ไถจง(Taichung)

4710 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไถจง(Taichung)

 ไถจง(Taichung)

เมืองไทจง

เมืองไทจง เป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 3 ของมณฑลไต้หวัน ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกของเกาะไต้หวันปัจจุบันเมืองไทจง เป็นศูนย์วัฒนธรรมการศึกษา เศรษฐกิจและการคมนาคมและในขณะเดียวกันก็เป็นศูนย์วัฒนธรรมทางพุทธศาสนาของไต้หวัน ซึ่งจะมีงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี คืองานทางพุทธศาสนาไต้หวันจัดขึ้นในวัดเป่าเจ๋เมืองไทจง และนอกจากนี้ เมืองไทจงยังเป็นเมืองหนึ่งที่สะอาดเรียบร้อย จนได้รับขนานนามว่าเป็นเมืองที่สะอาดที่สุดในไต้หวันอีกด้วย
ไถจง(Taichung)

ต้นกำเนิดของอาหารจานพิเศษหลายประเภทในไต้หวัน อาทิ ชานมไข่มุก สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดชม
ไถจงเปรียบเสมือนหัวใจของประเทศไต้หวัน เป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงระหว่างเหนือและใต้ของประเทศไต้หวัน เป็นเมืองที่มีภูมิอากาศเหมาะสมกับการทำการเกษตร จึงมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และได้การโหวตจากประชาชนว่า เป็นเมืองที่เหมาะสมที่สุดในการใช้ชีวิต มีอุณหภูมิประมาณ 23 องศาเซลเซียส ที่ตั้งภาคตะวันออกลองจิจูด 120.4 ภาคเหนือละติจูด 24.09 มีขนาดพื้นที่163.4 ตารางเมตร จึงเห็นได้ว่า ไทจงเป็นเมืองที่พัฒนาด้านการคมนาคมระหว่างเหนือและใต้ มีรถไฟความเร็วสูง ทำให้การเดินทางจากไทเปไปเกาสงใช้เวลาน้อยกว่า 1ชั่วโมง

เทศกาล

February – Lantern Festival, Taichung Traditional Art Festival, Dongshi Hakka Rice Noodles Festival
March – Daya Wheat Festival, Taiping Loquat Festival

April – Dajia Mazu Festival, Children Art Festival, Confectionery Festival
June – Dragon Boat Festival, Exotic Carnival

July – Summer Romantic Concert

August – Ocean Chinese Valentin’s Day

September – Moon Festival, Dakang Carnival

October – Jazz Music Festival, Food Carnival

November – Xinshe Flower Festival
December – Sun Cake Festival, New Year’s Eve Party

อำเภอทั้งหมด 29 อำเภอ

ไทจงควบคุม 3เมืองใหญ่ 5 ตำบล และ 13เมืองชนบท

สถานที่ท่องเที่ยว

1.หมู่บ้านสายรุ้งRainbow military housing

หากคุณเป็นอีกคนที่มีโอกาสไปเที่ยวไต้หวัน (Taiwan) หรือปัจจุบัน คือ สาธารณรัฐจีน (Republic of China) แน่นอนว่าคุณต้องไม่ควรพลาดไปเยือน หมู่บ้านสายรุ้ง หรือ เรนโบว์ วิลเลจ (Rainbow Village) หมู่บ้านเล็กๆแต่มากเสน่ห์ของมหานครไถจง (Taichung) เดิมคือ มณฑลไถจง เป็นมหานครหนึ่งของสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน)
หมู่บ้านสายรุ้ง ถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี 1940 – 1950 เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวสำหรับทหาร แต่จบลงด้วยการเป็นตั้งถิ่นฐานถาวรของทหารเหล่านั้น หลังจากผ่านความเงียบเหงา ซบเซา และน่าเบื่อมาสักระยะ ปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้ได้กลายเป็นฮอตสปอตสำหรับการท่องเที่ยวของมหานครไถจงไปแล้ว
โดยชื่อเสียงของหมู่บ้านสายรุ้งแห่งนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ หวง หยุง ฝู (Huang Yung-fu) ทหารผ่านศึกที่ได้สร้างภาพวาดที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของภูมิทัศน์ทางวัฒนธรรมที่สวยงาม และสร้างความมีชีวิตชีวาจากสีสันของภาพวาดที่เริ่มจากบ้านหลังหนึ่งไปสู่บ้านอีกหลายๆหลังในเขตหมู่บ้านสายรุ้ง โดยภาพวาดส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับบุคคลที่มีชื่อเสียงในทีวี, พืชสัตว์ และรายการอื่น ๆ เช่นนก, กระบือ และคนพื้นเมือง เป็นต้น

2. Taichung Park

สวนไทจง เป็นเสมือนจุดหมายของนักท่องเที่ยว คุณสามารถพายเรือในทะเลสาบและเพลิดเพลินไปกับความงามโดยรอบ เช่น ท้องฟ้าสีฟ้าปนเมฆสีขาว และน้ำทะเลใสจนมองเห็นตัวปลา นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาพักและจุดหมายแรกในการเดินทางท่องเที่ยวในไทจง

