อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

9153 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งเมืองแสนสงบที่รายล้อมด้วยธรรมชาติและความงดงามของดอยหลวงเชียงดาวอันยิ่งใหญ่ เมื่อเราก้าวเข้าสู่เมืองแห่งนี้สิ่งหนึ่งที่เราจะสัมผัสได้คือ  การใช้ชีวิตของผู้คนที่เรียบง่าย ความสมบูรณ์ของป่าไม้ และความเขียวชอุ่มของทุ่งนาเขียวขจี เป็นบรรยากาศที่เรียกได้ว่าสงบสบาย ไม่ต้องเร่งรีบ อยากอยู่พักผ่อนนานๆ  เชียงดาวมีจุดเช็คอินที่จะทำให้เราได้เข้าถึงความรู้สึกดังกล่าวทั้งหมดอยู่หลายแห่ง ทั้งที่เที่ยว ที่กิน และที่พัก ที่พร้อมรอต้อนรับขาเที่ยว ขาลุย ตลอดทุกช่วงฤดูกาล

เราไปชมที่เที่ยวที่น่าสนใจของอ.เชียงดาวกันว่ามีที่ไหนบ้างนะ

ปางช้างเชียงดาว ชมการแสดงช้าง นั่งหลังช้างและล่องแพแม่น้ำปิง เป็นศูนย์ฝึกช้างที่สวยงามแห่งหนึ่งในภาคเหนือ เป็นปางช้างที่ไม่กว้างมากแต่มีความกลมกลืนธรรมชาติและแม่น้ำปิงไหลผ่านสามารถล่องแพ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของปางช้างแห่งนี้เลยค่ะ ลองแวะไปเที่ยวไปเล่นกับน้องช้างกันดูนะคะ


บ่อน้ำร้อนบ้านยางปู่โต๊ะ จะแช่น้ำร้อนหรือนอนเล่นน้ำเย็นก็ชิวเหมือนกัน เป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดจากธรรมชาติอยู่ในหมู่บ้านยางปู่โต๊ะ คนนิยมไปแช่เพราะไม่เสียเงินแต่ถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัว ก็คิดค่าบริการคนละ 50 บาท / ชั่วโมง เหมาะกับการปิกนิกพักผ่อนในช่วงวันหยุด นักท่องเที่ยวเยอะเพราะอยู่ไม่ไกลจากถ้ำเชียงดาว แต่ถ้ามีเวลาแนะนำลองลงบ่อแช่สักครั้ง มาผ่อนคลายความเมื่อยล้ากันดูค่ะ


ถ้ำเชียงดาว ถ้าไม่ไปถ้ำเชียงดาวเหมือนมาไม่ถึงเชียง เป็นแลนด์มาร์คอันดับต้นๆที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่แวะเวียนมาชื่นชมหินงอก หินย้อย เป็นถ้ำขนาดใหญ่ ไม่อึดอัด เป็นถ้ำศักดิ์สิทธ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงดาวมาช้านาน ถ้ามาเชียงดาวแล้วไม่ไปสักการะขอพรพ่อหลวงคำแดง ที่อยู่ในวัดถ้ำเชียงดาว ชมสระมรกตหน้าถ้ำถือว่าพลาดที่สุดค่ะ


ถ้ำผาปล่อง ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงทางขึ้นโดยใช้บันได 510 ขั้นขึ้นไปจนถึงสำนักสงฆ์ เป็นสถานปฏิบัติธรรมอันเงียบสงบ บรรยากาศโดยรอบเป็นธรรมชาติ มีที่พักสำหรับอุบาสก และอุบาสิกาที่ไปปฏิบัติธรรมอีกด้วยให้ความสงบสุดๆเลยค่ะ


ดอยหลวงเชียงดาว ดอยที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ เป็นอีกหนึ่งดอยแห่งความท้าทายที่นักเดินป่าและชอบผจญภัยหลายคนใฝ่ฝันโดยเฉพาะหากมาเที่ยวในช่วงกลางถึงปลายเดือนพ.ย เราจะได้เห็นดอกไม้ไฮไลท์ นั่นก็คือ  ดอกเทียนนกแก้วที่ให้ดอกเป็นรูปร่างเหมือนนกแก้วและแน่นอนว่าวิวของที่นี่สวยมากๆทะเลหมอกบรรยากาศดีสุดๆใครไปเชียงดาวต้องไปที่แห่งนี้กันด้วยนะคะ แถมเราไปนอนกางเต็นท์ได้ด้วย
ฤดูท่องเที่ยว ฤดูหนาว พ.ย. – ก.พ.  ในช่วงฤดูฝนทางดอยหลวงเชียงดาวไม่เปิดให้ขึ้นไปท่องเที่ยว

