April

2520 จำนวนผู้เข้าชม  | 

April

ไต้หวัน



ดอกลิลลี่  
Lily Festival
เทศกาลคาล่า ลิลลี่ หรือลิลลี่สีขาว ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติ หยางหมิงซาน ประมาณ 670 เมตรเหนือ ระดับน้ำทะเล ระหว่าง ภูเขาดาทุน และชีสิงซาน คาล่าลิลลี่ ชอบ อากาศเย็นชื้น อุณหภูมิ ไม่หนาวจัดเกินไป  ในช่วงนี้ปลูกที่ไต้หวัน ซึ่งเป็นเกาะ มีลมมรสุม ฝนตกบ่อย และ อยู่ในหุบเขาด้วย ความชื้นสูงมากเกือบตลอดปี


เกาหลี


เทศกาลผีเสื้อฮัมเปียง
สถานที่จัดงาน : ฮัมเปียง-กุน ชลลานัมโด

เดือนเมษายน เทศกาลผีเสื้อฮัมเปียง และแมลง (Hampyeong Butterfly Festival) จัดขึ้นที่ อุทยานริมน้ำฮัมเปียงและพื้นที่เกษตรกรรมสิ่งแวดล้อมฮัมเปียง จังหวัดชลลานัม-โดเดิน ทางโดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งโซลไปยังฮัมเปียง จังหวัดชลลานัม-โด แล้วเดินต่อไปอีก 5 นาที ผู้เข้าชมจะได้เห็นถึงความอัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่รวมความยิ่งใหญ่ของผีเสื้อและแมลงนับหมื่นๆตัว มาบินให้นักท่องเที่ยวได้ชมบริเวณเหนือทะเลแห่งดอกไม้นานาพรรณในพื้นที่ถึง 33 ล้านตารางเมตรในเมืองฮัมเปียง ซึ่งในปี 2003 ได้ถูกกำหนดให้เป็น "เทศกาลการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม" ด้วย ภายในงานยังมีนิทรรศการผีเสื้อ มีการศึกษาการบินของผีเสื้อ จัดแสดงตัวอย่างของผีเสื้อและแมลงอื่น การประกวดภาพเขียนและการแสดงต่างๆ อีกมากมาย



เทศกาลเครื่องดื่มและขนมพื้นเมือง

สถานที่จัดงาน : เคียงจู, เคียงซางบุก-โด
เทศกาลเครื่องดื่มและขนมพื้นบ้านแห่งเกาหลี (Korean Traditional Drink and Cake Festival)
เทศกาล อาหารพื้นบ้านเกาหลีนี้จัดขึ้นที่เคียงจู, จังหวัดเคียงซางบุก-โด ผู้มาเยือนจะพบกับขั้นตอนการทำเครื่องดื่มและขนมข้าวพื้นบ้านชั้นครูและลอง ชิมฟรี และการดื่มเหล้ากลั่นพื้นบ้านและขนมข้าวรสละมุน เป็นเป็นพิเศษในด้านพิธีการและตามฤดูกาล รวมถึงขนมพื้นบ้านรับประทานคู่กับเครื่องดื่มและขนมข้าวทั้งหมดทำโดยผู้ เชี่ยวชาญด้านการครัว
เทศกาลเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ของจีนและญี่ปุ่นก็จะดื่มเคียงคู่ไปกับขนมข้าว งานด้านการครัวต่างๆ เปิดให้สำหรับทุกคนเข้าร่วม รวมถึงการแสดงนิทรรศการเครื่องดื่ม ขนมข้าว และเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆในการทำ วิธีการทำขนมข้าว การสาธิตการแต่งงานแบบดั้งเดิม และงานรื่นเริงที่จัดมาหลายชั่วอายุ การเรียนรู้มารยาทและขั้นตอนการดื่ม การแสดงดนตรีแบบดั้งเดิมตามสมัยอาณาจักรชิลลา และอื่นๆ


