june

3202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

june


ไต้หวัน  


Hot Air Balloon Fiesta ไต้หวัน

  เทศกาล บอลลูนนานาชาติไถตงกำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 29 ในปีนี้มีขยายขอบเขตกิจกรรม มีนักลอยบอลลูน 47 คนจาก 13 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน เทศบาลไถตงหวังว่าจะประสบความสำเร็จในการอาศัยกีฬากระตุ้นการท่องเที่ยว
เทศกาล บอลลูนนานาชาติไถตงจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 กิจกรรมเริ่มขึ้นในวันที่ 29 และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 2 กันยายน รวม 65 วัน ในแต่ละวันจะมีการแสดงและการให้ทดลองขึ้นกระเช้าบอลลูนในช่วงเช้าและเย็น ในปีที่แล้วดึงดูดผู้ไปร่วมงาน 350,000 คน ในปีนี้ตั้งเป้าหมาย 500,000 คน   ใน ปีนี้อำเภอไถตงได้ส่งนักลอยบอลลูน 5 คนไปฝึกอบรมที่อเมริกา และสอบใบอนุญาตบังคับบอลลูนแล้ว การมีนักบังคับบอลลูนในสังกัดของตนเองเป็นเรื่องน่ายินดี นักบังคับบอลลูนทั้ง 5 คนถือว่าเป็นทูตการท่องเที่ยวที่สำคัญ เยี่ยฉีเสียง (葉其祥) หนึ่งในนักบังคับบอลลูนกล่าวว่า กีฬาบอลลูนเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งในการท่องเที่ยวเมืองไถตง  “เป็นการผสานรวม แสงอาทิตย์ เต็มไปด้วยสีสรร และถือว่าพวกเราเป็นตัวแทนของเมืองไถตง

เกาหลี


เทศกาลวัฒนธรรมผ้าป่านนรามี Hansan Ramie Fabric Cultural Festival
เริ่มแล้วเทศกาลวัฒนธรรมผ้าป่านนรามี (Hansan Ramie Fabric Cultural Festival)
ตั้งแต่วันที่ 8 - 10 มิ.ย 2555
ได้มีการเก็บเกี่ยวโมซี (Mosi) (พืชยืนต้นที่มีใยคล้ายป่าน) ที่ฮันซานมาตั้งแต่อาณาจักรแพ็กเจแล้ว ผ้าป่านรามีได้เป็นสิ่งทอสำหรับชุดในฤดูร้อนที่ดีที่สุดเป็นเวลาช้านานโดยได้รับการชื่นชมว่าเป็นผ้าที่เบาบางดุจปีกแมลงปอ การซึมผ่านได้ง่าย การดูดซับความชุ่มชื้น และความคงทนทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเย็นสบายและสดชื่นในช่วงฤดูร้อน ในวันเวลาแห่งอดีตผ้าฮานซานรามีคุณภาพชั้นยอดได้ถูกใช้เป็นของกำนัลให้กับกษัตริย์ เทศกาลจะครบ 15 ปีในปี 2004 นี้และจะนำเสนอช่วงเวลาอันอัศจรรย์ที่จะเห็นคุณค่าถึงผ้าชนิดนี้และผ้ารามีโบราณอันงามล้ำรวมถึงรูปแบบสมัยนิยมใหม่ๆ งานแสดงต่างๆรวมทั้งการจัดนิทรรศการผ้ารามีที่ย้อนยุคไปตั้งแต่ยุคสามก๊ก ชุดแต่งกายประจำชาติเกาหลี ที่เรียกว่า ฮันบก การย้อมสีโดยธรรมชาติโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการย้อมผ้า
ยังมีตลาดรับอรุณซึ่งให้มีการศึกษาและซื้อผลิตภัณฑ์ ในโปรแกรมที่ต้องทำด้วยตนเองนั้นผู้มาเยือนจะได้รับการทดลองโดยครูผู้ที่จะสอนให้รู้จักการแยกเส้นใยดิบด้วยมือ การปั่นเส้นใย การทอด้วยกี่และการย้อม



เทศกาลชมหิ่งห้อยมูจู (Muju Firefly Festival) 
 จัดขึ้นที่ เมืองมูจู จังหวัด ชอลลาบุกโด ใช้เวลาเดินทางจากกรุงโซล ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง หรือโดยรถโดยสารจากสถานียองดองไปยังมูจู-กุน (ใช้เวลา30 นาที) สาเหตุที่จัดขึ้นที่จังหวัดมูจู เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการอยู่อาศัยของหิ่งห้อย ซึ่งหิ่งห้อยเป็นแมลงที่สร้างแสงจากอวัยวะเรืองแสงพิเศษในตัว จะเป็นที่รู้กันว่าจะอาศัย อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมลพิษเท่านั้น จังหวัดนี้จึงได้เป็นแหล่งขึ้นชื่อเรื่องหิ่งห้อยที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยสถานที่จัดงาน และจุดชมหิ่งห้อย มีอยู่หลายแห่งทั่วเมือง เช่น ย่านคลอง นัมแดเชิน เป็นต้น จุดประสงค์ของงานก็เพื่อให้คนรักษ์ในสิ่งแวดล้อม และร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อมให้ปราศจากมลพิษต่างๆ นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยจะได้สัมผัสกับภาพตื่นตาตื่นใจของหิ่งห้อยในช่วงค่ำคืนภาคฤดูร้อน ที่สว่างสดใสไปทั่วพื้นที่ราวกับแสงไฟ นิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับหิ่งห้อยและระบบนิเวศวิทยา  เกมส์การละเล่นพื้นบ้าน การพิมพ์หิ่งห้อยบนมือ  ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น สำรวจหิ่งห้อยในยามค่ำ ซึ่งภาพหิ่งห้อยที่สวยงาม ถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของละครรักโรแมนติคชื่อดังหลายเรื่อง เช่น Summer Scent หรือ ภาพยนตร์รักเรียกน้ำตาอย่าง The Classic และอีกหลายๆเรื่อง