เมืองคองได้ชื่อว่า “เมืองลับแล” แห่งดอยหลวงเชียงดาว เป็นหมู่บ้านที่แนบชิดธรรมชาติ คนนิยมไปล่องแพและเล่นน้ำคอง อากาศหนาวเย็นเกือบทั้งปีโดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว เหมาะกับการมาตั้งแคมป์ เล่นน้ำ สูดโอโซนเข้าปอดจริงๆ


สวนบัวชมพู ณ จอมคีรี เป็นฟาร์มออร์แกนิคที่เชื่อในการดำรงชีวิตอย่างเรียบง่าย พึ่งพาตนเอง ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เน้นเรื่องการทำนาออแกนิคแบบยั่งยืน โดยเปิดเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้บุคคลทั่วไปได้เรียนรู้ศิลปะการใช้ชีวิตของชาวนาและมีบริการที่พักค้างคืนอีกด้วยค่ะ


มะขามป้อม อาร์ต สเปต กลุ่มละครมะขามป้อมที่ใช้กระบวนการ เพื่อพัฒนาชุมชน และทำให้ชาวบ้านเกิดการแลกเปลี่ยนแนวคิด และการทำงานร่วมกันนิทรรศการ ภาพวาด ภาพถ่าย ลานหนังสือ ฯลฯ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้สนุกกับการลงมือสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยตัวเองอีกด้วย


น้ำตกศรีสังวาลย์ เป็นน้ำตกที่ใหญ่สุดใน อ.เชียงดาว เป็นน้ำตกหินปูนเป็นชั้นๆ ประมาณ 4 ชั้น ทุกชั้นสามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างสะดวกไม่ลื่นเพราะเป็นหินปูนจึงไม่มีตะไคร่จับตัว เป็นที่นิยมในการมาพักผ่อนของครอบครัว เล่นน้ำ เหมาะกับเด็กๆเพราะสามารถเดินเล่นโดยไม่ลื่น นักท่องเที่ยวยังน้อยส่วนใหญ่เป็นคนในท้องถิ่นที่มาพักผ่อนในช่วงวันหยุด เป็นอีกที่ที่น่าลองไปดูนะคะ

กองทัพต้องเดินด้วยท้องเราไปหาร้านอาหารอร่อยๆที่อ.ที่เชียงดาวกันดีกว่าค่ะ


 เจียงดารา ร้านกาแฟชาวนา มาในช่วงต้นข้าวรอเก็บเกี่ยวเป็นภาพที่สวยงามที่สุด โดยมีดอยหลวงเชียงดาวเป็นแบล็คกราวอยู่ด้านหน้า มีแสงแดดรำไร ลมเย็นๆพัดผ่าน เป็นร้านกาแฟที่มีเถียงนาให้นั่งชมวิวสวยๆ ดอยหลวงเชียงดาวตั้งตระหง่านเบื้องหน้าคงเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสสักครั้งแน่นอนเป็นอีกร้านที่เราไม่ควรพลาดมาเก็บเกี่ยวความสุขจากที่นี่


พรเพ็ญขาหมูเสวย มาเชียงดาวต้องมากินขาหมูร้านดัง มักเห็นคนแน่นร้านเกือบทุกวัน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่มาตามรีวิว ขาหมูน้ำแดงจะออกรสชาติหวานเป็นสูตรขาหมูเสวย
เวลาเปิดปิด: 07.00 – 15.00 น.


