รวมที่เที่ยวห้ามพลาด จังหวัดเลย

730 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมที่เที่ยวห้ามพลาด จังหวัดเลย

เลย เมืองทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม อีกจังหวัดปลายทางของใครหลายคน ด้วยความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ ความงดงามของป่าเขียวขจี มีแม่น้ำสายใหญ่หล่อเลี้ยงผู้คน วิถีชีวิตชาวบ้านที่แสนเรียบง่าย ประเพณีและวัฒนธรรมอันล้ำค่า จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครๆจะอยากเดินทางมาสัมผัสนครแห่งความสุขแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย

ไปดูสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจห้ามพลาดกันค่ะ

อ.เชียงคาน

สกายวอล์ค เชียงคาน  แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนภูเขาสูง ติดแม่น้ำโขง เป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีของเชียงคาน คือ แม่น้ำโขงและแม่น้ำเหืองไหลมาบรรจบกัน และเป็นจุดแรกของแม่น้ำโขง ที่ไหลเข้าสู่ภาคอีสาน จุดชมวิวสกายวอล์ค นี้มีความสูงจากแม่น้ำโขง 80 เมตร ความยาว 100 เมตร กว้าง 2 เมตร ส่วนยื่นจากพื้นดิน 80 เมตร ด้านหลังสกายวอล์คนี้เป็นที่ประดิษฐาน พระใหญ่ภูคกงิ้ว 

พระใหญ่ภูคกงิ้ว  เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า พระพุทธนวมินทรมงคลลีลาทวินคราภิรักษ์ ตั้งอยู่ที่ภูคกงิ้ว บ้านท่าดีหมี ตำบลปากตม ประดิษฐานอยู่บนเนินเขาบริเวณปากลำน้ำเหืองจรดกับแม่น้ำโขง เป็นพระพุทธรูปปางลีลาประทาน พร หล่อด้วยไฟเบอร์ผสมเรซิ่นสีทองทั้งองค์ สูง 19 เมตร ตัวฐานกว้าง 7.2 เมตร สร้างขึ้นโดยกองทัพภาคที่ 2 และประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรม ราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ และในมหา มงคลแห่งราชพิธีราชาภิเษก ครบ 50 ปี

ถนนคนเดินเชียงคาน อีกหนึ่งปลายทางของใครหลายๆคนที่ฝันอยากจะเดินทางมาสัมผัสเมืองเล็กๆที่สงบเงียบริมโขง ซึมซับวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายของ ชาวเชียงคาน ขี่จักรยาน ชมอำเภอเล็กๆ ลัดเลาะริมฝั่งแม่น้ำโขง ชมบ้านเรือนไม้เก่าแก่ สนทนาพูดคุยกับเจ้าบ้าน  ไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ ช่วงค่ำที่ร้านรวงจัดไฟสวยระยิบระยับ มีทั้งร้านขายของพื้นเมือง สินค้าแฮนด์เมด ร้านอาหารพื้นเมือง ตลอดจนร้านกาแฟให้นั่งสบายๆ เราสามารถเดินไล่ไปตั้งแต่ถนนชายโขงซอย 5 ไปจนถึงซอย 20 

วัดศรีคุณเมือง หรือ วัดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนชายโขง ระหว่างซอยศรีเชียงคาน 6 และซอยศรีเชียงคาน 7 เป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองเชียงคาน วัดนี้เป็นแหล่งรวมงานศิลปะทั้งแบบล้านนาและล้านช้างดังจะเห็นได้จากโบสถ์ ซึ่งมีหลังคาลดหลั่นอย่างศิลปะล้านนา วัดนี้ถือเป็นจุดศูนย์รวมจิตใจของชาวเชียงคาน

โรงหนังสุวรรณรามา ตำนานโรงภาพยนตร์แห่งเชียงคาน "สุวรรณรามา" ในอดีตโรงหนังแห่งนี้ได้ให้ความสุขกับคนเชียงคานและคนฝั่งซ้ายของแม่น้ำโขง(สปป.ลาว) มาตั้งแต่ ๒๕๑๓ ถึง ๒๕๓๓จนถึงยุคดิจิตอลที่มีการเข้ามาของ วิทยุ ทีวี เครื่องเล่นเทปวิดีโอความนิยมของโรงหนัง เริ่มหดหายไปทีละนิดจนปิดกิจการไปในที่สุด

