อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

7310 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ที่เที่ยวเชียงใหม่มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนเชียงใหม่อยู่ในลิสต์ที่คนเดินทางไปเยือนตลอดทั้งปี หากมีใจรักในการท่องเที่ยว เชียงใหม่มีทุกสิ่งครบครันสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อน หรือใครที่ชอบแสงสีในยามค่ำคืนเชียงใหม่ก็คึกคักไม่แพ้เมืองกรุง 
 
 เราไปดูที่เที่ยวในอำเภอเมืองเชียงใหม่กันค่ะ
 

ถนนนิมานเหมินทร์
หากพูดถึงย่านฮิปสตรีทชื่อดังของเมืองเชียงใหม่คงไม่มีใครที่จะๆไม่รู้จัก ถนนนิมานเหมินทร์ ถนนสายการค้าและบันเทิงเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านกาแฟ ที่พักและร้านอาหาร แนวๆ มากมาย โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมและไอเดียสร้างสรรค์ หากต้องการมาอัพเดทความทันสมัย ต้องไม่พลาดหากต้องการมาสัมผัสความฮิปของงถนนเส้นนี้ แนะนำว่ามาช่วงเที่ยงเป็นต้นไป เพราะร้านค้า ร้านอาหารส่วนมากจะเริ่ม คึกคัก และทยอยเปิดกันในช่วงเวลานี้

ย่านวัดเกต

ตั้งอยู่บนถนนเจริญราษฎร์ หรือ ถนนหน้าวัดเกต ติดริมน้ำปิง ตรงข้ามตลาดวโรรสหรือกาดหลวง เป็นทั้งย่านที่อยู่อาศัย และย่านท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่  เป็นถนนสายวัฒนธรรมที่อยู่คู่เชียงใหม่มายาวนาน เป็นย่านการค้าเก่าแก่ที่เจริญรุ่งเรืองในอดีต  มีความงดงามโดดเด่นด้วยอาคารและบ้านเรือนเก่าแก่ที่เปี่ยมไปด้วยสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าตั้งเรียงรายตลอดสองช้างถนน  บางหลังถูกนำมาปรับปรุงใหม่เป็นร้านค้า ร้านอาหาร  โรงแรม ที่พัก  เป็นอีกหนึ่งจุดแวะในเชียงใหม่ที่น่าสนใจไม่ต่างจากถนนมิมาน เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ น่านั่ง

ดอยสุเทพ 

ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 6 กิโลเมตร ดอยสุเทพเป็นสถานที่สำคัญของชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ สถานที่เสด็จแปรพระราชฐานในช่วงฤดูหนาวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดลุยเดช  รอบพระตำหนักมีการปลูกพันธุ์ไม้ดอกชนิดต่างๆ ไว้อย่างสวยงาม ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมพระตำหนักได้ นอกจากนี้ยังมีบ้านม้งดอยปุย หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจรวมถึงร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยว

วัดศรีสุพรรณ 

ตั้งอยู่บนถนนวัวลาย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  เป็นวัด)ี่sdmมีประวัติการก่อสร้างมาตั้งแต่ครั้งอดีตกว่า 500 ปี ในรัชสมัยของพระเจ้าเมืองแก้ว กษัตริย์เชียงใหม่ราชธานี และพระนางสิริยสวดี พระราชมารดามหาเทวีเจ้า โปรดเกล้าฯ ให้มหาอำมาตย์ชื่อเจ้าหมื่นหลวงจ่าคำ สร้างวัดชื่อว่า “วัดศรีสุพรรณอาราม” ต่อมาเรียกสั้น ๆ ว่า “วัดศรีสุพรรณ” ภายในวัดมีอุโบสถเงินแห่งแรกของโลก ที่ชาวชุมชนร่วมแรงร่วมใจสืบสานเครื่องเงินชุมชนวัวลาย ซึ่งเป็นชุมชนทำหัตถกรรมเครื่องเงินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่

วัดพระสิงห์

หรือมีชื่อเต็มว่า วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ เป็นวัดที่ประดิษฐาน พระสิงห์ (พระพุทธสิหิงค์) พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนา พระพุทธรูปเป็นศิลปะ เชียงแสน วัดพระสิงห์ มีสถาปัตยกรรมล้านนาอันงดงามเป็นที่รู้จักและ คุ้นชื่อกันอย่างดี อีกทั้งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเชียงใหม่ที่ให้ความศรัทธาและจะเดินทางมาเคารพ สักการะกันอย่างเนื่องแน่น

ถนนคนเดินวัวลาย เชียงใหม่

ถนนคนเดินวันเสาร์ ที่มากมายไปด้วยของกินของใช้ ของฝาก ของที่ระลึก โดยของที่นำมาขายส่วนมากจะเป็นของท้องถิ่นในจังหวัดภาคเหนือ ราคาขายไม่แพง ถูกกว่าที่ไนท์บาร์ซ่าเชียงใหม่ ถนนคนเดินวัวลายจะเริ่มเปิดตอนประมาณ 17.00 น และจะปิดประมาณ 22.00 น. ช่วงเวลาที่คนเยอะที่สุดจะเป็นช่วง 19.00 – 20.00 น.