3. Taichung Metropolitan Park

ได้รับการออกแบบจุดประสงค์เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติ ให้ความรู้กับประชาชน และยังมีพื้นที่ในการพักผ่อน ประชาชนสามรถใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อใช้เวลาพักผ่อนกับธรรมชาติ และเรียนรู้เกี่ยวระบบนิเวศทางธรรมชาติ นอกจากการศึกษาคุณสามารถเดินเล่นในสวนสาธารณะ ยามเวลาค่ำคืน คุณสามรถเพลิดเพลินกับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว

4. Taichung Folklore Park

เป็นสวนสาธารณะที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์จีน ช่วยให้ผู้คนได้เรียนรู้วิถีชีวิตของคนจีนในอดีต แถมที่นี่ยังมีของที่ระลึกเป็นของเล่นพื้นบ้านและงานฝีมือของท้องถิ่นอีกด้วย

5. Guguan Recreation Area

เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียง เกี่ยวกับฤดูกาล ฤดูใบไม้ผลิ นักท่องเที่ยวสามารถมาว่ายน้ำ ตั้งแคมป์หรือตกปลาในบริเวณใกล้เคียง ฤดูหนาวสถานที่แห่งนี้จะมีหมอกเต็มบริเวณพื้นที่

6. Gaomei Wetlands

เป็นจุดชมวิว ที่มีชื่อเสียงของไทจง มีอากาศที่บริสุทธิ์ และสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่มากมาย นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่ดีที่สุดในการชมพระอาทิตย์ตกดิน คุณสามารถเพลิดเพลินกับช่วงเวลาที่ดีพร้อมครอบครัวภายในสถานที่แห่งนี้

7. Hofung Bicycle Green Way

เป็นสถานที่ที่เหมาะที่สุดแก่การมาขับขี่จักรยาน ผู้คนจำนวนมากมาใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่นี่ โดยทางจักรยานเดิมเคยเป็นอุโมงค์ คุณสามารถขี่จักรยานไปจนถึงสถานีรถไฟ Houli ได้ พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามริมทางและสัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์

8. Donghai Farm

 เป็นฟาร์มที่มีอากาศอบอุ่น คุณสามารถนั่งบนทุ่งหญ้าและเห็นเด็กวิ่งเล่นทั่วบริเวณ ฟาร์มแห่งนี้ตั่งอยู่ในมหาวิทยาลัย Donghai เมื่อคุณมาถึงที่ฟาร์ม คุณก็จะได้เห็นวัวเดินกลับเข้าฟาร์มอย่างเชื่องช้าและคุณไม่ต้องกลัวที่จะสัมผัสวัวอย่างใกล้ชิด เพราะวัวที่นี่ไม่ดุร้าย

9. Fengle Sculpture Park

 เป็นสวนสาธารณะที่นักเรียนนิยมมาพักผ่อนหลังเลิกเรียน เช่นเดียวกับผู้ที่อาศัยในบริเวณนั้น ก็ชอบมาเดินเล่นในสวนสาธารณะแห่งนี้หลังอาหารมื้อเย็น จึงเปรียบได้ว่าสวนสาธารณะแห่งนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากหนีจากความเครียดและแสวงหาสถานที่เงียบสงบ

10. Taichung Port Wuqi Tourist Fish Market

เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงในการค้าขายช่วงสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะแวะซื้ออาหารทะเลสดและลิ้มรสอาหารทะเลรสเด็ด ที่นี่สามารถชมทัศนียภาพของท่าเรือ ‘Alaska Sea World’ ตลาดปลาแห่งนี้ มีอาหารทะเลแปลกใหม่ ที่พร้อมจะทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา

11. Taian Railway

เป็นชานชาลารถไฟเก่าแก่ ที่ชวนให้รำลึกถึงความทรงจำในการใช้รถไฟแห่งนี้ คุณสามารถนึกถึงความทรงจำในอดีตได้จากสถานที่แห่งนี้

12. Dadu Mountain

 

 คุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงาม เมื่อได้ขึ้นมายังภูเขาแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆในภูเขา Dadu ที่รอคุณไปสัมผัส

13. DasheiShan


 หลังจากเกิดแผ่นดินไหว 921 ได้ทำลายบ้านเรือนจำนวนมาก หลายหลังคาเรือน อาคารที่เก็บรักษาข้อมูลทางประวัติศาสตร์ได้ถูกทำลาย จึงได้มีการบูรณะขึ้นใหม่ จนปัจจุบันได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรม

14. Martyr Shrine

 ตั้งอยู่บนถนน Lixing ถัดจากวัด Confucius ที่นี่เป็นที่อุทิศแก่วีรกรรมของวีรบุรุษสงครามจีน และมีประตูที่น่าประทับใจสไตล์สถาปัตยกรรมจีน น่าพระราชวังของจีน

 15. Warehouse No. 20

 

