รีวิวทริปเที่ยวดินแดนมหัศจรรย์สามพันโบก อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

4528 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวทริปเที่ยวดินแดนมหัศจรรย์สามพันโบก อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

สามพันโบก หนึ่งในสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวของอุบลราชธานีที่วันนี้ทุกคนต้องมาเยือน โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนมิถุนายนของทุกปี หลังสายน้ำในแม่น้ำโขงลดลงจนเผยให้เห็นเกาะแก่งหินที่ถูกกระแสน้ำขัดเกลาจนเกิดเป็นประติมากรรมธรรมชาติกินอาณาบริเวณกว้างไกลสุดตายตา ราวกับเมืองแห่งความลับใต้บาดาล ดูสวยงามยามต้องแสงสีทองของดวงตะวันไม่ว่าจะเป็นยามเช้าหรือเย็นย่ำ ล้วนตรึงทุกสายตาให้จดจ่อและดื่มด่ำกับภาพนั้นยาวนานที่สุดคงไม่ผิดนักหากเปรียบที่นี่ดัง "แกรนด์แคนยอนเมืองไทย" 
 

 
ชมแสงสี พระอาทิตย์ตก เสาเฉลียงคู่
เสาเฉลียงคู่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับป่าดงนาทามที่ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำลมและแสงแดดมานานหลายร้อยปีลักษณะเป็นแท่งหินรูปร่างคล้ายกับดอกเห็นยักษ์ 2 แท่ง ตั้งอยู่คู่กันนอกจากความแปลกและอัศจรรย์ในรูปร่างแล้วบริเวณนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามอีกด้วย
 

 
มองสายน้ำตกไหลลงรู น้ำตกแสงจันทร์
น้ำตกแสงจันทร์   น้ำตกลงรู หนึ่งเดียวในเมืองไทยธารน้ำตกที่โปรยละออง ผ่านช่องหินลงมาเป็นสีขาวนวลคล้ายแสงจันทร์โดยเฉพาะในวันเพ็ญ ที่แสงจันทร์จะสาดส่องมาตรงรูหินพอดี พร้อมกับละอองของธารน้ำตก ที่โปรย ดูเป็นประกายสีนวลสวยงามมาก ซึ่งทั้งหมดนี้คือที่มาของชื่อและเสน่ห์ของน้ำตกแห่งนี้ ที่ยังคงเก็บความงามสงบประสานอย่าง กลมกลืนของธรรมชาติไว้ให้เป็นที่ประทับใจ
 


 
อัศจรรย์วัดเรืองแสง
วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  หรือนิยมเรียกกันว่า วัดเรืองแสง ตั้งอยู่ที่  อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง โดยจำลองสภาพแวดล้อมของวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาศ  บริเวณบนยอดเขาจะมองเห็นพระอุโบสถสีปัดทองตั้งเด่นเป็นสง่า  จุดเด่นของวัดคือ การได้มาชมภาพเรืองแสงเป็นสีเขียวของของต้นกัลปพฤกษ์ที่เป็นจิตรกรรมที่อยู่บนผนังด้านหลังของอุโบสถในยามค่ำคืน ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการมาชมและถ่ายภาพคือ ตั้งแต่เวลา 6.00.19.30 น. ซึ่งหากโชคดีก็จะได้เห็นดวงดาวมากมายเต็มท้องฟ้าอีกด้วย
 

 
ทุ่งดอกไม้ป่าผาแต้มและน้ำตกสร้อยสวรรค์
ทุ่งดอกไม้ป่าในอุบลราชธานีนอกจากให้ชมที่ป่าดงนามทามแล้ว ทุ่งดอกไม่ที่ขึ้นชื่ออีกแห่งก็คือ ทุ่งดอกไม้ป่าผาแต้ม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ระหว่างเส้นทางเดินไปยังน้ำตกสร้อยสวรรค์ ซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยงามและมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ลักษณะของการไหลลงจากน้ำตกลงมาจากหน้าผาใหญ่เป็นสายเดียวซึ่งก็ดูงดงามไปอีกแบบ  ทุ่งดอกไม้ป่า ตั้งอยู่บริเวณลานหินด้านบนของน้ำตกสร้อยสวรรค์ ขนาบสองฝั่งของลำห้วย ทุ่งดอกไม้ป่าบนลานหินจะบาน เฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว เท่านั้น
 
 
 
 อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เสน่ห์อย่างหนึ่งของการเดินทางมาท่องเที่ยวผาแต้ม นอกจากการมาชมภาพเขียนสี ดูน้ำตก เดินป่าพิชิตยอดสูงสุดที่มองเห็นพระอาทิตย์ก่อนใครในสยามแล้ว ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมของทุกปี ยังเป็นช่วงที่ดอกไม้จะผลิบานอวดดอกสวยเต็มลานหินด้วย ช่วยสร้างสีสันให้กับอุทยานแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อย และเดินป่าไม่ไหวแต่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบประทับใจ
 

 
แม่น้ำสองสี อีกหนึ่งสถานที่น่าท่องเที่ยวของจังหวัดอุบลราชธานี ปรากฏการของแม่น้ำสองสายที่ไหลมาบรรจบกัน เกิดการเปรียบต่างสีน้ำของแม่น้ำ ทั้งสองสาย คือ แม่น้ำมูลที่ไหลลงสู่แม่น้ำโขง โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนหน้าน้ำหลากจะเห็นแม่น้ำทั้งสองสายที่ไหลมาบรรจบกันเป็นสองสีอยู่คนฝากฝั่ง อย่างชัดเจน ผู้คนพากันเรียกว่า “โขงสีปูน มูลสีคราม” 
 