มหกรรมอาหารนานาชาติกรุงโซล  
เกาหลี จัดขึ้นที่ กรุงโซล ของทุกปี มีการจัดแสดงอาหารนานาชาติ รวมทั้งอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของเกาหลี และอาหารจากทุกภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาแวะชิมกันอย่างจุใจ


สิงคโปร์


Singapore Food Festival - เลือกสรรอาหารรสเลิศจากทั้งในและต่างประเทศ ในเทศกาลอาหารที่ยาวนานตลอดเดือน เอร็ดอร่อยกับอาหารหลากหลายจากเทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่


World Gourmet Summit - งานชุมนุมเชฟมือหนึ่งของโลกที่สิงคโปร์ เพื่อแนะนำอาหารจานเด็ดเฉพาะตัว ในราคาพิเศษงานนี้


ญี่ปุ่น

เทศกาลฮานามิ (Hanami Festival) : 1-15 เดือนเมษายนของทุกปี เทศกาลชมดอกซากุระบาน ช่วงเวลาแห่งความสุข ประจำฤดูใบไม้ผลิ เริ่มต้นมาตั้งแต่สมัย“เฮอัน” แต่ยุคนั้นจำกัดไว้ในหมู่ขุนนางชั้นสูง และชนชั้นผู้ดีโดยเฉพาะ มีการประกวดแต่งกลอน“ไฮกุ” กลอนไฮกุมี 17 พยางค์ บรรทัดแรก 5 พยางค์ บรรทัดต่อมามี 7 พยางค์ บรรทัดสุดท้าย มี 5 พยางค์ ใช้ภาษาเรียบง่าย สั้นๆได้ใจความ บรรทัดสุดท้าย ทิ้งท้ายให้คิด หรือจบแบบพลิกความคาดหมาย  และร้องรำทำเพลงต่อมาจึงเริ่มแพร่หลายไปสู่ชาวบ้าน ทุกวันนี้เมื่อถึงช่วงเวลาที่ซากุระออกดอกทุกคนจะพากันออกมาชมความงามสะพรั่ง สถานที่ต่างๆที่เป็นจุดชมดอกซากุระบาน จะมีการออกร้านขายของกันอย่างสนุกสนาน ครอบครัว เพื่อนฝูง จะนัดกันออกมาปิกนิก ปิ้งบาร์บีคิว ดื่มสาเกตามสวนสาธารณะ


เนเธอแลนด์


งานเทศกาลขบวนพาเหรดดอกไม้ “Bloemencorso Zundert ” 
เมือง ซุนเดิร์ต จังหวัดนอร์ด บราบันต์ ทางตอนใต้ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลเกี่ยวกับดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปยุโรปงาน พาเหรดดอกไม้ เมืองซุนเดิร์ตที่อยู่ใกล้กับพรมแดนของประเทศเบลเยียมแห่งนี้ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ ปี .. 1936 เป็นต้นมา โดยในแต่ละปีเขตปกครองต่างๆทั้ง 20 เขตในเมืองแห่งนี้ จะแข่งขันกันประดับตกแต่งขบวนรถบุปผชาติของเขตตนอย่างสุดฝีมือ เพื่อนำไปประกวดประชันแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ประจำปี นอกจากนั้น ในแต่ละปีจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วยุโรปเดินทางมาชมขบวนพาเหรดสุดอลังการ ที่เมืองเล็กๆแห่งนี้มากกว่า 50,000 คน        นอกจากเมืองซุนเดิร์ตจะถูกกล่าวขวัญถึงในฐานะการเป็นสถานที่จัดงานพาเหรดดอกไม้ “Bloemencorso Zundert ” แล้ว เมืองแห่งนี้ยังถือเป็น บ้านเกิดของ ฟินเซนต์ ฟาน ก็อกห์หรือ วินเซนต์ แวน โก๊ะห์จิตรกรเอกชื่อก้องโลกอีกด้วย

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้