แต่เดิมเป็นคลังสินค้า ใช้สำหรับการขนส่งต่อมาเมื่อทรุดโทรมสำนักงานคณะกรรมการรถไฟได้ปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในปี 1998 โดยทำหน้าที่สำหรับการเพาะเลี้ยงพืชพันธุ์ทางการเกษตรและแลกเปลี่ยนศิลปะในเขตไทจง

16. Natural Science Museum

 ตั้งอยู่ในเมืองไทจง พิพิธภัณฑ์เปิดครั้งแรกในปี 1986 พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีโรงละคร 4 แบบ ใช้ในการสอนวิชาการที่แตกต่างกัน คือ 1.โรงละครอวกาศ 2.โรงละครเกี่ยวกับสายพันธุ์นก 3.โรงละครสามมิติและ 4.โรงละครสิ่งแวดล้อมวิทยา คุณสามารถมาเยี่ยมชมที่แห่งนี้และเลือกชมโรงละครตามที่คุณต้องการ

17. Gongdu Art Center

ถูกสร้างขึ้นบนเนินเขาเทียม ที่มีพื้นดินสูง เป็นรูปแบบของสถาปัตยกรรมแบบจีน ที่ดูคลาสสิกและสวยงาม มีห้องโถงจัดแสดงนิทรรศการ หอประชุม พื้นที่กลางแจ้งและแผนกบริหารงานศูนย์ศิลปะตั้งอยู่ในที่แห่งนี้

18. Yizhong Street Business District

Yizhong มีความหมายว่า โรงเรียนมัธยมแห่งแรก อดีตเคยเป็นโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงของไทจง แต่ปัจจุบัน กลายเป็นวิทยาลัยพละศึกษาและสถาบันเทคโนโลยีประจำชาติของไทจง

19. Da Keng Scenic Area

เป็นเหมือนสนามหลังบ้านของไทจง มีพื้นที่ภูเขาที่มีการสัญจรที่สะดวกสบาย มีแปดเส้นทางในการเดินเข้าป่า ความยาวเต็มพื้นที่ 18,000 เมตร มีความสูง 300-859 เมตร แต่ละภูเขามีสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมซึ่งกันและกัน คุณจะได้รับความเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพของต้นเมเปิ้ล ในฤดูใบไม้ร่วง และสนุกกับน้ำพุร้อนในฤดูหนาว พร้อมลิ้มรสสวนผลไม้ในฤดูร้อน ซึ่งแล้วความต้องการของนักท่องเที่ยว

20. Feng Chia Night Market

ตั้งอยู่ในไทจง อำเภอ Xitun ถัดจากมหาวิทยาลัย Feng Chia ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นที่ชื่นชอบของประชาชนในไต้หวัน มีทุกอย่างให้เลือกสรร ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ร้านค้าทั่วไปที่ขายทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้และเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีมากกว่า 1,000 ร้านค้า

21. Parkway of National Taiwan Museum of Fine Arts

ในไทจง มีพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอยู่ 2 แห่ง ซึ่ง Parkway of National Taiwan Museum of Fine Arts ได้จัดตั้งและบริหารงานโดยรัฐบาลของเมืองไทจง เหมือนเป็นบ้านขนาดใหญ่ของชาวไต้หวัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เช่น ห้องสมุดที่กว้างขวาง ร้านค้าทันสมัย และร้านอาหาร

22. National Museum of Natural Science

มีพื้นที่ 22 เอเคอร์ ตั้งอยู่ในเมือง Wufong พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งนี้ ยังมีนิทรรศการพิเศษเช่น ห้องนิทรรศการที่ใช้สำหรับการชมภาพยนตร์ ห้องนิทรรศการสถาปัตยกรรมสิ่งมีชีวิต ห้องนิทรรศการสถาปัตยกรรมจีน ห้องนิทรรศการวิทยาศาสตร์สวนพฤกษศาสตร์ และห้องนิทรรศการสิ่งแวดล้อมโลกที่พร้อมจะหมุนเวียนมาจัดนิทรรศการให้เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ทุกเพศทุกวัย

23.ตงไห่ ไนท์มาร์เก็ต(Donghai Night Market)
อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยต่งไห่ แหล่งจำหน่ายอาหารที่มีคุณภาพในระดับสูง เนื่องจากมีการแข่งขันในเรื่องการให้บริการอย่างมาก อาหารที่ขึ้นชื่อที่สุด คือ ขาไก่แช่แข็ง

24.อารามจงไถ ซาน(Chung Tai Chan monastery)
สถานที่สำหรับจาริกแสวงบุญของชาวไต้หวัน ในช่วงข้างขึ้นเดือนสาม ของทุกปี ตั้งอยู่ที่ต้าเจี่ย สร้างขึ้น ในสมัยราชวงศ์ชิง กว่า 280 ปี ที่ผ่านมา นับเป็นสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยม ด้วยพระพุทธรูปจำนวนมาก อีกทั้งมีรูปวาดของเหล่าผู้อุทิศตน นอกจากนี้ที่แห่งนี้ยังเป็นประวัติศาสตร์ที่สำคัญทางด้านสถาปัตยกรรมและศาสนา

อาหาร

1. Sun cakes (太陽餅)

2. Pineapple Cake

3. bubble tea

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้