 
หาดชมดาว 
สถานที่ท่องเที่ยวในฝั่งริมแม่น้ำโขง ตำบลนาตาล อำเภอนาตาล โดย "หาดชมดาว" เป็นชื่อเรียกที่ชาวบ้านเรียกหาดทรายที่โผล่ขึ้นมากลางลำน้ำโขงในช่วงหน้าแล้ง มีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านมักจะพากันมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนและนั่งพักผ่อนหย่อนใจ โดยถัดไปจากหาดทรายอันกว้างใหญ่ ก็จะเป็นบริเวณของแก่งหินอันสวยงามชาวบ้านเรียกว่าแก่งหินงาม จะโผล่ขึ้นมาให้เห็นเฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น ซึ่งก้อนหินก็จะมีรูปทรงประหลาดสวยงาม มีริ้วและลวดลายอันเกิดจากการกัดเซาะของแม่น้ำโขงที่ยังคงคมชัด สดใหม่ มีทั้งแก่งหิน อ่างน้ำเล็ก ๆ ลานหินกว้าง สลับกันไป ทำให้ที่นี่เป็น "มินิแกรนด์แคนยอน" ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย
 
 
 
วัดถ้ำคูหาสวรรค์
ความน่าสนใจของวัดนั้นเริ่มต้นตั้งแต่นอกกำแพงวัด บริเวณนี้จะมีศาลาและจุดชมวิวทิวทัศน์แม่น้ำสองสี ด้วยความเพียรพยายามเพ่งพินิจพิจารณาหลายรอบ คาดว่าแม่น้ำสองสีที่ว่านั้นคาดว่าเป็นสีฟ้าครามของแม่น้ำ และสีน้ำที่คล้าย ๆ สีโคลน แต่เนื่องจากสายตาของทีมงานเราไม่ค่อยดีนักจึงเห็นเพียงไกล ๆ ว่าสีต่างกัน (มีคำกล่าวที่เคยได้ยินกันว่า โขงสีปูน มูลสีคราม เห็นจะเป็นความจริง) และตรงจุดนี้จะเห็นพระอุโบสถหลังงามสีขาวแกะสลักลวดลายอย่างวิจิตรบรรจงสวยงามดึงดูดให้เหล่านักท่องเที่ยวแวะเข้าเยี่ยมชม
 

 
วัดทุ่งศรีเมือง
 ตั้งอยู่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เป็นวัดที่นักท่องท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักดี เพื่อมาชม หอไตรกลางน้ำวัดทุ่งฯ ซึ่งถือเป็น ภูมิปัญญาของคนสมัยก่อน ในการเก็บตำรับตำรา เอกสารสำคัญ ใครที่มาเที่ยวเป็นต้องแวะมาชมที่นี่กันทีเดียวค่ะ
 
นี่ก็เป็นที่เที่ยวบางส่วนเท่านั้นนะคะ ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกมากหากใครอยากไปพักผ่อนก็ลองไปที่นี่ดูนะคะรับรองว่าประทับใจไม่แพ้ที่อื่นแน่นอนค่ะ
 
การเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานี

1.โดยรถยนต์
จากกรุงเทพฯ สามารถไปได้ 2 เส้นทาง คือ
- ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จนถึงจังหวัดสระบุรี แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ไปจนถึงจังหวัดนครราชสีมา จากนั้นแยกใช้ทางหลวงหมายเลข 226 ผ่านจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ไปจนถึงจังหวัดอุบลราชธานี

- ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จนถึงจังหวัดสระบุรี แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ไปจนถึงอำเภอสีคิ้ว แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ผ่านอำเภอโชคชัย อำเภอนางรอง อำเภอสังขะ อำเภอเดชอุดม ไปจนถึงจังหวัดอุบลราชธานี

2.โดยรถประจำทาง
มีรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ-โขงเจียม ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดิน ทางประมาณ 10 ชั่วโมง
 
 

  รวมโปรแกรมทัวร์มหัศจรรย์อุบลราชธานี ทัวร์สามพันโบก เที่ยววัดเรืองแสง :  goo.gl/Zk6fDM

    รวมแพคเกจทัวร์ในประเทศ โปรแกรมทัวร์ในประเทศ  :   goo.gl/g5C6rV

  รวมแพคเกจทัวร์ต่างประเทศ โปรแกรมทัวร์ต่างประเทศ :  goo.gl/MUXaaB

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

สามพันโบก อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี  อุทยานแห่งชาติผาแต้ม แม่น้ำสองสี น้ำตกสร้อยสวรรค์   วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  อัศจรรย์วัดเรืองแสง น้ำตกแสงจันทร์ เสาเฉลียงคู่ 3000โบก ทัวร์อุบลราชธานี โปรแกรมทัวร์อุบลราชธานี ทัวร์สามพันโบก ทัวร์ผาแต้ม ทัวร์วัดภูพร้าว ทัวร์วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ทัวร์สามพันโบก ผาแต้ม ทัวร์ผาแต้ม สามพันโบก ทัวร์อุบล สามพันโบก ผาแต้ม โปรแกรมทัวร์สามพันโบก ผาแต้ม วัดภูพร้าว อุบลราชธานี โปรแกรมทัวร์สามพันโบก ผาแต้ม 3 วัน 2 คืน โปรแกรมเที่ยวสามพันโบก ผาแต้ม สามพันโบก ผาแต้ม วัดภูพร้าว วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ผาแต้ม โขงเจียม วัดเรืองแสงอุบล ทัวร์สามพันโบก อุบลราชธานี ทัวร์3000โบก ผาแต้ม วัดภูพร้าว ทัวร์อุบลราชธานี ผาแต้ม3000โบก
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้