หมู่บ้านแม่กำปอง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

16541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมู่บ้านแม่กำปอง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

บ้านแม่กำปอง สถานที่เที่ยวยอดฮิตของเชียงใหม่ ที่นี่เป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก ในรูปแบบท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์ ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติหมู่บ้านมีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ลักษณะการสร้างบ้านเรือน อยู่บริเวณริมแม่น้ำลำธาร ท่ามกลางธรรมชาติที่คงความอุดมสมบูรณ์ รวมถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่มีความเรียบง่าย สภาพอากาศ เย็นสบายตลอดทั้งปี และจะมีอากาศหนาวเย็นมากในช่วงฤดูหนาว  อาชีพหลักของชาวบ้านคือ การทำเมี่ยง (ชา) อาชีพรองคือ การปลูกกาแฟ  การมาเที่ยวที่นี่ อาจจะมาแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือ จะนอนพักโฮมสเตย์ของชาวบ้านก็มีให้บริการมากกว่า 20 หลัง แต่ที่นี่จะไม่มีโรงแรมหรือรีสอร์ท
ใครที่ชอบเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่เรียบง่ายใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ หมู่บ้านแม่กำปองก็เป็นสถานที่น่าสนใจสถานที่หนึ่งเลยค่ะ ^^

ที่เที่ยวน่าสนใจของหมู่บ้านแม่กำปองแห่งนี้มีอะไรบ้างนะ? ไปชมกันดีกว่า

วัดคันธาพฤกษา หรือ วัดแม่กำปอง  เมื่อมาถึงหมู่บ้านแม่กำปองก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะไปกราบสักการะสักขอพรครั้ง หลังคาของวิหารที่เป็นไม้สักถูกปกคลุมด้วยมอสสีเขียวทั่วทั้งหลังคา ซึ่งแสดงถึงสภาพความชื้น ที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี  วัดแห่งนี้เป็นงานสถาปัตยกรรมที่สำคัญ และเป็นวัดประจำหมู่บ้านแม่กำปอง อีกด้วยจุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ อุโบสถกลางน้ำอีกและน้ำตกที่สวยงามธรรมชาติมากๆ จัดว่าเป็นหนึ่งสถานที่สุดอันซีนของแม่กำปองเลยก็ว่าได้ค่ะ

น้ำตกแม่กำปอง อยู่ห่างจากหมู่บ้าน 1.2 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดเล็ก อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ น้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปี มีจำนวนทั้งหมด 7 ชั้น บนชั้นที่ 7 มีแอ่งน้ำสามารถลงเล่นน้ำได้ ในนี้ไม่มีร้านค้า ร้านอาหาร หรือร้านขายของที่ระลึก บรรยากาศเงียบสงบร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ น่านั่งชิลสุดๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจมากๆค่ะ


จุดวิวกิ่วฝิ่น  ไปชมวิวที่กิ่วฝิ่น จากแม่กำปองถ้าขับรถไปทางอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ก็จะพบจุดชมวิวกิ่วฝิ่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำปางเป็นอีกจุดชมวิวที่มีความสวยงามมากๆเลยค่ะเป็นจุดชมวิวอยู่บนภูเขาสูง เห็นวิวภูเขารอบๆ ที่ระดับความสูง 1,517 เมตร อยู่ในเขตอุทยานฯ แจ้ซ้อน ไฮไลต์ของกิ่วฝิ่นมีอยู่ 2 อย่าง ได้แก่วิวสวย และทางที่แคบ โค้ง และ ชันมาก ถ้าจะขับรถยนต์ไปยังกิ่วฝิ่นควรเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการขับขึ้นเขาค่ะ

แวะชม ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก พร้อมเลือกซื้อของฝาก ก่อนถึงแม่กำปองนั้นเราจะผ่านศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตกที่นี่จะมีบ้านพักของโครงการหลวงให้บริการด้วยนะคะบรรยากาศรายล้อมไปด้วยธรรมชาติร่มรื่นสุดๆไปเลยค่ะส่วนใครที่ไม่ได้มาพักก็สามารถแวะทานอาหารอร่อย กาแฟหอมๆ หรือแม้แต่ของฝากให้เราได้ซื้อก่อนจะเข้าไปในหมู่บ้านหรือตอนกลับก็ได้ค่ะ