เครดิตเจ้าของภาพ : เฟสบุ๊ค #บ้านข้างวัด

โครงการบ้านข้างวัด

ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ เป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์พื้นเมือง ภายใต้การออกแบบที่อยู่อาศัยที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ อิงบรรยากาศแบบสมัยเก่าผสมกับความร่วมสมัยในปัจจุบัน   ซึ่งภายในโครงการบ้านข้างวัดและบริเวณใกล้เคียง มีทั้งร้านขายของเแฮนเมด  ของตกแต่งบ้าน  ร้านอาหาร  ร้านกาแฟ หลายร้าน เหมาะสำหรับมาเดินเล่นชิล  จิบกาแฟ อ่านหนังสือ ถ่ายรูปชิค ๆ
ที่อยู่ : 191-197 ม.5 ซ.วัดอุโมงค์ และวัดร่ำเปิง ถ.คลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่
วัน-เวลาเปิด/ปิด : อังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00 – 18.00 น. ปิดวันจันทร์


 

คิงคองยักษ์ ห้วยตึงเฒ่า

ชมบรรยากาศทุ่งนากว้างใกล้เมืองเชียงใหม่ ถ่ายภาพกับ หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า สถานที่พักผ่อนของชาวเชียงใหม่ ที่สร้างความตื่นเต้นและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายภาพหุ่นคิงคองและชมบรรยากาศทุ่งนาสีเขียวที่มีภูเขาเป็นฉากหลังอย่างไม่ขาดสาย มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวกลางนา นอกจากนี้ยังมีกระท่อมกลางนาซึ่งเปิดให้บริการเป็นที่พักอีกด้วย

ชมคาเฟ่ เชียงใหม่  (CHOM CAFE AND RESTAURANT) ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่กำลังฮอตฮิต ที่มีจุดเด่นของร้าน คือ การจัดแต่งสวนและน้ำตกสวย ในบรรยากาศเขียวขจีด้วยต้นมอสเฟรินที่ตกแต่งบนหินและตลอดทางเดิน มีลำธารและน้ำตกๆ และฝูงปลาหลากสีสันแหวกว่ายไปมา แถมมีไอน้ำพ่นฟุ้งกระจายตลอดทั่วบริเวณ ให้บรรยากาศชวนฝัน คล้ายเดินเล่นอยู่ในป่าหิมพานต์
พิกัด :2/13 หมู่ที่ 2 ตำบล แม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา  11.00 – 22.00 น.
โทร : 065 438 8188

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเชียงใหม่ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ประตูท่าแพ เพราะประตูท่าแพ เป็นเหมือนสัญลักษณ์นึงของเมืองเชียงใหม่ ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปที่ประตูท่าแพ MV หรือ รายการไหนๆ ถ้ามาเมืองเชียงใหม่ ก็ต้องมีภาพของ “ประตูท่าแพ” อยู่ในนั้นแน่นอน ทำให้ประตูท่าแพ มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พากันมาเยี่ยมเยือนเป็นจำนวนมาก ย่านท่าแพ จึงกลายเป็นแหล่งรวมของนักท่องเที่ยว ทำให้ย่านนี้ มีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวผุดขึ้นมากมาย ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน

ถนนคนเดินท่าแพ แหล่งละลายทรัพย์ชั้นยอดที่เปิดขายของชั้นเยี่ยม พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้ช้อป ชิล ชมกันแบบเต็มอิ่มกับสินค้าหลากหลายชนิด เรียกได้ว่าช้อปกับแบบจุใจตลอดถนนพระปกเกล้าเรื่อยไปจนถึงถนนราชดำเนินเลยทีเดียว แถมยังมีของกินอร่อยๆอีกมากมายเลยค่ะ

