August

2363 จำนวนผู้เข้าชม  | 

August

ไต้หวัน

เทศกาลไหว้พระจันทร์

วันที่ 15 เดือนแปด (ปฏิทินทางจันทรคติ) สำหรับชาวไต้หวัน พระจันทร์เต็มดวงเป็นเวลาของการที่ครอบครัวจะมารวมกัน พระจันทร์เต็มดวงเป็นสัญลักษณ์การคิดถึงบ้าน และการอยู่ร่วมกัน ภาษาตีนใช้คำว่า ถวนเหวียน
แปลว่าพร้อมหน้าพร้อมตา ดังนั้นเทศกาลไหว้พระจันทร์จึงมีขึ้นในปลายฤดูร้อนเมื่อพระจันทร์เต็มดวงในวันที่ 15 ค่ำเดือนแปดตามปฏิทินทางจันทรคติจีน ถือว่าเป็นวันหยุดของครอบครัว โดยมุ่งเน้นให้สมาชิกในครอบครัวมารวมกันการชมดวงจันทร์และรับประทานขนมไหว้พระจันทร์เป็นกิจรรมหลักของเทศกาลนี้


เทศกาลดอกเดย์ลิลลี่

ในทุกๆช่วงระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายนของทุกๆปี    ภูเขาเกือบทั้งลูกจะถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันของดอกเดย์ลิลลี่หรือดอกไม้จีน   สีเหลืองส้ม และในช่วงเวลานี้เองนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศจะเดินทาง      มาชมความงดงามของดอกไม้ชนิดนี้อย่างไม่ขาดสาย ปัจจุบันภูเขาหลิวฉีตาน   ได้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่งดงามมากแห่งหนึ่งของ  เทศมณฑลฮัวเหลียน เทศมณฑลหนึ่งของสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) โดยเมืองฝูหลีนั้นถือว่าเป็นแหล่งผลิตข้าวที่มีชื่อเสียงในไต้หวัน นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตดอกไม้จีนสำหรับเส้นทางท่องเที่ยวดอกไม้จีนหรือดอกเดย์ลิลลี่ของเมือง ฝูหลีนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางไปยังภูเขาซิกตี้ สโตนเมาท์เทน (Sixty Stones Mountain) หรือ ภูเขาหลิวฉีตาน (Liushidan Mountain) ภูเขาที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของหมู่บ้านซูเถียน (Zhutian Village) มีความสูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 800 
เมตร

เกาหลี

เทศกาลวัฒนธรรมศิลาดลที่คังจิน (Gangjin Celadon Cultural Festival)  จัดขึ้นที่ เมืองคังจิน จังหวัด ชลลานัมโด เทศกาลนี้มีขึ้นมาตั้งแต่ปี 1996  และจัดขึ้นหลังจากนั้นทุกปี ปีละครั้งในช่วงเดือนสิงหาคม ใช้เวลาเดินทางจากกรุงโซลประมาณ 5 ชม. ทางรถยนต์ เหตุที่เมืองคังจินได้ถูกเลือกให้ใช้จัดเทศกาลนี้ เพราะว่าเป็นเมืองที่มีดินเหนียว และฟืนอยู่มาก และอุณหภูมิกำลังพอเหมาะ ในอตีดสมัยราชวงค์โคเรียวเฟื่องฟูมาก ปัจจุบันก็เป็นแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผาโคเรียวในช่วงศตวรรษที่ 10 ถึง 14 ที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลี สาเหตุที่จัดให้มีเทศกาลนี้ก็เพื่อให้ ศิลาดล และมรดกวัฒนธรรมอื่นๆ ของเกาหลี เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ โดยจุดสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเทศกาลนี้ เช่น ภายในเทศกาลจะมีการแสดงประวัติศาสตร์เก่าของเครื่องปั้นดินเผาโคเรียว นิทรรศการเครื่องปั้นดินเผาจำลองในแบบโบราณ ได้ชมการสาธิตการปั้นและการอบครื่องปั้นดินเผาโดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสามารถทดลองทำได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งได้เรียนรู้หนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมที่น่าภูมิใจของเกาหลีด้วย

สิงคโปร์


National Day Celebrations - มาฉลองวันชาติของชาวสิงคโปร์ ซึ่งขบวนพาเหรดวันชาติจะมีขึ้นทุกวันที่ 9 สิงหาคม จะสร้างความสนุกสนาน ด้วยระบำตามแบบวัฒนธรรมต่างๆ และพลุไฟมากมาย ขบวนพาเหรดอันงดงาม และการแสดงแสงเลเซอร์สีสันสดใส


 Singapore River Fiesta - เดินเล่นไปตามแม่น้ำสิงคโปร์ และร่วมในกิจกรรมบันเทิงซึ่งมีทั้งการแสดงดนตรีและการเต้นรำ จะมีการล่องขบวนเรือโบราณในช่วงงานนี้


ญี่ปุ่น

เทศกาลโอบง(Obon): จัดทุกวันที่ 13-16 เดือนสิงหาคมของทุกปี ชาวญี่ปุ่นเดินทางกลับบ้านเกิดในช่วงนี้ เพื่อทำความสะอาดหลุมฝังศพและเซ่นไหว้ดวงวิญญาณบรรพบุรุษ เพราะเชื่อกันว่าดวงวิญญาณคนตายจะกลับลงมาเยี่ยมโลกตามบ้านเรือน จึงมีการจุดตะเกียงหรือคบเพลิงเพื่อส่องนำทางดวงวิญญาณให้กลับบ้านถูก ในเทศกาลมีการร่ายรำพื้นบ้านโบราณบงโอโดริ(Bon Odori)อยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง โดยชาวญี่ปุ่นจะสวมยูกาตะ และต้องสวมถุงเท้าที่เรียกว่า“Zori” และรองเท้าเกี๊ยะ ที่เรียก “Geta”เท่านั้น ถึงจะถูกต้องประเพณี ในวันที่ 13-15 สิงหาคม ก็มีการจัดพิธีกรรมเพื่อบูชาบรรพบุรุษ โดยการจุดไฟต้อนรับที่หน้าประตูบ้าน และถวายผักหน้าแท่นบูชา เอาปักไว้บนตะเกียบ แล้วในตอนเย็นของวันที่ 15 ก็มีการส่งวิญญาณบรรพบุรุษด้วยการจุดไฟที่ เรียกว่า โทโรนางาชิ เป็นโคมกระดาษมีเทียนจุดไฟอยู่ภายใน แล้วนำไปลอยในแม่น้ำ เพื่อนำทางให้วิญญาณบรรพบุรุษลอยออกสู่ทะเล แต่พิธีการลอยโคมไฟของแต่ละท้องถิ่นก็แตกต่างกันไป

ฝรั่งเศส

เทศกาลลาเวนเดอร์

ดอกลาเวนเดอร์ จะบานสะพรั่งในช่วงฤดูร้อนของยุโรป หากจะไปเที่ยวชมดมดอกลาเวนเดอร์ที่ตอนใต้ของฝรั่งเศส โดยเฉพาะที่แคว้นโพรวองซ์ ควรไปตั้งแต่เดือนก.ค.ถึงกลางต.ค และมีเทศกาลลาเวนเดอร์ด้วย เทศกาลลาเวนเดอร์ใหญ่ๆ จะจัดในเดือนส.ค. ในหลายๆ แห่งของฝรั่งเศส

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้