บ้านฮิมห้วย ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง  ร้านนี้เป็นร้านยอดฮิตของบ้านแม่กำปอง ลักษณะเป็นบ้านไม้ สองชั้น ขายอาหาร เค้ก เครื่องดื่ม บรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ ตั้งอยู่ริมลำธาร กลางหมู่บ้าน นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์ด้วย นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปด้านหน้าร้าน ส่วนหลังร้านเป็นธารน้ำตก วิวสวย อีกด้วยค่ะ ใครไปหมู่บ้านแม่กำปองต้องไม่พลาดที่นี่นะคะ เพราะที่นี่เป็นที่นิยมมากๆในหมู่นักท่องเที่ยวเลยทีเดียว

The Giant Chiangmai ร้านกาแฟบนต้นไม้ วิวสวยเกินบรรยายเมื่อไปถึงเราจะสัมผัสได้ถึงความร่ม มีพื้นที่กว้างขวางพอควร แถมยังกลมกลืนไปกับกิ่งก้านสาขาขนาดใหญ่ของต้นไม้ เป็นที่โครตชิลว์วิวโครตดีกับร้านกาแฟที่จะทำให้เราๆทั้งหลายอยากจะนั่งจิบกาแฟดื่มด่ำกับบรรยากาศที่แสนจะสบายตาสบายใจไปนานๆเลยทีเดียวค่ะ

 

เปิดบริการทุกวันเวลา : 11.00 – 15.00 น.(หยุดทุกวันจันทร์)


เดินเล่นชมเมืองแม่กำปอง มาหมู่บ้านแม่กำปองก็ต้องมาเดินชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน เดินชมบ้านไม้หลังเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยภูเขา ต้นไม้ กลิ่นไอวิถีความเป็นอยู่ ถ้าใครได้ไปรับรองได้เลยว่าต้องหลงรักแน่นอนแค่เราลองจินตนาการ ตื่นมาในทุกๆวันกับบรรยายกาศดีๆผู้คนเป็นมิตร ธรรมชาติรายล้อมมองไปทางไหนก็มีหุบเขา สีเขียวขจีอยู่ แค่คิดก็ฟินสุดๆไปเลยค่ะ


แต่นอกจากนี้ถ้ามาที่แห่งนี้แล้วห้ามลืม!!ไปจิบกาแฟชิลว์ๆเด็ดขาดเราไปดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีร้านกาแฟที่ไหนน่าไปนั่งไปเช็คอินวิวสวยๆกันบ้าง.....

ร้านกาแฟชมนกชมไม้ อีกหนึ่งร้านกาแฟขึ้นชื่อของแม่กำปอ เป็นร้านขายเครื่องดื่ม ชา กาแฟ เบเกอรี่  ร้านกาแฟชมนกชมไม้เป็นร้านกาแฟที่ขึ้นชื่อว่าวิวสวย ที่มีระเบียงยื่นออกไปสามารถชมวิวหมู่บ้านแม่กำปองได้จากมุมสูง เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยม เช่น กาแฟสด ชาเขียว โกโก้ ชาร้อน เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียวนะคะ
ร้านเปิด 8.00 – 17.00 น.

 Teddu Coffeeที่บ้านแม่กำปองก็มีคาเฟ่น่ารักที่ชื่อว่า  Teddu Coffee ไม่ว่าจะหันมองไปทางไหนก็จะเจอแต่ภูเขา โขดหิน ต้นไม้ น้ำตก และสายหมอก ทั้งหมดนี้เป็นส่วนผสมความชิลที่คุณจะไม่ได้เจอจากร้านไหนง่าย ๆ ทำให้อยากนั่งไปนานๆกันเลยทีเดียว ใครไปก็อย่าลืมแวะไปที่นี่ดูนะคะ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น.