แหล่งผลิตผ้าห่มนวม ในอดีตที่นี่จะโด่งดังในเรื่องของแหล่งผลิตและจำหน่ายผ้าห่มนวมฝ้าย ชมสาธิตกรรมวิธีการผลิต และท่านสามารถลองทำด้วยฝีมือตัวเอง พร้อมเลือกซื้อเป็นของฝากขึ้นชื่อของเมืองเชียงคาน

แก่งคุดคู้ แก่งที่มีลักษณะของก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนมากที่ขวางอยู่กลางลำน้ำโขง ก่อเกิดเป็นตัวแก่งกว้างใหญ่เกือบจรดสองฝั่งแม่น้ำ และอิสระให้ท่านช้อปปิ้งของฝากขึ้นชื่อที่ถือว่าเด็ดมากของที่นี่ นั่นก็คือ มะพร้าวแก้วอ่อน ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งผลิตที่อร่อยและมีชื่อเสียงมากอีกแห่งของไทยเลยก็ว่าได้

วัดท่าแขก วัดเก่าแก่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ภายในได้ประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 300 ปี นับว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนต่อเนื่อง มีประวัติเกี่ยวโยงกับประวัติศาสตร์เมืองเชียงคาน เชื่อว่า "วัดท่าแขก" สร้างตรงกับสมัยขุนคานสร้างเมืองเชียงคาน บ้างก็สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างในปี พ.ศ. 2020

ตักบาตรข้าวเหนียว ประเพณีท้องถิ่นดั้งเดิมของชาวเชียงคาน ถ้ามาเชียงคานแล้วห้ามพลาดกิจกรรมดีๆร่วมสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น

ตลาดเช้าเชียงคาน ลิ้มลองชิมอาหารพื้นเมือง อาทิ ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ข้าวเปียกเส้น อาหารประจำถิ่นของเมืองเชียงคาน ซึ่งว่ากันว่าหากมาแล้วไม่ได้ชิมถือว่ามาไม่ถึงจริงๆ และอย่าพลาดชิมปาท่องโก๋ยัดไส้ ชื่อดังที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย


อ.ภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ  สัมผัสความหนาวเย็นที่สุดในประเทศไทย มียอดเขาสูงที่สุดคือ ยอดภูเรือ มีความสูงถึง 1,365 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ยังมียอดเขาที่สำคัญ คือ ยอดเขาภูสัน มีความสูง 1,035 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง และยอดภูกุ มีความสูง 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ลักษณะเช่นนี้เองจึงเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญก่อให้เกิดลำธารหลายสาย เช่น ห้วยน้ำด่าน ห้วยบง ห้วยเถียงนา ห้วยทรายขาว ห้วยติ้ว และห้วยไผ่ จากยอดภูเรือ ท่านจะได้ชื่นชมกับทิวทัศน์ของทะเลภูเขาสลับซับซ้อน สามารถมองเห็นภูหลวง แม่น้ำเหือง และแม่น้ำโขงได้อย่างชัดเจน พร้อม สักการะ พระพุทธรูปนาวาบรรพต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดภู 

วัดป่าห้วยลาด บรรยากาศภายในวัดร่มรื่น เงียบสงบ วัดนี้ก่อตั้งขึ้นโดย หลวงปู่ชอบ ฐานสโม เกจิอาจารย์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ แห่งวัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย ที่ละสังขารไปแล้ว เป็นพระธรรมยุติวิปัสสนากรรมฐาน สาย หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่นี่ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่พุทธศาสนิกชนจะนิยมมาปฏิบัติธรรม เพราะเปรียบดั่ง “ พุทธมณฑลของจังหวัดเลย ”

วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง วัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องการออกแบบของตัวอาคารที่มีสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม และงานประติมากรรมที่ละเอียดเป็นอย่างมาก โบสถ์วิหารถูกสร้างด้วยไม้สักที่ถูกนำมาแกะสลักไว้อย่างวิจิตรบรรจงทั้งหลัง ท่ามกลางทัศนียภาพอันสวยงามของขุนเขาที่ขึ้นสลับซับซ้อนกันไปมาในอำเภอภูเรือ