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน นับเป็นอาณาจักรของต้นพญาเสือโคร่งเลยก็ว่าได้ โดยในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงต้นกุมภาพันธ์ที่นี่จะเต็มไปด้วยเหล่าซากุระ เมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งที่พากันเบ่งบานชูช่ออวดสีชมพูสวยไปทั่วทั้ง บริเวณ นับเป็นสวรรค์บนดินอีกแห่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงเชียงใหม่ โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาเดินเล่นเก็บบรรยากาศความหนาวเย็นแบบชิล ๆ พร้อมกับถ่ายรูปเซลฟี่ของตัวเองคู่กับเหล่าซากุระเมืองไทยกันได้
ที่อยู่ : สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  โทรศัพท์ 0 5394 4052
 เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน (ดอกพญาเสือโคร่งจะบานสะพรั่งในช่วงปลายเดือนธันวาคม-ต้นกุมภาพันธ์)

ร้านอาหารเมืองเชียงใหม่

ร้านข้าวซอยนิมมาน ร้านข้าวซอยแสนอร่อยอันดับต้น ๆ ของเมืองเชียงใหม่ แถมยังเป็นร้านที่บรรดาคนดังแวะเวียนไปทานเสมอ บรรยากาศภายในร้านเน้นการตกแต่งในสไตล์ล้านนาตัวร้านออกแบบให้เป็นบ้านหลัก
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ :0 5389 4881

รูปภาพจากเฟสบุ๊ค : KhumkhanToke

ร้านคุ้มขันโตก ร้านอาหารพื้นบ้านสไตล์ล้านนาบรรยากาศเหมือนย้อนเข้าไปอยู่ในเมืองล้านนาในอดีตที่ให้เราสามารถทานอาหารไป พร้อม ๆ กับชมการแสดงจากเวที ซึ่งถือเป็นการเปิดพื้นที่เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงาม
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 18.30-21.00 น.
 ที่อยู่ : 139 หมู่ 4 ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 โทรศัพท์ : 0 5330 4121, 0 5327 7845-50
 
ที่พักน่าสนใจ
 

ยันตรศรี รีสอร์ท โดดเด่นด้วยการตกแต่งและออกแบบในสไตล์ล้านนา ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติสวย สามารถเป็นที่หลบหลีกความวุ่นวาย และเอนกายเพื่อสำหรับการพักผ่อน 
ที่อยู่ : 24/17 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 6 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053 214 214, 053 214 368

Casa 2511 ที่พักสุดเก๋ ที่มาพร้อมกับการออกแบบและดีไซน์ที่ทันสมัย ดูโล่ง โปร่ง และสบายตา ภายในรีสอร์ทแบ่งออกเป็น 8 ห้องนอน ซึ่งออกแบบด้วยความชอบของดีไซเนอร์ที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดล้วนเข้ากันอย่างลงตัว บรรยากาศอบอุ่นเหมือนได้พักของคุณเอง และสำหรับใครที่มาเที่ยวแบบครอบครัวและเพื่อนกลุ่มใหญ่ สามารถจองเหมาบ้านเป็นหลัง ๆ ได้เช่นกัน
 ที่อยู่ : 32 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 โทรศัพท์ : 0 5321 4091,08 5405 2126, 08 5039 6563

การเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่
จังหวัดเชียงใหม่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร ห่างขึ้นไปประมาณ 700 กิโลเมตร สามารถเดินทางไป ถึงได้ด้วยหลากหลายวิธี สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ประตูหลักสู่ภาคเหนือ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองไปเพียงแค่ 15 นาที ทางรถยนต์ ที่ช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางอย่างมาก หากเดินทางโดยเครื่องบินใช้เวลาแค่ เพียง 1 – 1.30 ชั่วโมง เท่านั้น หรือถ้าจะขับรถไปเองก็ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง นอกจากนั้นคุณยังสามารถขึ้นรถ โดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิต หรือนั่งรถไฟไป ซึ่งทั้งสองวิธีนี้ใช้เวลาประมาณ 10 – 12 ชั่วโมง ในส่วนนี้ จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินและตารางเที่ยวบิน ข้อมูลรถโดยสารที่ให้บริการพร้อมตารางเดินรถ ตารางเดินรถไฟ เส้นทางการขับรถจากกรุงเทพมหานคร ตลอดจนการเดินทางภายในตัวเมืองเชียงใหม่

 

  โปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ ทัวร์ดอยอ่างขาง ทัวร์ไร่ชา ทัวร์ไร่ส้ม ทัวร์วัดบ้านเด่น ทัวร์ม่อนแจ่ม บ้านจีนยูนาน :  goo.gl/aAXPSx

  รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

   รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้