Y life ไว้ลาย cafe' อีกหนึ่งร้านกาแฟวิวดี ในบรรยากาศบ้านไม้แบบชิล ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูกาแฟและเครื่องดื่มที่หลายเมนู โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเมนูกาแฟ รสชาติละมุนลิ้น ที่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายวิถีชีวิตที่แสนเรียบง่ายพร้อมพื้นที่ให้เลือกนั่งได้อย่างตามใจชอบ บรรยากาศดี ชิลเว่อร์ เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟแม่กำปองที่ห้ามพลาดเด็ดขาด
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-19.00 น.

 เฮือนกาแฟแม่กำปองหนึ่งในร้านกาแฟแม่กำปองชื่อดัง ที่ไม่ว่าใครก็ต้องแวะมาลิ้มลองความอร่อย บรรยากาศร้านง่าย ๆ เน้นความเป็นกันเอง เมื่อเข้าไปด้านในร้านจะเจอกับเมนูกาแฟและเครื่องดื่มหลากหลาย บอกเลยว่าแต่ละเมนูราคาเป็นกันเองสุด ๆ และยังมีอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ให้คุณได้ลิ้มลองกันอีกด้วยค่ะ                              
 เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.        

 เราไปดูที่พักกันบ้างดีกว่าที่พักที่หมู่บ้านแห่งนี้ที่ไหนน่าพักผ่อนบ้างนะ

The Triple Nine Homestay โฮมสเตย์ในรูปแบบบ้านพักตากอากาศที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางขุนเขาและต้นไม้ของหมู่บ้านแม่กำปองมีอากาศเย็นสบายตลอดปี ห้องพักกว้างขวาง ปลอดโปร่ง โล่งสบาย มีระเบียงนั่งเล่นหน้าห้องและหน้าต่างบานใหญ่ไว้ให้ได้ซึมซับใกล้ชิดกับธรรมชาติกันตั้งแต่ลืมตาตื่นนอนเลยทีเดียว
ที่ตั้ง : 55 ม.3 บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน
โทรศัพท์ : 088-4039406
 

เฮือนกาแฟ แม่กำปอง ที่พักบรรยากาศอบอุ่นในสไตล์บ้านไม้ ใจกลางหมู่บ้านมีความเรียบง่ายและอบอุ่นมีลำธารเล็กๆไว้ให้สัมผัสความสดชื่นสบายตาเฮือนกาแฟ แม่กำปองยังเปิดเป็นคาเฟ่ชิลๆบริการกาแฟ ของว่าง และอาหารรสชาติดี ราคาไม่แพงให้แก่ผู้เข้าพักและนักท่องเที่ยวอีกด้วย
ที่ตั้ง : 78/1 หมู่3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 085-6754598

ลุงบูลย์ บ้านฮิมห้วยบ้านพักบรรยากาศสบายๆที่จะชวนคุณมาสัมผัสการอยู่อาศัยแบบเรียบง่าย อิ่มอร่อยไปกับอาหารพื้นบ้านหรือจะนั่งเล่นกับกลุ่มเพื่อนที่ศาลาไม้ริมน้ำมานอนฟังเสียงน้ำไหลจากลำธารสายเล็กที่ไหลผ่านหน้าที่พัก ท่ามกลางความร่มรื่นในแม่กำปอง
ที่ตั้ง : 67/2 หมู่ 3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 093-2971754

โฮมสเตย์ เพียรหวน ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแม่กำปอง  อากาศร่มรื่นน่าอยู่ เมื่อมองออกไปคุณจะเห็นกับวิวเขาที่รายล้อมอยู่รอบด้าน อีกทั้งยังแวดล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิดทำให้คุณรู้สึกสดชื่น สบายกาย สบายใจ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดยาวของใครหลายๆคน เป็นอีกตัวเลือกที่ควรไปนะคะ
ที่ตั้ง : 84/4 หมู่ 3 หมู่บ้านแม่กำปอง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 081-8446983