เทอร์โมมิเตอร์ยักษ์ ตั้งอยู่บริเวณตลาดไม้ดอกเมืองหนาว บ้านหนองบง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย เป็นแหล่งจำหน่ายไม้ดอกเมืองหนาวและไม้ประดับตามฤดูกาลแหล่งใหญ่ที่สุดของภูเรือ ปัจจุบันได้กลายเป็นจุดแวะพักถ่ายภาพเป็นที่ระลึกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กลายเป็นสัญลักษณ์เด่นของ อ.ภูเรือ ไปเลยก็ว่าได้

ไร่ TSA ถ่ายภาพคู่กับฝักทองยักษ์ ผลิตผลขึ้นชื่อของไร่แห่งนี้ พร้อมชมความสวยงามของแปลงไม้ดอก ไม้ผลนานาชนิด ที่นี่นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไปด้วยไม้ดอกเมืองหนาวแล้ว ภายในยังมีการจัดการทรัพยากรอย่างเป็นระบบและมีองค์ความรู้สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป เป็นศูนย์รวบรวมพันธุ์พืชและเมล็ดพันธุ์ต่างๆในเขตร้อน นำมาทดลองปลูกและเพิ่มศักยภาพเพื่อดำเนินการคัดพันธุ์และปรับปรุงพันธุ์เพื่อที่จะเป็นรากฐานของการผลิตเมล็ดพันธุ์ลูกผสมต่อไปในอนาคต ปัจจุบันที่นี่มีสายพันธุ์ดอกไม้ 37 ชนิด 443 สายพันธุ์ ไว้ให้ชมและศึกษาเรียนรู้ทั้งในและต่างประเทศ

งานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ ทุกๆปลายปีในฤดูหนาว จะมีการจัดประกวดไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว การแสดงศิลปวัฒนธรรม และชิมเทศกาลถนนอาหารอำเภอภูเรือ 

สวนองุ่นชาโต้เดอเลย สวนองุ่นที่มีพื้นที่นับพันไร่ มีทั้งองุ่นที่รับประทานสดและองุ่นสำหรับผลิตไวน์ เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผลองุ่นทั้งรับประทานสด ไวน์ชาโต้ บรั่นดี วิคตอรี่ ผักปลอดสารพิษ และสินค้าที่ระลึกต่างๆ

สวนดอกไม้ลุงวุฒิ แหล่งเพาะปลูกไม้ดอก-ไม้ประดับเมืองหนาวนานาพันธุ์ อาทิ แคทลียาพันธุ์ต่างๆ ซิมบิเดียม ฟาร์แลน สัปปะรดสี ทิวแลนเซีย กุหลาบหินหลากหลายพันธุ์ อาซาเรีย ฯลฯ 


อ.เมืองเลย

ล่องแพห้วยกระทิง อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน หรือ อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง ตั้งอยู่ในวนอุทยานหริรักษ์ เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน มีขนาดความจุ 26 ล้านลูกบาศก์เมตร ครอบคลุมพื้นที่ 1,500 ไร่ สันเขื่อนยาว 800 เมตร สร้างเพื่อการชลประทาน บริเวณอ่างเก็บน้ำมี ทัศนียภาพที่สวยงามของป่าไผ่และภูเขาที่โอบล้อม ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมไปที่ห้วยกระทิง เพื่อล่องแพชมทัศนียภาพ และทานอาหารอร่อยๆ ของท้องถิ่นที่มีขาย ณ จุดล่องแพ 

ไหว้พระศาลหลักเมือง-เจ้าพ่อกุดป่อง เป็นศาลเก่าแก่ที่ประชาชนเคารพนับถือ สำหรับศาลหลักเมือง สร้างเมื่อ พ.ศ. 2525 เสาหลักเมืองทำด้วยไม้ราชพฤกษ์ แกะสลักเป็นรูปหัวเม็ดทรงมัณฑน์ ลงรักปิดทองทั้งองค์ มีความสูง 139 เซนติเมตร

สวนสาธารณะกุดป่อง
ตั้งอยู่ทางด้านหลังของศาลเจ้าพ่อกุดป่องโดยมีคูเมืองกั้น สามารถเดินทางถึงกันได้โดยการเดินผ่านสะพานข้ามคลองเท่านั้น ที่สวนสาธารณะกุดป่องนี้เปรียบเสมือนปอด และแหล่งบันเทิงทางใจของประชาชนในชุมชนทีเดียว เนื่องจากที่นี่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มากมายที่ให้ทั้งความสดชื่นและรื่นรมย์

