้างทาง นอกจากนี้ยังมีทุ่งหญ้าแบบสะวันนาสลับกับป่าสนสองใบ คือทุ่งหญ้าเมืองเลนและทุ่งโนนสน นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินป่าและกางเต็นท์พักแรม โดยทางอุทยานจะเปิดให้เข้าไปเที่ยวได้ในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนของทุกปี

 4. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตั้งตระหง่านอยู่กลางอ้อมกอดของขุนเขา มีความวิจิตรอลังการจากการนำกระเบื้องสี ถ้วยชามเบญจรงค์ มุก ลูกปัด พลอย แก้วแหวน หินสี ตลอดจนเซรามิคหลากสีสัน มาประดับประดาตกแต่งเป็นลวดลายที่สวยงาม ตั้งแต่เสา ผนัง พื้น บันได เมื่อยามต้องแสงแดดทั่วบริเวณจะสะท้อนประกายงดงามราวกับวัดบนสรวงสวรรค์ ภายในวัดมีเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้วซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และมหาวิหารพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ พระพุทธรูปสีขาวซ้อนกัน 5 องค์ ใหญ่โตโอ่อ่ามากทีเดียว นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ชั้นเยี่ยม โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน รอบๆ วัดจะเต็มไปด้วยทะเลหมอกสีขาวโพลน

 5.Pino Latte Resort & Cafe.
ใครชอบถ่ายภาพ อยากลิ้มลองเบเกอรี่อร่อยๆ พร้อมดูวิวทะเลหมอกแบบพาโนรามา ที่ Pino Latte Resort & Cafe ตอบโจทย์ครบ ซึ่งเป็นหนึ่งในที่พักและคาเฟ่ยอดฮิตสำหรับคนที่เดินทางมาเที่ยวเขาค้อ ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง ด้านบนเป็นร้านคาเฟ่ฮิปๆ ดัดแปลงมาจากตู้คอนเทนเนอร์ มีเมนูทั้งของคาว ของหวาน เบรคฟาสต์ และเครื่องดื่มหลากรสชาติ จุดเด่นคือด้านหน้าร้าน เป็นจุดชมวิววัดผาซ่อนแก้วที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางหุบเขา พร้อมทัศนียภาพที่สวยงาม 360 องศา ส่วนที่พักจะอยู่ด้านล่าง ตกแต่งสไตล์ Boutique Resort มีห้องพักเพียง 5 ห้องเท่านั้น เน้นความเรียบง่ายแต่ดูหรูหรา

 6.“Bluesky Garden” สวนดอกไม้สไตล์อังกฤษ
“Bluesky Garden” สวนดอกไม้สไตล์อังกฤษ บรรยากาศเหมือนเดินเล่นอยู่ในยุโรป ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติ ตั้งอยู่ในใน The Blue sky Resort@Khao Kho  สวนดอกไม้บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ แห่งนี้ ใช้ชื่อว่า The Seasons หรือสวน 4 ฤดู แบ่งออกเป็น 4 โซนตามฤดูกาล คือ Summer  Spring  Autumn Winter แต่ละโซนปลูกดอกไม้พืชพรรณสวยงามแตกต่างกันไป ทำให้ได้มุมเก๋ๆ ถ่ายรูปเช็คอินเพียบ ที่สำคัญอากาศเย็นสบาย มีลมพัดผ่านตลอดเวลา สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปีไม่ต้องรอถึงหน้าหนาว พร้อมชมทุ่งดอกไม้ที่บานตลอด 365 วัน

7. ทุ่งกังหันลม เขาค้อ
อีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งเขาค้อที่สวยงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเพชรดำ จังหวัดเพชรบูรณ์   เมื่อเข้ามาในบริเวณแคมป์สนเพื่อไปยังเส้นทางท่องเที่ยวหลักบนเขาค้อ จะสามารถมองเห็นกำหันลมโดดเด่นได้อย่างง่ายได้  เนื่องจากจุดที่ตั้งของโครงการทุ่งกังหันลม อยู่บนเนินเขาสูง บนระดับความสูงกว่าน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร ตระหง่านบนที่ราบยอดเขาเนื้อที่ 350 ไร่  จึงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกล

 

  ชมโปรแกรมทัวร์ภูทับเบิก ทัวร์ภูหินร่องกล้า ทัวร์เขาค้อ  :  goo.gl/uBpJmF

  รวมโปรแกรมทัวร์เพชรบูรณ์ ทัวร์พิษณุโลก :  goo.gl/uw8YWN

  รวมโปรแกรมทัวร์ภาคเหนือ เที่ยวภาคเหนือ :  goo.gl/A6ZpKg

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้