ถ้าใครที่อยากจะไปอยู่แบบชิลว์ๆนอนฟังเสียงน้ำตกกินอาหารพื้นบ้านใช้ชีวิตสโลไลฟ์ ไม่มีรถติดก็เหมาะที่จะมาเติมพลังชีวิตกันที่นี่สักหน่อยนะคะเป็นอีกที่ถ้าวันหยุดก็ควรจะเก็บไว้พิจารณาดูนะคะ หมู่บ้านแม่กำปองที่อยู่กลางหุบเขารายล้อมไปด้วยธรรมชาติร่มรื่น เป็นความสุขที่หาไม่ได้แน่ถ้าเราไม่มาที่นี่ ถ้าได้มารับรองเลยว่าคุณจะหลงรักและอยากจะอยู่ที่นี่ยาวๆๆแน่นอนค่ะ... :)

การเดินทางไปแม่กำปอง
1 โดยรถส่วนตัว
บ้านแม่กำปองตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของ จ.เชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่โดยผ่าน อ.สันกำแพง ระยะทาง 50 กิโลเมตร และห่างจากตัว อ.แม่ออน 20 กิโลเมตร และอีกเส้นทางหนึ่งผ่าน อ.ดอยสะเก็ด เลี้ยงขวาตรงสามแยกโป่งดิน ระยะทาง 51 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นถนนลาดยางและเทคอนกรีต สามารถ เดินทางได้สะดวกสบายทุกฤดู และสามารถใช้พาหนะรถได้ทุกชนิด
2. โดยรถสาธารณะ
มีรถตู้โดยสารสาธารณะ ขึ้นที่สถานีขนส่งช้างเผือก  สายเชียงใหม่-น้ำพุร้อนสันกำแพง  โดยมี 2 รอบ เดินทางเข้าสู่หมู่บ้านแม่กำปอง ทุกวัน ขาไปแม่กำปอง มีรอบ 7.30น. และ 11.30น. ขากลับออกจากแม่กำปอง มีรอบ 9.20 น. และ13.20น.  อัตราค่าโดยสาร ไปน้ำพุร้อนสันกำแพงคนละ  35 บาท  ไปบ้านแม่กำปองคนละ 120 บาท (ต้องมี 4 คนขึ้นไป หากไม่ถึง 4 คน หารค่าโดยสารตามจำนวนคน)  สอบถาม โทร  083 325 4965
นอกจากนี้บริเวณเส้นทางท่องเที่ยวไปยังแม่กำปอง ยังมีจุดจอดรถสองแถวนำเที่ยวตามแต่ละจุดกระจายอยู่

 

   ชมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ ลำปาง แม่กำปอง ม่อนแจ่ม เที่ยวตามรอยกาสะลอง :  https://bit.ly/2n9Dg5U

  ชมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ ทัวร์ม่อนแจ่ม ทัวร์แม่กำปอง ทัวร์เชียงดาว  goo.gl/hHff3r

  รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

หมู่บ้านแม่กำปอง เที่ยวปีใหม่ เชียงใหม่ โปรแกรมทัวร์ บ้านแม่กำปอง ร้านกาแฟชมนกชมไม้ วัดแม่กำปอง ทัวร์แม่กำปอง น้ำตกแม่กำปอง เที่ยวเชียงใหม่ ทัวร์เชียงใหม่ โปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ โปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่ ทัวร์เชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน ทัวร์เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ทัวร์เชียงใหม่ pantip จัดโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่ แพ็คเกจทัวร์เชียงใหม่ ทัวร์ม่อนแจ่ม ทัวร์เชียงดาว ทัวร์แม่กำปอง ทัวร์เหนือ แพ็คเกจทัวร์เชียงใหม่ ทัวร์เชียงใหม่ โปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ ทัวร์แม่กำปอง เชียงดาว ม่อนแจ่ม ทัวร์เชียงดาว แม่กำปอง ม่อนแจ่ม ทัวร์เชียงใหม่ แม่กำปอง โครงการหลวงตีนตก
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้