ถนนคนเดินเลาะเลย ตั้งอยู่ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองเลย(ถนนเจริญรัฐ) ซึ่งจะเปิดในช่วงเย็นเฉพาะ"วันเสาร์" วันเดียวเท่านั้น มีร้านค้ากว่าหลายร้อยรายการ อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า สินค้าหัตถกรรม เช่น ผ้าทอ ผ้าฝ้าย สินค้าเครื่องจักสาน ผลิตภัณฑ์สมุนไพร สินค้าที่ระลึก เช่นเสื้อผ้า เครื่องประดับ จากชุมชนต่าง ๆ มาจัดจำหน่าย รวมไปถึงของกินท้องถิ่นมากมายก็มีจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง

เมืองเลย OTOP  ช้อปปิ้งร้านรวมผลิตภัณฑ์และของฝากขึ้นชื่อของ จ.เลย อาทิ กระติบข้าว ผลิตภัณฑ์จากกะลามะพร้าว กระเป๋าจักสานไม้ไผ่ กระเป๋าผ้าฝ้ายทอมือ กระชายดำผงชงดื่ม และงานฝีมืออีกมากมาย

คุนหมิงเมืองเลย หรือ วนอุทยานสวนหินผางาม ท่ามกลางกลุ่มภูเขาหินปูนมากมายที่มีลักษณะคล้ายเขาวงกต ตื่นตากับก้อนหินรูปร่างแปลกประหลาดมากมาย อาทิเช่น เต่า สุนัขหมอบ หน้าคนฯลฯ


อ.ด่านซ้าย


พระธาตุศรีสองรัก สร้างขึ้นเพื่อเป็นสักขีพยานถึงความเป็นมิตรไมตรีระหว่างอาณาจักรสยามและอาณาจักรล้านช้างในสมัยอดีตค่ะ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเลย  องค์พระธาตุเป็นเจดีย์ก่อด้วยอิฐถือปูน รูปทรงคล้ายพระธาตุพนม ข้อกำหนดในการเข้าไปสักการะพระธาตุจะงดเว้นใส่เสื้อผ้าสีแดงค่ะ ตามความเชื่อที่ว่าสีแดงเป็นสีแห่งการเข่นฆ่า นอกจากนี้ช่วงวันวิสาขบูชาในงานฉลองสมโภชพระธาตุศรีสองรัก จะมีการทำต้นผึ้ง ด้วยกาบกล้วยและขี้ผึ้งสีเหลือง เพื่อไปสักการะพระธาตุอีกด้วย

วัดเนรมิตวิปัสสนา ตั้งอยู่ในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย วัดตั้งอยู่สูงเด่นอยู่บนเนินเขา ห่างจากพระธาตุศรีสองรัก เพียงเล็กน้อย พระอุโบสถและเจดีย์ภายในวัดก่อสร้างด้วยศิลาแลงทั้งหลัง และมีพระอุโบสถขนาดใหญ่ตกแต่ง อย่างวิจิตรงดงามตามศิลปะภาคกลาง มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  เกิดจากจินตนาการสร้างสรรค์ออกแบบ โดยพระและเณร  มีภาพจิตรกรรมที่สวยงามประดับ อยู่โดยรอบมีพระพุทธชินราชจำลองเป็นพระประธาน และมีหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่อพระมหาพันธ์ สีลวิสุทโธ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มสร้างวัดและ ได้มรณภาพแล้ว บริเวณพื้นที่โดยรอบมี การจัดแต่งสวนและต้นไม้ร่มรื่น


อ.นาแห้ว

ถนนเลข 9 ภูเก้าง้อม อีกหนึ่งถนนสวยๆ ของประเทศไทย ที่ต้องไปแชะเช็คอินกัน เพราะถ้ามองดูจากด้านบน เราจะเห็นรูปทรงของถนนคล้ายกับเลข 9 นั่นเอง อีกทั้งยังเป็น จุดชมทะเลหมอก สวยๆ อลังการที่พลาดไม่ได้อีกด้วย ภูเก้าง้อม ห่างจากอ.เชียงคานประมาณ 140กม.


