อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

4900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ปาย เป็นอำเภอที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวมากที่สุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองเล็กๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา ปกคลุมด้วยหมอก เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างมาก โดยเฉพาะฤดูหนาวมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่ปายเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นเป็นจำนวนมากถิอว่าเป็นที่นิยมและใครก็อยากมาที่ปายเราไปดูกันดีกว่าว่าปายนั้นมีที่ไหนที่เราไม่ควรพลาดบ้าง

ที่เที่ยวน่าสนใจในอ.ปาย

สะพานซูตองเป้

"สะพานไม้ซูตองเป้" คำว่าซูตองเป้เป็นภาษาไทยใหญ่แปลว่าอธิษฐานสำเร็จ หรือบางคนก็บอกว่าแปลว่า ความสำเร็จ โดยประวัติความเป็นมาของสะพานซูตองเป้นั้น สร้างขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจกันของพระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านในหมู่บ้านกุงไม้สักที่ช่วยกันสานไม้ไผ่เป็นแผ่นทอดยาว ข้ามทุ่งนาที่เจ้าของที่อุทิศผืนนาถวายให้แก่วัด กลายเป็นสะพานไม้ไผ่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านกุงไม้สักและสวนธรรมภูสมะ มีขนาดความกว้าง 2 เมตร ยาวประมาณ 500 เมตร

กองแลน (ปายแคนย่อน)

กองแลน มีลักษณะเป็นผืนดินที่ถูกกัดเซาะเป็นร่องลึกคล้ายหน้าผา ติดต่อกันเป็นบริเวณกว้าง ประมาณ 5 ไร่เศษคล้ายกับแพะเมืองผี ของจังหวัด นอกจากจะได้สัมผัสความงามของกองแลนแล้วนั้นที่นี่จัดว่าเป็นอีกจุดที่ได้เราจะสามารถชมทิวทัศน์ของเมืองปายได้ไม่แพ้ที่อื่นกับบรรยากาศที่เย็นสบาย

จุดชมวิวหยุนไหล

จุดชมวิวหยุนไหล เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งช่วงเวลาที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้นั้นคือในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เวลา 05.00 – 08.00 น. และสามารถมองเห็นภาพทิวทัศน์ของเมืองปายที่เบื้องล่างได้ทั้งเมืองเลยทีเดียว

สะพานบุญโขกู้โส่ เมืองปาย

อีกหนึ่งไฮไลท์...ที่ไม่ควรพลาดใน อำเภอ ปาย แม่ฮ่องสอน คือการได้มาเยือน "สะพานบุญ" หรือ "สะพานไม้โขกู้โส่"โดยมีระยะทางกว่า 800 เมตร ตัวสะพานถูกสร้างทอดยาวผ่านกลางท้องนาอันเขียวขจีของหมู่บ้านแพมบก และสดชื่นเป็นอย่างมาก เมื่อได้มาเยือนในช่วงที่มีสายฝนพรำ และถ้าไปถูกเวลาก็จะมีโอกาสได้เป็นทะเลหมอกบางๆ ที่ลัดเลาะผ่านขุนเขาอีกด้วย ฟินสุดๆบอกกเลย


 อีกหนึ่งไฮไลท์ของความสวยงาม ที่น้อยคนนักจะรู้ว่าอำเภอปาย ก็มีน้ำตกสวยๆ นะ  น้ำตกแพมบกแห่งนี้ ถือเป็นน้ำตกขนาดกลาง...ที่ระหว่างทางเข้าไปจะออกแนวผจญภัยกันเล็กน้อย ด้วยการเดินขึ้นเขานิดหน่อย แต่ไม่เหนื่อยมาก ที่น้ำตกแห่งนี้สามารถลงเล่นได้อีกด้วย คงจะสดชื่นสุดๆไปเลย

โป่งน้ำร้อนท่าปาย 

โป่งน้ำร้อนท่าปายมีอุณหภูมิน้ำที่ร้อนมาก ร้อนจนสามารถต้มขาออนเซ็นได้ โดยจะมีบ่อต้มไข่ไว้ต่างหากนักท่องเที่ยวสามารถซื้อไข่ไก่ดิบได้จากที่นี่ เค้าก็จะใส่ชะลอมไว้ให้ ส่วนใครไม่อยากต้มไข่ก็ไปแช่น้ำอุ่น แช่เท้าได้ ตามบ่อที่เค้ากำหนดให้.. อย่าเผลอลงผิดบ่อเด็ดขาด

