july

2645 จำนวนผู้เข้าชม  | 

july

เกาหลี


เทศกาลหมักโคลนโพเรียง

สถานที่จัดงาน : โพเรียง, ชุงชองนัม-โด
หาดแดเชิน ชาดหาดที่ยาวที่สุดอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาหลีเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลโคลนโพเรียง เป็นประจำทุกปี งานนี่มีทั้งสีสันและรายการที่หลากหลาย โคลนสีดำมีมากจนล้นชายหาดสะอาดบริสุทธิ์ โคลนนี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุเจอเมเนี่ยน ช่วยปกป้องผิวและรักษาโรคผิวหนังหลายชนิด เพื่อเป็นการเติมความสุขของเทศกาล นักท่องเที่ยวจะได้รับโอกาสนวดตัวด้วยโคลนบริสุทธิ์จากทะเล รับประกันได้ว่างานนี้นักท่องเที่ยวจะได้ทั้งความสนุกและความผ่อนคลายในช่วงวันหยุดหน้าร้อนนี้


เทศกาลภาพยนต์นานาชาติเมืองพูชน

สถานที่จัดงาน : พูชน, เคียงกี-โด
พีแฟนเป็นเทศกาลภาพยนต์ที่ไม่ใช่ภาพยนต์แนวตลาด เพื่อเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่ธุรกิจภาพยนต์ ภาพยนต์แนวสร้างสรรค์และภาพยนต์แนวใหม่จะเป็นสิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับงานเทศกาลในปีนี้ พีแฟนได้กลายเป็นศูนย์กลางการเปิดตัวภาพยนต์แนวแฟนตาซีนานาชาติสำหรับแฟนหนังเกาหลี เช่นเดียวกับการเปิดตัวภาพยนต์เกาหลีต่อนักวิจารณ์หนังนานาประเทศ นอกจากนี้ เทศกาลนี้ยังช่วยสนับสนุนหนังเหล่านั้นในการก้าวไปเป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยปกติ เทศกาลภาพยนต์นี้จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม  *พูชน เป็นการสะกดแบบเก่าของ บูชน


ญี่ปุ่น

เทศกาลแห่งดวงดาว(Tanabata) : ตามตำนานกล่าวว่าดวงดาววีก้า(Orihime) ที่อยู่ทางทิศตะวันออกคือเจ้าหญิงทอผ้าธิดาของเจ้าครองฟ้าและดวงดาวอัลแทร์(Hikohoshi) ที่อยู่ทางทิศตะวันตกคือหนุ่มเลี้ยงวัวด้วยความรักอันดื่มด่ำที่ทั้งสองคนมีให้แก่กันเป็นเหตุให้เจ้าหญิงละวางงานทอผ้าที่เคยใส่ใจเป็นเหตุให้พระบิดาขุ่นเคืองจึงกั้นขวางดาวทั้งสองไว้คนละฝั่งฟ้าด้วยทางช้างเผือกและในคืนวันที่7 เดือน7 ของทุกปี คือคืนที่ดาวทั้งสองดวงจะโคจรมาใกล้กันมากที่สุดชาวเมืองเซนไดจึงเฉลิมฉลองด้วยการประดับประดาดาวกระดาษดวงใหญ่ให้ปลิวไสวไปทั่วทั้งเมืองมีการนำกระดาษ5 สีหรือ(Tanzaku)มาเขียนคำอธิษฐานทั้งเรื่องความรักและตัดกระดาษเป็นรูปคล้ายๆโซ่แทนสัญลักษณ์ของทางช้างเผือกนำไปแขวนไว้ที่ต้นไผ่และยังมีขบวนพาเหรดใหญ่โตสวยงามเทศกาลนี้จึงมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดอีกเทศกาลหนึ่งโดยเฉพาะจังหวัดมิยากิและจังหวัดคานางาวะ เมืองฮิระสึกะ


เทศกาลกิออน
 (Gion Matsuri) : จัดที่เกียวโต ในวันที่ 1-15 กรกฎาคมของทุกปี งานเทศกาลของศาลเจ้า Yasaka เป็นหนึ่งใน 3 เทศกาลที่ยิ่งใหญ่ของเกียวโต และยังเป็น 1 ในเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่19 จุดประสงค์ดั้งเดิมของเทศกาลนี้ก็คือ การขับไล่ปิศาจที่เป็นต้นเหตุให้เกิดโรคภัย ขบวนพาเหรดบอลลูนหรูหราตระการตา 12 ลูก ถูกแห่รอบเมืองเกียวโต ในงานมีการโชว์ Kasahoko ลักษณะคล้ายลูกโป่งขนาดใหญ่ หลากหลายรูปร่าง บางลูกมีความสูงถึง 6 เมตร นี่คือเทศกาลที่ชาวเมืองเกียวโตให้ความสำคัญและโด่งดังไปทั่วโล

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้