sebtember

2131 จำนวนผู้เข้าชม  | 

sebtember

เกาหลี

เทศกาลระบำหน้ากากนานาชาติอันดง
(Andong International Mask Dance Festival)  จัดขึ้นที่ ริมแม่น้ำหมู่บ้านฮาโฮในอันดง จังหวัด เคียงซางบุก-โดเดินทางโดยรถไฟเข้าเมืองอันดงจากสถานีรถไฟชองยางนีในกรุงโซลหรือรถโดยสารจากสถานี ขนส่งดางโซล (ใช้เวลา 4 ชั่วโมง) จากสถานีรถโดยสารภายในของอันดองหรือสถานีรถไฟอันดอง ต่อรถโดยสารท้องถิ่นไปหมู่บ้านฮาโฮ (ใช้เวลา 50 นาที) โดยอังดงถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมขงจื้อของเกาหลี ชาวหมู่บ้านฮาโฮได้ดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมในบ้านที่สร้างตามแบบศตวรรษที่ 18 และ 19 โดยสืบทอดมาหลายต่อหลายรุ่น ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมระบำหน้ากากฮาโฮ ซึ่งเป็นการแสดงพื้นเมืองที่ดำรงมาอยู่หลายร้อยปี โดยหน้ากากของฮาโฮจะมีเอกลักษณ์พิเศษคือหน้ากากจะทำวัสดุจากไม้ และได้ถูกยกให้เป็นสมบัติของชาติลำดับที่ 121  พร้อมทั้งยังได้ชมนิทรรศการหน้ากากทั้งเก่าและใหม่จากทั่วโลก การแสดงหุ่นเชิด การแสดงศิลปะอื่นๆ ทั้งของเกาหลีและจากนานาประเทศ ซึ่งในปี 1999 สมเด็จพระราชินีควีนอลิซาเบธที่ 2 ได้มาเยือนที่นี่ ทำให้เทศกาลนี้มีชื่อเสียงโด่งดังยิ่งขึ้น 


เทศกาลโสมคึมซาน
(Geumsan Ginseng Festival)  จัดขึ้นที่ เมืองคึมซาน ในจังหวัดชุมชองนัม-โด ณ โถงจัดนิทรรศการโสมในคึมซาน-อึบ (Geumsan-eup)เป็นเทศกาลที่จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆเกี่ยวกับโสมที่มีคุณภาพดีที่สุดมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นในรูปของโสมสด รากแห้ง เหง้า โสมสกัด ชาโสม รากโสมแผ่น โสมบดหรือรากโสมแช่น้ำผึ้ง โสมแดงอบ รวมถึงผลิตภัณฑ์โสมอื่นๆในรูปของชา แคปซูล เป็นยาสมุนไพร หรือ อาหารเพื่อสุขภาพ และอื่นๆ โดยที่นี่ถึอเป็นตลาดโสมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ซึ่งส่งโสมเป็นอัตราร้อยละ 80 ของความต้องการในประเทศ ภายในงานมีร้านค้ามาตั้งประมาณ 980 ร้าน มีการจัดแสดงนิทรรศการโสมนานาชาติ นำเสนอในแบบมัลติมีเดียถึงขั้นตอนการเจริญเติบโตและสรรพคุณของโสม การจัดการแข่งขันปรุงโสมและสมุนไพร ทริปการเก็บเกี่ยวโสม การทำโสมขวดที่ระลึกและการทำตุ๊กตาโสม การสาธิตการผลิตโสมที่ได้อายุ การแสดงพื้นบ้านของคึมซานและอื่นๆ โสมได้ถือว่าเป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อที่สุดของเกาหลี และถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ


สิงคโปร์

Mooncake Festival - ลองลิ้มขนมไหว้พระจันทร์รสอร่อย และร่วมเดินถือโคมไฟไปตามทางสายต่างๆ เช่น Chinese Garden 


WOMAD Singapore - จะเฉลิมฉลองโดยจัดการแสดงดนตรีและเต้นรำชั้นนำของโลก ที่ได้รับการคัดสรรจากหลายยุคสมัย ศิลปินมือหนึ่งจากทั่วโลกมารวมตัวกัน เพื่อแสดงการเต้นและเล่นเพลงท่วงทำนองต่างๆ 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้