สิงคโปร์


Singapore Arts Festival - อย่าพลาดงานที่ผสมผสานทั้งการเต้น การละคร และการดนตรี ได้อย่างน่าตื่นตาจากทั่วโลก



The Great Singapore Sales - ไม่ควรพลาดในช่วงเวลาการช้อปปิ้งทั้งเกาะสิงคโปร์ เลือกซื้อสินค้าในราคาถูกตามห้างร้านชั้นนำทุกแห่ง

ฮ่องกง


เทศกาลคาร์นิวัลเรือมังกร ฮ่องกง (Hong Kong Dragon Boat Carnival 2013) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 23 มิถุนายน 2556 ในฮ่องกงงานฉลองตามประเพณีโบราณของจีนงานหนึ่งได้กลายเป็นงานปาร์ตี้ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และนั่นจะเป็นเทศกาลไหนได้อีกนอกจากงานคาร์นิวัลเรือมังกรของฮ่องกง และทุกๆ ปีคนนับแสนต่างพร้อมใจกันมาที่อ่าววิคตอเรียเพื่อส่งเสียงเชียร์เหล่าฝีพายในการแข่งขันเรือมังกร นอกจากนี้ยังมาสนุกสนานไปกับงานเบียร์ที่จัดขึ้นอีกด้วย




Hongkong Midyear sale
เทศกาลเซลล์ลดทั้งเกาะของฮ่องกง

    Hongkong Midyear sale หรือเทศกาลเซลล์ลดทั้งเกาะของฮ่องกง เทศกาลนี้จะจัดทุกปีช่วงปลายเดือนมิยถุนายน และสิ้นสุดในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม สาเหตุที่ฮ่องกงจัดเทศกาลเซลล์ในช่วงนี้ก็เพราะว่า เป็นช่วงที่มีมรสุมเข้า ฝนตกหนัก ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมาเที่ยวฮ่องกงกันในช่วงนี้ ดังนั้นจึงได้จัดเทศกาลเซลล์ทั้งเกาะนี้ขึ้นเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวกัน แผนการโปรโมตการท่องเที่ยวแบบนี้ก็ช่วยดึงดูดบรรดาขาช็อปให้ไหลมาเทมาอย่างบ้าคลั่งกันเลยทีเดียว แล้วยิ่งช่วงนี้ แบรนด์ต่างๆก็พร้อมใจกันลดราคา มากที่สุดถึง 90% เลยทีเดียว
เป็นประจำทุกปีที่ เกาะฮ่องกง + เกาลูน จะจัดมหกรรมลดราคา Annual Sale ที่ร้านค้ามากมายทั้งแบรนด์เใน และ นอกร่วมมือกันลดราคาครั้งใหญ่ประจำปีระหว่างปลายเดือนมิถุนายน ถึงต้นเดือนสิงหาคม เรียกว่าเกือบ 2 เดือน     การ Sale นี้ จะเริ่มทยอยลดราคาตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนของทุกปี โดยจะค่อย ๆ เริ่มลดราคา 20 – 30% แล้วค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปลายเดือนกรกฎาคมจะลดแบบสุด ๆ ซึ่งบางร้านจะกระหน่ำลดถึง 80% ไปจนถึงเดือนสิงหาคม ของก็จะทยอยหมดพอดี

บัลแกเรีย


ทศกาล ดอกกุหลาบ
 เมืองคาซานลักประเทศบัลแกเรียเปิดเทศกาล ดอกกุหลาบ ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก โดยประเทศบัลแกเรียได้รับสมญานามว่า "ดินแดนแห่งดอกกุหลาบ" เนื่องจากบัลแกเรียเป็นประเทศที่เพาะปลูกดอกกุหลาบมากถึงสามในสี่ของโลก นอกจากนี้ดอกกุหลาบที่ปลูกในเมืองคาซานลักยังมีชื่อเสียงในเรื่องของน้ำมันกุหลาบที่มีปริมาณมาก เนื่องจากสภาพอากาศและสภาพดินที่อุดมสมบูรณ์นั่นเอง โดย เทศกาลดอกกุหลาบในปีนี้เริ่มต้นขึ้นด้วยพิธีเก็บดอกกุหลาบในช่วงเช้า และต่อด้วยขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองในหมู่บ้าน ซึ่งจุดเด่นที่สุดของเทศกาลนี้คือการประกวดที่มีชื่อว่า "ราชินีดอกกุหลาบ" 
ด้านนายกเทศมนตรีของเมืองคาซานลัก กล่าวว่า กิจกรรมทางวัฒนธรรมในช่วงเทศกาลนี้จะช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมเกี่ยวกับดอกกุหลาบ โดยผู้ชนะการประกวดราชินีดอกกุหลาบจะเป็นตัวแทนในการเผยแพร่วิธีการสกัดน้ำมันกุหลาบอีกด้วย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ได้เข้าร่วมอีกมากมาย เช่น การแสดงคอนเสิร์ต การแสดงศิลปะ นิทรรศการและการชิมไวน์ 
ทั้งนี้ ประเทศบัลแกเรียเป็นประเทศที่ส่งออกน้ำมันกุหลาบชั้นดีรายใหญ่สุดของโลก คิดเป็นร้อยละ 40 ของทั่วโลก จึงทำให้บัลแกเรียต้องการแสดงวัฒนธรรมที่เกี่ยวกับดอกกุหลาบให้กับชาวโลกได้เห็นผ่านเทศกาลดอกกุหลาบอีกด้วย
 

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้