ร้านกาแฟดอยหลวง เชียงดาวเป็นอีกร้านกาแฟหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการตกแต่งร้านที่สวยงาม การนำเอากลิ่นอายของอำเภอเชียงดาวเข้ามาผสมผสานได้อย่างลงตัว โดยการนำเอาแลนด์มาร์กที่สำคัญของเชียงดาวนั่นก็คือดอยหลวง ซึ่งถือเป็นดอยที่มีความสูงเป็นอันดับสามของประเทศ ตั้งตระหง่านอยู่ที่อำเภอเชียงดาว มาถ่ายรูปเช็คอินกัน
ที่อยู่ : 208/18 ถนนเลียบคันคลองชลประทาน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิด–ปิด : 09:00 – 20:00 น. เปิดทุกวัน

เที่ยวเสร็จแล้วทานอาหารแล้วก็ถึงเวลาหาที่พักผ่อนกันต่อเลยนะคะ


เฌอชีวา บ้านพักที่แฝงตัวท่ามกลางแมกไม้ ร่มรื่น ด้านหน้าติดลำธารเช่นกัน สามารถลงไปเดินเล่นหรือนั่งพักผ่อนริมน้ำ โดยให้ความรู้สึกสบาย สดชื่น ตัวบ้านพักที่มีมุมริมน้ำส่วนตัวให้พักผ่อนและระเบียงห้องที่ยื่นออกมา สามารถทำกิจกรรมและนั่งชมธรรมชาติ สังสรรค์เฮฮากับกลุ่มเพื่อนได้ เป็นบ้านพักที่มีความเป็นส่วนตัวสุดในบรรดาที่พักระแวกเดียวกัน
ที่ตั้ง : บ้านแม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เบอร์ติดต่อ : 098-760-7234 พี่ฝน


บ้านระเบียงน้ำ นอนริมห้วย ฟังเสียงน้ำไหลเป็นหนึ่งจุดหมาย ที่ขอแนะนำ โดยที่นี่เป็นที่พักเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เป็นบ้านพักริมน้ำและสถานที่พักผ่อนที่สงบ มีความเป็นส่วนตัว ในบรรยากาศร่มรื่น เพราะมาที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์จากธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สามารถลงเล่นน้ำบริเวณลำธารหน้าบ้านพักได้เลย หรือจะร่วมทำกิจกรรมอื่นๆก็แล้วแต่คุณ
โทร. 064 959 6539
การเดินทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 เชียงใหม่ – ฝาง (มองป้าย อ.แม่ริม)

ระเบียงดาว ที่นี่จัดว่าเป็นที่พักที่นักท่องเที่ยวหลายคนอยากจะมาพักสักคืนภาพความสวยงามที่น่าอยู่ น่าไปพักผ่อน ใช้ชีวิตช้าๆ ที่ใครๆ ก็ต่างถวิลหา ชมบรรยากาศที่สวยงาม และชวนให้เก็บภาพเป็นที่ระลึกกลับบ้าน เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจหากใครมีโอกาสได้ไปพักที่นี่ถือว่าโชคดีมากๆค่ะ บรรยากาศที่นี่ดีมากนอนท่ามกลางธรรมชาติเลยก็ว่าได้
บ้านระเบียงดาว เบอร์ โทร 089-998-0712 , 089-903-0083

หากจะหาที่เที่ยวดีๆที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ความสงบสบายหูสบายตาหนีรถติดอยากใช้ชีวิตชิลว์ๆลองมาที่ อ.เชียงดาวกันดูนะคะรับรองว่าได้พักผ่อนได้เที่ยวกันเต็มอิ่มพร้อมกลับไปลุยงานกันแน่นอนค่ะ

การเดินทางไปเชียงดาว

จากตัวเมืองเชียงใหม่ มายังอำเภอเชียงดาว

รถยนต์ส่วนตัว : จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 เชียงใหม่ – ฝาง (มาทาง อ.แม่ริม ตรงมาอย่างเดียว)
ระยะทางเชียงใหม่ – เชียงดาว 70 กิโลเมตร
รถประจำทาง: รถบัส 40 บาท รถตู้ 150 บาท (เชียงใหม่-ฝาง ขึ้นที่สถานีขนส่งช้างเผือก)
จุดลงรถ หน้า Tesco Lotus หรือ สถานีขนส่งเชียงดาว

 ชมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ ทัวร์ม่อนแจ่ม ทัวร์แม่กำปอง ทัวร์เชียงดาว  goo.gl/hHff3r

  รวมโปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย  :  goo.gl/1MGYkA

  รวมแพคเกจทัวร์เชียงใหม่ - ทัวร์เชียงราย (เที่ยวอิสระ)  :   goo.gl/8KzjGw

 

อยากเที่ยวโทร  :  02-4443173, 089-219-0822
Line id : MagicOntour
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการนำเที่ยวเลขที่ 11/05819
www.magic-ontours.com

+++ ติดตามเราได้ที่ เมจิกออนทัวร์ +++

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้