ร้านอาหารน่าทานที่ต้องไปโดน

Cafe de River


Cafe de River คาเฟ่ชิคๆเก๋ๆวิวสุดปังที่ซ่อนตัวอยู่ภายในเชียงคาน ริเวอร์ เมาน์เทน รีสอร์ท ห่างจากถนนคนเดินเชียงคานเพียงนิดเดียว บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปสวยๆริมแม่น้ำโขงสุดอลังการและอีกหลากหลายมุมคิ้วท์ๆมีให้ลั่นชัตเตอร์กันแบบ Non-stop เมนูก็เริ่มต้นแบบน่ารักๆสบายกระเป๋า แต่ได้วิวปังๆเลอค่าหลักล้านไปเลย ส่วนเมนูน่าหม่ำก็มีให้เลือกแบบจัดเต็มครบทั้งคาวหวาน 

พิกัด: ด้านใน ‘เชียงคาน ริวเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท’ อ.เชียงคาน จ.เลย
Google Map: “Cafe de River”
แผนที่ร้าน https://bit.ly/2RWBiDh
เปิดทุกวัน 8:00-18:00 น.
มีที่จอดรถหน้า เชียงคาน ริวเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท
โทร. 086-2401617


การเดินทาง
รถยนต์ :
จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ผ่านตัวเมืองสระบุรี จากนั้นเข้าทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านจังหวัดเพชรบูรณ์ ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 203 ผ่านอำเภอหล่มสัก หล่มเก่า เข้าเขตจังหวัดเลยที่อำเภอด่านซ้าย อำเภอภูเรือ ถึงตัวเมืองเลยใช้เวลาเดินทางประมาณ 7-8 ชั่วโมง 

หรือ จากจังหวัดสระบุรี ใช้ทางหลวงหมายเลข 2 ผ่านจังหวัดนครราชสีมา ถึงจังหวัดขอนแก่น รวมระยะทาง 536 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 12 ผ่านอำเภอชุมแพ แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 201 เข้าเขตจังหวัดเลยที่อำเภอ ภูกระดึง อำเภอวังสะพุง ถึงตัวเมืองเลย รวมระยะทาง 540 กิโลเมตร


รถโดยสาร :
บริษัท ขนส่ง จำกัด มีรถโดยสารประจำทางวิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-เลย ทุกวัน ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง รายละเอียดสอบถามที่สถานีขนส่ง หมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 โทร. 0 2936 2841-8, 0 2936 2852-66 หรือ www.transport.co.th 

นอกจากนั้นยังมีบริษัทเดินรถเอกชนที่วิ่งบริการ ได้แก่ บริษัท แอร์เมืองเลย จำกัด กรุงเทพฯ โทร. 0 2936 0142 สาขาเลย โทร. 0 4283 2042 ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชุมแพ ทัวร์ กรุงเทพฯ โทร. 0 2936 3842 สาขาเลย โทร. 0 4283 2285 บริษัท เพชรประเสริฐ จำกัด กรุงเทพฯ โทร. 0 2936 3230 สาขาอำเภอภูเรือ โทร. 0 4289 9386 สาขาอำเภอด่านซ้าย โทร. 0 4289 1908


รถไฟ :
จังหวัดเลยไม่มีสถานีรถไฟ แต่สามารถนั่งรถไฟจากสถานีรถไฟหัวลำโพงมาลงที่สถานีรถไฟอุดรธานีและต่อรถ โดยสารประจำทางไปจังหวัดเลย สอบถามรายละเอียดได้ที่ หน่วยบริการเดินทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690, 0 2233 7010, 0 2223 7020 หรือ www.railway.co.th หรือ สถานีรถไฟอุดรธานี โทร. 0 4222 2061


เครื่องบิน :

ปัจจุบันมีสายการบินที่บินตรงสู่เลย คือ สายการบินนกแอร์ โทร. 1318 www.nokair.com และ สายการบินแอร์เอเชีย โทร.0 2515 9999 www.airsasia.com

 

   ชมโปรแกรมทัวร์เลย ทัวร์เชียงคาน ทัวร์ภูเรือ สกายวอล์คเชียงคาน พระใหญ่ภูคกงิ้ว แก่งคุดคู้ อุทยานแห่งชาติภูเรือ  :  https://bit.ly/3AAoFR6 

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้