march

2148 จำนวนผู้เข้าชม  | 

march


สิงคโปร์


Singapore Airlines International Cup - แวะเที่ยวสนามแข่งม้าสิงคโปร์ (Singapore Turf Club) ณ ที่ตั้งแห่งใหม่ใน Kranji เพื่อร่วมชมการแข่งม้าที่มีเงินเดิมพันมาก ติดอันดับหนึ่งในสิบของโลก



Sotheby's Singapore Auction
(มี.ค./เม.ย.) - อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับโอกาสอันแสนวิเศษที่จะได้ชื่นชมงานวิจิตรศิลป์ วัตถุโบราณ และของสะสมต่างๆ 



ญี่ปุ่น



เทศกาลตุ๊กตา : เทศกาลตุ๊กตาหรือ "ฮินะมัทสึริ"(ひなまつり) มีขึ้นในวันที่3 มีนาคมของทุกปี ฮินะมัทสึริหรือเทศกาลสำหรับเด็กผู้หญิง เริ่มมีมาตั้งแต่สมัยเอโดะ หรือประมาณปี ค.ศ. 1603-1867 ในอดีตชาวญี่ปุ่นเรียกเทศกาลนี้ว่า เทศกาลลูกท้อหรือ Momo-no-Sekku หากบ้านใดที่มีลูกสาว พ่อแม่ต้องเตรียมทำชั้นวางตุ๊กตาฮินะ ประกอบด้วยตุ๊กตาจักรพรรดิและจักรพรรดินี นางสนองพระโอษฐ์ 5 คน นักดนตรี 5 คน แต่งตัวอย่างสวยงามเต็มยศพร้อมข้าวของเครื่องใช้นำไปวางไว้กับลูกท้อ เค้กที่ทำจากข้าว ขนมที่มีสีขาว-แดง และสาเก วันนั้นจะมีการเฉลิมฉลองกันอย่างเบิกบาน โดยพ่อแม่จะอธิษฐานขอพรให้กับลูกสาวโตขึ้นอย่างมีความสุข ข้อดีของเทศกาลนี้ คือ การยกย่องเพศหญิงซึ่งในอนาคตจะต้องดูแลบุตรให้เติบโตต่อไป

อินเดีย



เทศกาลแห่งสี
 

 วันที่ ๑๑ มีนาคม ของทุกปี ถือเป็นวันหยุดของอินเดียในเทศกาลเล่นสี (Holi festival) ที่ฉลองกันทั่วประเทศ เเทศกาลสีโฮลี  Holi นี้ เป็นเทศกาลเริ่มในช่วงต้นของฤดูใบไม้ผลิ ธรรมชาติเปลี่ยนแปลงจากหนาว เป็นอากาศร้อน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้มีผลต่อมนุษย์ต่อสุขภาพและต่อจิตใจของมนุษย์   เพราะเมื่ออากาศเริ่มเปลี่ยนจากหนาวมาเป็นร้อน คนก็จะไม่สบายเป็นหวัดกันเพราะอากาศเป็นเหตุ ก็ทราบว่าเบื้องหลังเทศกาลนี้มิใช่เพื่อโปรยสีกันเพื่อสนุกสนานอย่างเดียวเท่านั้น แต่คนโบราณได้แฝงเอาธรรมชาติบำบัดเอาไว้ด้วย โดยใช้ผงสีจากพืชและพืชสมุนไพรธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นสีแดง สีเหลือง สีคราม สีเขียว มาโปรยใส่กันทำนองกายบำบัดเพื่อสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายด้วย เทศกาล Holi  นี้มักจะเล่นสาดสีใส่กันฉลองเทศกาลวันปีใหม่ที่อินเดีย..ถือว่าเป็นช่วงเปลี่ยนเข้าสู่วันพระจันทร์เต็มดวงของฮินดู เป็นนิมิตแห่งชัยขนะสิ่งเลวร้ายทั้งหลาย และฉลองต้อนรับสิ่งดีในปีใหม่ 

เนเธอแลนด์



เทศกาลชมดอกทิวลิป
เนเธอแลนด์

ชมดอกทิวลิป ที่สวนเคอเคนฮอฟ (Kerkenhof Garden) เนเธอร์แลนด์ 
ใครที่หลงรักในฤดูใบไม้ผลิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกทิวลิป ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะไปชม สวนเคอเคนฮอฟ Keukenhof สวนดอกไม้ใกล้อัมสเตอร์ดัม ความงามของสวนและดอกไม้เหล่านี้ที่สวน Keukenhof จะเปิดให้บริการประมาณสองเดือนในฤดูใบไม้ผลิ ทั้งหมดของความงดงามตระการตานี้จะมีให้ชมเพียงระยะสั้นๆ ไม่กี่สัปดาห์ 
สวนดอกไม้แห่งนี้เป็นความคิดริเริ่มของ นายกเทศมนตรีเมืองลิซเซ่  ในปี 1949 ได้ร่วมกับสมาคมผู้ส่งเสริมการปลูกดอกไม้ประเภทไม้หัว ได้เกิดแนวคิดที่จะมีงานแสดงไม้ดอกประจำปีแบบกลางแจ้ง โดยทำการจัดให้เหมือนกับการได้ชมสวนจริงๆ และก็ได้เลือกเคอเคนฮอฟแห่งนี้เป็นที่จัดแสดง
สวนเคอเคนฮอฟ (Kerkenhof Garden)  เป็นสวนสวยที่ผู้คนทั่วโลกปรารถนาที่จะมาเยือน เป็นแหล่งปลูกทิวลิปที่ใหญ่และสำคัญยิ่งของประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นสวนที่สวยงามและสะพรั่งไปด้วยดอกทิวลิป ซึ่งมีมากถึงกว่า 7 ล้านต้นในแต่ละปี รวมทั้งดอกไม้อื่นๆ เช่น ลิลลี่ แดฟโฟดิล หรือนาซิสซัส ไฮยาซินธ์ ออกดอกบานสะพรั่งอยู่ดูละลานตา สวนได้ถูกออกแบบไว้อย่างสวยงามในฤดูใบไม้ผลิของทุกปี ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม สวนเคอเคนฮอฟจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมดอกทิวลิปและ ดอกไม้แสนสวยนานาพรรณ บริเวณทางเข้ามีสาวน้อยตัวใหญ่ชาวดัชต์ในชุดประจำชาติ คอยต้อนรับให้คำแนะนำเกี่ยวกับสวนและ จำหน่ายแผนที่ให้แก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการ ภายในสวนเต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสรรและพรรณไม้ น้อยใหญ่ที่ผลิดอกออกใบต้อนรับฤดูใบไม้ผลิลำธารและสระน้ำน้อยใหญ่ลัดเลาะจัดวาง ในสวนสวยอย่างลงตัวการเลือกสีสันพรรณดอกไม้

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้