February

1977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

February

ไต้หวัน
ฤดูใบไม้ผลิดอกเชอรี่ : ดอกซากุระหรือ “ดอกเชอร์รี่” (Cherry Blossom) ตั้งอยู่ในทางหลวงข้ามเกาะกลาง  อุณหภูมิต่ำ มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ของสวนสาธารณะมีสภาพแวดล้อมที่ดี  ในฤดูกาลดอกเชอร์รี่ ดอกไม้ในสวนจะเบ่งบานเป็นสีชมพูอ่อน  สีแดงเข้ม ดอกเชอร์รี่สีชมพู จะช่วยดึงดูดความสนใจเป็นอย่างมาก บรรยากาศจะออกแนวโรแมนติก ที่อยุ่  ถนนไทฉวง ฟาร์มวู่หลิง อำเภอ เฮอผิง


ฮ่องกง
Chinese New Year : ไปสัมผัสกับเทศกาลตรุษจีนในสไตล์ที่ยิ่งใหญ่ และเยี่ยมดูไชน่าทาวน์ ซึ่งประดับด้วยไฟระย้าหลากสี พร้อมอาหารและของประดับตกแต่งแบบดั้งเดิม


ญี่ปุ่น

เทศกาลเซ็ตสึบุน : เซ็ตสึบุน หมายถึงวันที่ 3 หรือ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิตามประเพณี มีการหว่านถั่วแดงอะซุกิ(あすき) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีเพื่อขับไล่สิ่งอัปมงคลออกจากบ้านซึ่งมีการจัดพิธีนี้ตามวัดและศาลเจ้าด้วย ประวัติคราวๆ คือเริ่มมีมาตั้งแต่สมัย มุโรมาจิจิได(ประมาณคริสศตวรรษที่ 17) และก็กระทำติดต่อเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้ เมื่อถึงวันนี้ในแต่ละบ้านจะให้พวกผู้ชาย คือ พ่อและก็ลูกชาย ใส่หน้ากากผี ปีศาจ ซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนของความชั่วร้าย แล้วก็เอาถั่วหว่านเข้าไป แล้วก็พูดว่า “โอนิวะโซโตะ” 鬼は外 ( おに はそと)แปลว่าสิ่งอัปมงคลทั้งหลายจงออกไปและจะโปรยถั่วจากข้างนอกเข้าไปในบ้านและตะโกนว่า“ฟุกุสะอุจิ” 福は内    ( ふくはうち) แปลว่าความเป็นสิริมงคลจงเข้ามานอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่า ให้กินถั่วจำนวนเม็ดเท่ากับอายุของตัวเอง จะทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรงไม่เจ็บป่วยไปตลอดปี


เทศกาลหิมะ Snow Festival : จัดที่ Sapporo ทุกเดือนกุมภาพันธ์ อากาศที่หนาวเย็น ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมุ่งหน้าสู่เมืองซับโปโร บนเกาะฮอกไกโด เพื่อร่วมสนุกสนานกับเทศกาลหิมะ ซึ่งเริ่มจัดตั้งแต่ปี 1950 ซึ่งจัดขึ้นที่ Odori Park ประกอบด้วยจุดเยี่ยมชม 3 จุด ได้แก่ Odori site, Sato-Land site และ Susukino site โดยจุดเด่นของงานอยู่ที่รูปสลักน้ำแข็งสถาปัตยกรรมสำคัญต่างๆ และในงาน Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 58  มีจุดเด่นที่พระที่นั่งจักรีมหาปราสาทของไทย สลักจากหิมะสามพันลูกบาศก์เมตร ระดมทหารญี่ปุ่นราว 3,000 คน มาช่วยกันแกะสลัก ใช้เวลา 1 เดือน เพื่อเป็นการให้เกียรติประเทศไทยในโอกาสฉลอง 120 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมกว่า 2 ล้านคน


ฝรั่งเศส
เทศกาลมะนาว : โดยภายในงานนี้ มีการใช้ผลไม้ อย่างส้ม และ มะนาว จำนวนนับแสนลูก เพื่อนำมาประดับตกแต่งเป็นประติมากรรมสุดอลังการภายในงานนี้ หนึ่งในผลงานที่นำมาจัดแสดงโชว์ ในเทศกาลเลมอน ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 80 ภายในงานจะมีการเดินขบวนพาเหรด ไม่ว่าจะเป็นรถที่เดินขบวน หรือ คนที่เดินขบวน จะถูกประดับประดาด้วยส้มและมะนาวนับแสนลูกมาจัดตกแต่ง สร้างสรรค์ เป้นรูปต่างๆ มากมาย อาทิ เจ้าช้างตัวใหญ่ตัวนี้ ถูกตกแต่งมะนาวและส้มทั้งหมด ซึ่งเป็นหนึ่งในประติมากรรมที่ยิ่งใหญ่อลังการในขบวนพาเหรดของงานนี้ โดยประติมากรรมทุกชิ้นสามารถสร้างสีสรรค์และดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชม งานได้เป็นอย่างมาก สำหรับเทศกาลมะนาว จัดขึ้นตั้งแต่ กลางเดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี
   
สำหรับเทศกาลนี้ เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 1929 เป็นช่วงที่ แม็งต็อง เป็นผู้ผลิตมะนาวรายใหญ่ของทวีปยุโรป โดย ริเวียร่าโรงแรมในท้องถิ่นริเริ่มงานนี้เพื่อฉลองผลไม้ชื่อดังประจำเมืองออกผล โดยนำมาตกแต่รถเข็นสี่ล้อขนาดเล็ก ด้วยมะนาวและส้ม เพื่อรถมีสีสันจากผลไม้เพื่อโชว์พาเหรดทั่วเมืองนั่นเอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้