หมาจู่

909 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมาจู่

 หมาจู่


ข้อมูลทั่วไป

แหล่งชมวิวทิวทัศน์แห่งชาติหมาจู่ จุดชมวิวนี้อยู่ทางเหนือสุดของไต้หวัน และเกาะทั้งสิบเก้าเกาะก็แตกต่างอย่างมากจากไต้หวันทั่วไป นักท่องเที่ยวที่กลับไปแล้ว มักจะประทับใจอย่างมากกับภูมิทัศน์ หมู่บ้านที่สวยงามและป้อมปราการที่ยังไม่ถูกทำลาย เช่นเดียวกับจินเหมิน หมาจู่เป็นบริเวณที่ทำสงครามมาเป็นเวลาหลายปี กองกำลังไต้หวันก็ได้ตั้งรากฐานลึกอยู่บนเกาะ หลายฐานทัพตอนนี้ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมสถานที่ที่เคยตั้งปืนใหญ่ คลังอาวุธ แม้กระทั่งห้องใต้ดินที่ไว้เลี้ยงสัตว์ ที่น่าสนใจทมี่สุดคือ อุโมงเป๋ยไห่ ถ้ำที่อยู่ในระดับน้ำทะเลขนาดมหึมาที่ถูกขุดขึ้นเพื่อให้ทหารสามารถขึ้นพาหนะได้อย่างปลอดภัย

บ้านในเป่ยกัน เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่มีลักษณะความเป็นไต้หวันมากที่สุด บ้านเหล่านี้ดูเหมือนอยู่ได้ตลอดกาล มีผนังเป็นหินแกรนิตแผ่นหนา และกระเบื้องหลังคาทำจากหิน บ้านเหล้านี้ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าทนทานต่อพายุไต้ฝุ่น ฤดูร้อนและพายุในฤดูหนาว บ้านหลายหลังถูกเปลี่ยนเป็นโฮมสเตย์ที่พักแสนสบายสำหรับนักท่องเที่ยว

เดือนเมษายนถึงเดือนกันยายน เป็นช่วงเวลาที่นิยมดูนกที่สุด นักดูนกเดินทางำกลจากที่อื่น เพื่อหวังว่าจะมีโอกาสได้เห็นนกนางนวลแกลบจีน ซึ่งเป็นนกที่คิดว่าสูญพันธุ์ไปแล้วจนกระทั่งในปี ค.ศ. 2000 ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม นอกจากนี้นกนางนวลหางดำ มักจะมาทำรังบนเกาะตงอิ่นอีกด้วย

อาหารแนะนำ

ก๋วยเตี๋ยวปลาหมาจู่

ก๋วยเตี๋ยวปลาหมาจู่ มีเอกลักษณ์คือ มีเนื้อปลาไหลและปลาทะเลอื่นๆ เบเกิลที่อบจากถังบาเรลก็เป็นที่นิยมอีกอยางหนึ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้