ทุ่งนาหน้าวัดทรายขาว เมืองปาย

 ใครที่ชอบบรรยากาศของทุ่งนาเขียวๆ และมีแรงพอที่จะปั่นจักรยานขึ้นลงเนินเขาได้ เราแนะนำให้ปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมืองปายกันค่ะเพราะเราสามารถปั่นลัดเลาะไปยังทุ่งนา หน้าวัดทรายขาวได้ บรรยากาศค่อนข้างๆ ชิลๆ เงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ชอบวิถีสโลว์ไลฟ์กันมากๆ

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่บนเทือกเขาถนนธงชัย มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 179.5 ตารางกิโลเมตร หรือ 112,187.5 ไร่ ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขา และภูเขาสูงสลับซับซ้อน มีสภาพป่าธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีภูเขาที่สูงที่สุด คือ ดอยช้าง เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย ฤดูหนาวอากาศเย็น ลมแรง มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงาม และจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มเย็นสวยงามโดยเฉพาะบริเวณห้วยน้ำดัง ที่มีชื่อว่าทะเลหมอกที่งดงามยิ่ง เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก มีฝนตกชุกในเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ฤดูร้อนอากาศเย็นสบาย

ถนนคนเดินปาย

จะเริ่มตั้งแต่แยกด้านข้างของที่ว่าการอำเภอ เลยเข้าไปตามตรอกซอกซอยบริเวณใกล้เคียงตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 18.00 – 24.00 น. แน่นขนัดไปด้วยร้านค้าและแผงลอยมากมาย ผู้คนนิยมออกมาหาซื้อของที่ระลึกซึ่งมีหลากหลายประเภทโดยส่วนใหญ่จะเน้นทำจากไอเดียเก๋ไก๋ กระจุกกระจิกดูน่ารัก เหมาะแก่การเลือกซื้อไปเป็นของฝาก และอาหารพื้นเมืองแบบชาวเหนือที่มีอยู่ตลอดเส้นทาง

 สะพานประวัติศาสตร์ปาย

สะพานประวัติศาสตร์ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของเมืองปายก็ว่าได้ เป็นสะพานที่ทำจากเหล็ก สร้างในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทหารญี่ปุ่น สถานที่แห่งนี้จึงเต็มไปด้วยกลิ่นอายความเก่าแก่และมีเสน่ห์อย่างมาก เป็นจุดถ่ายภาพที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเลยนะคะ

วัดพระธาตุแม่เย็น

วัดพระธาตุแม่เย็น อยู่ห่าง อ.ปาย ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองปายมานาน บริเวณวัดเงียบสงบ ร่มรื่น มีจุดเด่นอยู่ที่พระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่ อยู่บนภูเขามองเห็นได้ชัดจากตัว อ.ปาย โดยประวัติของวัดพระธาตุแม่เย็นไม่มีปรากฏว่าสร้างขึ้นในสมัยใด ด้านหลังโบสถ์เป็นที่ตั้งของเจดีย์เก่าหรือที่เรียกว่า “เจดีย์พระธาตุแม่เย็น” เป็นเจดีย์ทรงระฆังสีขาวฐานกลม สูงประมาณ 3 เมตร โดดเด่นที่ยอดฉัตรแบบเจดีย์พม่า นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางขึ้นมาชมและกราบไหว้พระนอน แล้วที่นี่ยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองปาย – แม่น้ำปายได้อีกด้วย โดยช่วงเวลาที่คนนิยมจะเป็นช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน

ร้านอาหารไม่ควรพลาดที่ปาย


ฮิลล์ไซด์ คอฟฟี่ เฮ้าส์

ร้านกาแฟอร่อยๆ และบรรยากาศดี  ต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่นี่.. Hillside Coffee House  ร้านกาแฟที่สามารถชมวิวภูเขาและพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในปายที่นี่ยังรายล้อมไปด้วยสวนดอกไม้เมืองหนาวที่งดงามทั่วบริเวณ และเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาถ่ายภาพคู่กับ สวนถ้วยกาแฟยิ้มและต้นไม้แห่งความรัก
เวลาเปิด : 08.00-18.30
เบอร์โทรศัพท์ : 089-442-5067, 089-927-5522
ที่อยู่ : 135 ม.1 ถนนแม่มาลัย-ปาย

คาเฟซิโต้

ร้านอาหารเม็กซิกันความอร่อยระดับ 5 ดาว แต่ราคาสบายกระเป๋า โดดเด่นด้วยอาหารเม็กซิกันสไตล์คลาสสิก อาทิ อาหารเช้าแบบเม็กซิกัน รสชาติไม่ต้องพูดอร่อยสุดๆบรรยากาศก็ดีมากๆ
เวลาเปิด : 9.00 – 18.00 น. (ปิดวันพฤหัสบดี)
เบอร์โทรศัพท์ : 086-5872107
 ที่อยู่ : 258 ม.8 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน (เข้ามาในซอยข้าง สภอ.ปาย ประมาณ 600 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ

ร้านอาหาร ปายใจดี (Pai Jai Dee Restaurant)

เป็นร้านอาหารเล็กๆ  ที่ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆเช่นกัน เมืองปายเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว  ทั้งคนไทยและคนต่างชาตินิยมมาเที่ยวกันมากโดยเฉพาะหน้าหนาว  ร้านอาหารปายใจดีเหมาะมาก เพราะมีทั้งอาหารไทย และอาหารนานาชาติ  หากได้มาเที่ยวสามารถแวะทานกันได้
โทรศัพท์ : 0816712247  
ที่อยู่ : 1095 ซอยสี่แยกปายหนาว ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน
การเดินทาง : จากตัวเมืองปาย มุ่งหน้ามาทางสี่แยกปายหนาว  จะพบร้านปายใจดีหาไม่ยาก ร้านตั้งอยู่ตรงสี่แยกไฟแดงปายหนาว  ตรงข้ามกับร้านน้องเบียร์

ที่พักในปาย
ที่พักปาย ภูริปายวิลล่า

ภูริปายวิลล่า ที่พักตากอากาศท่ามกลางภูเขาอันเงียบสงบ สามารถมองได้กว้างไกลเป็นมุมกว้างพาโนรามา ออกแบบโดยเน้นให้ผู้พักรู้สึกแอบอิงแนบชิดไปกับธรรมชาติ มองเห็นวิวภูเขาและแม่น้ำได้อย่างชัดเจน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
เบอร์โทรศัพท์ : 053 065175
ที่อยู่ : ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

The oia resort

รีสอร์ทสุดหรูท่ามกลางธรรมชาติ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่อยู่บริเวณหน้าห้อง สำหรับบ้านพักเน้นการออกแบบด้วยการใช้ไม้เก่ามาสร้างสรรค์ให้เข้ากับการออกแบบห้องพักสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว ส่วนบริเวณด้านหน้าห้องพักมีระเบียงหน้าห้องสำหรับนั่งชิล ๆ ชมบรรยากาศและทิวทัศน์รอบ ๆ นอก
เบอร์โทรศัพท์ : 052080092
ที่อยู่ บ้านแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

 

การเดินทางไปปาย

1. โดยรถยนต์ส่วนตัว
จากเชียงใหม่ ใช้เส้น 107 ผ่านแม่ริมจนถึงอำเภอแม่แตง ผ่านแยกแม่มาลัยเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 1095 สู่ถนน เส้นแม่มาลัย-ปาย ผ่านโป่งเดือดป่าแป๋ ห้วยน้ำดัง ระยะทางประมาณ 103 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เป็นถนนลาดยางตลอดเส้นทาง แม้จะมีความคดเคี้ยวสูงชัน แต่ทิวทัศน์สองข้างทางที่ให้มุมมองแบบสูงสวยงาม มาก

2. โดยรถโดยสารประจำทาง
มีทั้งรถตู้และรถโดยสารออกจากเชียงใหม่-ปาย,เชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่อสอน และจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน- ปาย - เชียงใหม่ ตลอดทั้งวัน

 ถ้าหนาวนี้ใครอยากไปสัมผัสบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติกแนะนำให้ไปปายเลยค่ะเพราะรับประกันว่าถูกใจคนรักท้องไร่ ท้องนา ทะเลหมอก และขุนเขา อย่างแน่นอนค่ะ ออกไปพักผ่อนกันนะคะ

 

  ชมโปรแกรมทัวร์แม่ฮ่องสอน ปาย ปางมะผ้า พักโฮมสเตย์บ้านจ่าโบ่ : https://bit.ly/2lXrpaG

 
   รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

   รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้